Tin tức công nghệ mới nhất ngày 20/7: Microsoft dừng cung cấp quyền thành viên Xbox Live

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Microsoft dừng cung cấp quyền thành viên Xbox Live thời hạn 12 tháng; 7 nhà cung cấp dịch vụ VPN của Hồng Kông bị cáo buộc làm lộ dữ liệu người dùng; UAE phóng thành công tàu vũ trụ Hope hành trình lên sao Hỏa… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Microsoft dừng cung cấp quyền thành viên Xbox Live thời hạn 12 tháng
Microsoft xác nhận dừng cung cấp dịch vụ thành viên thời hạn 12 tháng Xbox Live Gold, phiên bản 3 và 6 tháng Microsoft vẫn cũng cấp cho người dùng.
Microsoft dừng cung cấp quyền thành viên Xbox Live thời hạn 12 tháng
Sự thay đổi này diễn ra khi Microsoft tiết lộ kế hoạch kết hợp Project xCloud với Xbox Game Pass Ultimate và trước khi Xbox Series X ra mắt.
Microsoft không tiết lộ lý do tại sao lại dừng phiên bản Gold này, sau khi dừng có nghĩa người dùng sẽ hạn chế để chơi hầu hết các nội dung Xbox trực tuyến và cung cấp các trò chơi miễn phí mỗi tháng. Microsoft không biết có kế hoạch như thế nào để thay đổi cách cung cấp quyền cho người dùng có thể truy cấp được những tính năng đầy đủ.
7 nhà cung cấp dịch vụ VPN của Hồng Kông bị cáo buộc làm lộ dữ liệu người dùng
Một số nhà hoạt động và người ủng hộ quyền riêng tư ở Hồng Kông đã chuyển sang sử dụng mạng riêng ảo VPN để đảm bảo kết nối internet an toàn và không bị ảnh hưởng đến thông tin cá nhân.
Tuy nhiên, một số nhà cung cấp VPN đã bị cáo buộc về các rủi ro lộ dữ liệu cá nhân, các dịch vụ VPN này không có chính sách đăng nhập, thông tin bị cáo buộc bao gồm nhật ký kết nối, địa chỉ, thông tin thanh toán, mật khẩu văn bản và hoạt động của các trang web.
 7 nhà cung cấp dịch vụ VPN của Hồng Kông bị cáo buộc làm lộ dữ liệu người dùng
Một trong những nhà cung cấp dịch vụ VPN là UFO VPN, cho rằng họ không thể khóa dữ liệu nhanh chóng do thay đổi nhân viên liên quan đến đại dịch Covid-19. UFO VPN bị cáo buộc làm lộ có 20 triệu người dùng trên trang web của mình và cơ sở dữ liệu đã tiết lộ với hơn 20 triệu nhật ký mỗi ngày.
Các nhà phê bình của chính phủ Hồng Kông sử dụng VPN để tránh sự giám sát và kiểm duyệt của quốc gia khác. Mặc dù không rõ có bao nhiêu thông tin được công khai, nhưng điều này có thể dễ dàng khiến khách hàng của các công ty VPN làm lộ thông tin khác hàng để chuyển đổi nhà cung cấp có chính sách đăng nhập để bảo mật.
UAE phóng thành công tàu vũ trụ Hope hành trình lên sao Hỏa
Tầu vũ trụ Hope của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã cất cánh trên một tên lửa H-IIA của Nhật Bản từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima Nhật Bản và đã phóng thành công vào quỹ đạo. Hope sẽ có 7 tháng trong không gian và đến khoảng  tháng 2/2021, Hope sẽ cố gắng đưa mình vào quỹ đạo kéo dài quanh Sao Hỏa, nơi nó sẽ phân tích bầu khí quyển và khí hậu trong suốt quá trình mỗi ngày của sao Hỏa.
Theo dõi quá trình phóng tàu vũ trụ Hope ở màn hình phát sóng tại Trung tâm vũ trụ Mohammed Bin Rashid ở Dubai.

Dự án được Chính phủ UAE lên kế hoạch vào năm 2014, hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập quốc gia vào tháng 12/2021. Để đảm bảo rằng Hope đang ở trên quỹ đạo của lễ kỷ niệm thành lập, đội ngũ đằng sau tàu vũ trụ đã để ra mắt vào mùa hè này, khi Trái đất và Sao Hỏa đến gần nhau nhất trong quỹ đạo của chúng quanh Mặt trời. Sự ra mắt này là một chiến thắng lớn đối với UAE nhưng vẫn còn một chặng đường dài trước khi sứ mệnh của nó là tiến tới sao Hỏa.