Tin tức công nghệ mới nhất ngày 19/6: Sắp có gói trả góp Apple Card cho AirPods, iPad, Mac

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sắp có gói trả góp Apple Card cho AirPods, iPad, Mac; YouTubers Black sẽ kiện Google về phân biệt chủng tộc; Mỹ thu giữ Apple AirPods giả trị giá 4.000 USD; Samsung Galaxy S30 có thể cung có 6 camera… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

YouTubers Black sẽ kiện Google về phân biệt chủng tộc
Một nhóm người da mầu cáo buộc YouTube và công ty mẹ Google về “các hành vi phân biệt chủng tộc tràn ngập nền tảng YouTube”. Vụ kiện tuyên bố rằng YouTube sử dụng các công cụ tự động của mình để “hạn chế, kiểm duyệt và chê bai” những người da màu, làm tổn thương người đăng ký và doanh thu của họ, trong khi có nhiều video có lời nói phân biệt chủng tộc lại được lưu trữ và kiếm tiền ngay cả sau khi bị gắn cờ vì vi phạm quy tắc của YouTube.
YouTube cho biết họ đang xem xét khiếu nại và khẳng định Youtube cho phép bất cứ ai đăng video tuân thủ các chính sách và nguyên tắc của trang web, YouTube  muốn dịch vụ này bao gồm nhiều tiếng nói và quan điểm khác nhau.
 YouTube là nguồn video trực tuyến lớn nhất thế giới, với hơn 2 tỷ người truy cập mỗi tháng
Sắp có gói trả góp Apple Card cho AirPods, iPad, Mac
Người dùng Apple Card sẽ sớm có thể mua iPad, Mac, AirPods hoặc sản phẩm khác của Apple thông qua thanh toán trả góp hàng tháng không lãi suất, kế hoạch này sẽ được thực hiện trong thời gian tới.
Đối với máy Mac, iPad, bàn phím iPad, Apple Pencil và màn hình Mac XDR Display, Apple sẽ cung cấp gói thanh toán không lãi xuất 12 tháng, sáu tháng không có lãi - cho AirPods, Apple TV và HomePod. Tất cả việc thanh toán đều thông qua thẻ Apple.
Tháng 12/2019, Apple đã ra mắt gói trả góp Apple Card 24 tháng, không lãi suất cho những người muốn mua iPhone. Do những khó khăn kinh tế do  đại dịch coronavirus gây ra, Apple gần đây cũng đã để khách hàng của Apple Card bỏ qua các khoản thanh toán hàng tháng mà không làm tăng chi phí lãi suất .
 Sắp có gói trả góp Apple Card cho AirPods, iPad, Mac
Mỹ thu giữ Apple AirPods giả trị giá 4.000 USD
Mỹ vừa tịch thu gần 4.000 USD hàng giả Apple AirPods. Vỏ tai giả được phát hiện trong một lô hàng của Trung Quốc tại một cơ sở của công ty chuyển phát nhanh DHL. Trong khi kiểm tra gói pin lithium-ion, các nhân viên của CBP cho biết “chất lượng của bao bì” không phù hợp với bao bì thông thường của Apple. Các công ty Mỹ mất hàng năm mất hàng tỷ USD do các sản phẩm giả mạo, CBP cho biết họ thu giữ các sản phẩm trị giá hơn 4 triệu USD vi phạm quyền sở hữu trí tuệ mỗi ngày.
 Mỹ tịch thu Apple AirPods trị giá 4.000 đô la vào đầu tháng 6.
Samsung Galaxy S30 có thể cung có 6 camera
Một bằng sáng chế mới được tiết lộ trong tuần này cho thấy một hệ thống có thể cải thiện đáng kể tầm nhìn của máy ảnh, cho phép hệ thống chụp được nhiều cảnh hoặc chủ đề nghi vấn hơn.
Bằng sáng chế, được Samsung đệ trình trong năm nay, được gọi là “Thiết bị và phương pháp vận hành nhiều máy ảnh để chụp ảnh kỹ thuật số” và giải thích một hệ thống với năm ống kính góc rộng và một ống kính tele đơn.
 Samsung Galaxy S30 có thể cung có 6 camera
Một ống kính có thể cung cấp độ phân giải cao hơn, nhưng 4 ống kính khác sẽ cung cấp độ phân giải tương tự để đảm bảo ảnh chụp nhanh, còn ống tele có thể thêm hiệu ứng xóa phông cho toàn cảnh hoặc cho phép làm mờ hậu cảnh.
Tuy nhiên, bằng sáng chế này có thể trở thành hiện thực trong Samsung Galaxy S30. Tuy nhiên, có khá nhiều bằng sáng chế không trở thành hiện thực để đến tay người tiêu dùng, nhưng đó là những gì mà người tiêu dùng đang khám phá và hướng tới.