Tin tức công nghệ mới nhất ngày 25/7: Giải NBA sử dụng Microsoft Teams trong các trận bóng rổ trực tiếp

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải NBA sử dụng Microsoft Teams trong các trận bóng rổ trực tiếp; OnePlus vô tình làm lộ hàng trăm địa chỉ email người dùng; Garmin bị mất kết nối sau vụ tấn công ransomware… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Giải NBA sử dụng Microsoft Teams trong các trận bóng rổ trực tiếp

Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) đang sử dụng Microsoft Teams để đặt người hâm mộ bóng rổ bên cạnh trải nghiệm ảo trong các trận đấu trực tiếp. Microsoft chỉ mới tiết lộ Chế độ cùng nhau vào đầu tháng này, nó sử dụng AI để phân chia khuôn mặt và vai để đặt tất cả người dùng trong một không gian ảo.

 Giải NBA sử dụng Microsoft Teams trong các trận bóng rổ trực tiếp

Khi sử dụng Microsoft Teams mới này sẽ kết hợp với màn hình LED cao hơn 5 mét, các màn hình LED sẽ được đặt bao quanh đấu trường sân bóng rổ để đưa người hâm mộ trở lại bên cạnh người chơi. Người hâm mộ sẽ có thể phản ứng trong thời gian thực và người chơi sẽ có thể nhìn và nghe những phản ứng đó.

Các khán đài ảo này sẽ có khoảng hơn 300 người hâm mộ sử dụng Microsoft Teams để ngồi cạnh nhau.  Các camera và Micro xung quanh sân bóng sẽ ghi lại tất cả các âm thanh kể cả tiếng bóng nẩy mang đến cho người hâm mộ.

OnePlus vô tình làm lộ hàng trăm địa chỉ email người dùng

OnePlus đã để xảy ra 2 lỗi liên quan đến  bảo mật trong vòng 1 tháng, lần này có vẻ như ít nghiêm trong hơn nhưng với những gì như lịch sử của OnePlus thì khó chấp nhận.

 OnePlus vô tình làm lộ hàng trăm địa chỉ email người dùng

OnePlus vừa gửi đi một email hàng loạt liên quan đến một nghiên cứu nhưng lại quên sử dụng gửi mail BCC để ẩn địa chỉ. Mặc dù chưa chính xác số lượng người bị rò rỉ email, những có thể đã có khoảng 271 địa chỉ email đã bị lộ.

Rò rỉ dữ liệu cá nhân thời gian qua đã trở nên quá phổ biến. Vào năm ngoái, các nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện ra rằng các hơn 80 triệu hộ gia đình Mỹ đã bị lộ trên cơ sở dữ liệu không bảo mật, và tháng 4 vừa qua thông tin Facebook đã bị lộ hàng triệu hồ sơ trên cơ sở dữ liệu công khai.

Garmin bị mất kết nối sau vụ tấn công ransomware

Các thiết bị thể dục của Garmin đã bị ngắt kết nối trong gần một ngày sau khi công ty gặp sự cố ngừng hoạt động, nguồn có thể là do một cuộc tấn công của ransomware. Anh hưởng từ sự cố này là các thiết bị đeo và ứng dụng của Garmin, cũng như các trung tâm cuộc gọi của Garmin bị ngắt kết nối và người dùng không thể truy cập cũng như sử dụng dịch vụ.

 Đồng hồ thông minh Garmin Fenix ​​và ứng dụng Garmin Connect. 

Garmin Connect là dịch vụ cho phép chủ sở hữu các thiết bị Garmin như đồng hồ thông minh Forerunner theo dõi hiệu suất hoạt động của người dùng hay dịch vụ flyGarmin điều hướng hỗ trợ các thiết bị hàng không của Garmin.

Một chủng ransomware có tên là WazedLocker có thể đã ảnh hưởng đến hệ thống của Garming, các nhà máy của Garmin Đài Loan sẽ ngừng hoạt động trong hai ngày để bảo trì vấn đề này.