Tin tức công nghệ mới nhất ngày 21/9: Jack Ma's Ant nâng mục tiêu tài trợ IPO lên 35 tỷ USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Jack Ma's Ant nâng mục tiêu tài trợ IPO lên 35 tỷ USD; Cơ quan CISA của Mỹ cảnh báo lỗ hỏng bảo mật quan trọng trong các máy chủ Windows… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Jack Ma's Ant nâng mục tiêu tài trợ IPO lên 35 tỷ USD
Theo Bloomberg, Tập đoàn Ant của Jack Ma đang tìm cách huy động ít nhất 35 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng sau khi đánh giá mức độ quan tâm của các nhà đầu tư.
 Jack Ma's Ant nâng mục tiêu tài trợ IPO lên 35 tỷ USD.
Jack Ma's Ant đã nâng mục tiêu IPO của mình dựa trên mức định giá tăng lên khoảng 250 tỷ USD, tăng so với ước tính trước đó là 225 tỷ USD. Đợt niêm yết đồng thời ở Thượng Hải và Hồng Kông đánh dấu đợt IPO lớn nhất từ trước tới nay của Ant.
Tập đoàn Ant đã được chấp nhận từ các cơ quan quản lý ở Trung Quốc để tiến hành bán cổ phiếu ra công chúng. Sau khi có kế hoạch IPO, tập đoàn này sẽ bị ảnh hưởng bởi một loạt các quy định mới nhằm giảm rủi ro trong lĩnh vực tài chính trực tuyến của Trung Quốc.
Ant, phát triển từ ứng dụng thanh toán Alipay, hiện nhận được phần lớn doanh thu từ việc cung cấp các khoản vay tiêu dùng nhanh chóng, thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng ngày càng tăng của Trung Quốc. Nó cũng điều hành một doanh nghiệp bảo hiểm và quỹ thị trường tiền tệ, ngoài việc cung cấp dịch vụ chấm điểm tín dụng và công nghệ cho ngành tài chính. Alipay có 711 triệu người dùng tích cực, chủ yếu ở Trung Quốc, những người sử dụng nó để mua mọi thứ.
Cơ quan CISA của Mỹ cảnh báo lỗ hỏng bảo mật quan trọng trong các máy chủ Windows
Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng CISA của Mỹ đưa ra chỉ thị khẩn cấp các cơ quan chính phủ cài đặt bản vá cho lỗ hổng Windows Server quan trọng được gọi là Zerologon.
Tin tức công nghệ mới nhất ngày 21/9: Jack Ma's Ant nâng mục tiêu tài trợ IPO lên 35 tỷ USD - Ảnh 2
Cơ quan CISA của Mỹ cảnh báo lỗ hỏng bảo mật quan trọng trong các máy chủ Windows.
Thông qua giao thức kết nối Netlogon sẽ cho phép những kẻ tấn công có quyền truy cập toàn bộ mạng qua dịch vụ Active Directory mà không cần sử dụng đăng nhập. Kiểu tấn công này ảnh hưởng đến các hệ thống chạy Windows Server 2008 R2 trở lên, bao gồm cả những hệ thống gần đây sử dụng phiên bản máy chủ dựa trên Windows 10.
CISA khuyên cáo các hệ thống cần phải cập nhật bản vá lỗi trong ngày hôm nay. Bởi nếu kẻ xâm nhập thực hiện thành công cách khai thác này, tin tặc có quyền kiểm soát mạng và phát tán phần mềm độc hại, ăn cắp dữ liệu.
Widgetsmith mang các widget có thể tùy chỉnh vào màn hình chính iOS 14
Widget trên màn hình chính của iPhone là tính năng mới, đặc biệt sẽ hỗ trợ những ứng dụng của bên thứ ba vào tiện ích màn hình chính của iPhone trong iOS 14.
 Widgetsmith mang các widget có thể tùy chỉnh vào màn hình chính iOS 14
Widgetsmith đến từ David Smith, là nhà phát triển đằng sau một số ứng dụng Apple Watch và iPhone phổ biến bao gồm Watchsmith, Sleep ++ và Pedometer ++.
Với Widgetsmith sẽ cho phép người dùng tạo các widget tùy chỉnh và được cá nhân hóa cho màn hình chính iOS 14. Widget có 3 kích thước khác nhau là nhỏ, vừa và lớn. Mỗi Widget sẽ hiển thị nhiều thông tin được tùy chỉnh với các kiểu phông chữ và màu sắc, màu sắc và màu nền khác nhau. Người dùng cũng có thể cài đặt hẹn giờ để  có thể thay đổi Widget trong ngày theo ý muốn. Hiện Widgetsmith được cài đặt miễn phí trong kho ứng dụng Apple Store.