Tin tức công nghệ mới nhất ngày 24/12: Apple bắt đầu gửi iPhone cho các chuyên gia để tìm lỗ hổng bảo mật

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple bắt đầu gửi iPhone cho các chuyên gia để tìm lỗ hổng bảo mật; OnePlus sẽ ra mắt đồng hồ thông minh vào năm 2021; Chromebook mới của Samsung sẽ có màn hình QLED 13,3 inch… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Apple bắt đầu gửi iPhone cho các chuyên gia để tìm lỗ hổng bảo mật
Apple bắt đầu khởi động chương trình “Thiết bị nghiên cứu bảo mật” SRD của mình vào tháng 7, qua đó hãng sẽ gửi những chiếc iPhone thân thiện với Hacker cho các chuyên gia để nghiên cứu bảo mật.
Apple bắt đầu gửi iPhone thân thiện với hacker cho các chuyên gia bảo mật.
Nhóm chuyên gia này sẽ có nhiều quyền truy cập vào những chiếc iPhone SRD và họ có thể chạy bất kỳ công cụ nào để có thể tìm ra lỗ hổng bảo mật. Những chiếc iPhone này sẽ được nghiên cứu trong vòng 12 tháng nhưng có thể tiếp tục khi hết thời gian.
Những chuyên gia này có nghĩa vụ báo cáo bất kỳ lỗ hỏng tìm thấy, kiểm tra hoặc xác thực trên thiết bị nghiên cứu cho Apple hoặc nhà phát triển nếu lỗi nằm trong mã của bên thứ ba.
Chương trình có khoản thanh toán lên tới 1 triệu USD dành cho những người tham gia vào chương trình tiền thưởng lỗi của Apple với 1 đảm bảo không sử dụng iPhone SRD cho bất kỳ mục dịch nào của nghiên cứu mà họ đang thực hiện đối với lỗ hổng cụ thể.
Apple chỉ chọn những nhà nghiên cứu có thành tích đã được chứng minh trong quá khứ trong việc tìm kiếm các vấn đề bảo mật trên nền tảng Apple. Những người đã nộp đơn mà không được lựa chọn vẫn có cơ hội xem xét trong giai đoạn tiếp theo vào năm sau.
OnePlus sẽ ra mắt đồng hồ thông minh vào năm 2021
Giám đốc điều hành Pete Lau của OnePlus đã xác nhận về việc sẽ sản xuất đồng hồ thông minh của mình vào năm 2021, ngoài sản xuất điện thoại thông minh, vỏ điện thoại, tai nghe, cả ba lô thì đây sẽ là chiếc đồng hồ đầu tiên được sản xuất mà OnePlus đã hướng tới từ lâu.
 OnePlus sẽ ra mắt đồng hồ thông minh vào năm 2021.
Về ý tưởng và thiết kế thì đây không phải là đầu tiên OnePlus nói về đồng hồ thông minh. Năm 2016, OnePlus đã thiết kế một chiếc đồng hồ thông minh với tên gọi là Wear OS hay Android Wear, nhưng ý tưởng này chỉ dừng lại ở ý tưởng và thiết kế, sau đó OnePlus đã hủy bỏ kế hoạch phát hành nó.
Quyết định dừng không phát hành đồng hồ thông minh vào năm đó có thể OnePlus tập trung vào phát hành thiết bị di động thông minh như các mẫu OnePlus 3 của OnePlus đã ra mắt.
Thị trường chủ yếu của OnePlus là cho ra mắt dòng điện thoại thông minh cao cấp mỗi năm, gần đây là dòng điện thoại OnePlus 8 Pro cao cấp. Ngoài ra, OnePlus còn sản xuất một loạt tai nghe, một dòng điện thoại Nord bình dân và thậm chí cả tivi thông minh.
Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều thông tin về OnePlus Watch như hệ điều hành, giá hay ngày phát hành nhưng những thông tin rò rỉ trước đó có thể là một đồng hồ mặt tròn và sử dụng nền tảng Snapdragon Wear 4100.
Chromebook mới của Samsung sẽ có màn hình QLED 13,3 inch
Hình ảnh mới nhất về chiếc Chromebook 2 của Samsung cho thấy thiết bị này sẽ có màn hình QLED 13,3 inch với độ phủ gam màu rộng DCI-P3, bộ xử lý Core i3 thế hệ thứ 10 và thời lượng pin 12 giờ.
 Chromebook mới của Samsung sẽ có màn hình QLED 13,3 inch 
Chiếc Galaxy Chromebook đầu tiên sử dụng màn hình AMOLED 4K và CPU Intel i5 thế hệ thứ 10 - 14nm, đây là nguyên nhân làm cho tuổi thọ pin không được như mong muốn. Những bài đánh giá cho thấy Chromebook đời đầu chỉ có thể làm việc được khoảng 4 giờ đồng hồ. Đây là con số đáng thất vọng cho những ai hay sử dụng máy tính xách tay thường xuyên phải di chuyển.
Trong khi đó, Chromebook mới với sự kết hợp của màn OLED 13,3 inch, bộ xử lý Core i3 thì thời lượng pin của phiên bản mới này được cải thiện đáng kể. Tuy thiết kế không có gì mới nhưng Samsung đã sắp xếp lại các cổng kết nối để cùng màu với viền xung quang Chromebook. Ngoài ra, Chromebook mới cũng sẽ bao gồm loa to hơn, kết nối WiFi 6 và khung nặng hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần