Tin tức công nghệ mới nhất ngày 25/8: Kỷ niệm Windows 95 tròn 25 năm tuổi

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Microsoft kỷ niệm Windows 95 tròn 25 năm tuổi; Thiết bị Huawei được cho là sẽ bị loại bỏ khỏi mạng viễn thông ở Ấn Độ; Foxconn xem xét mở nhà máy mới ở Mexico… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Microsoft kỷ niệm Windows 95 tròn 25 năm tuổi
Ngày 24/8/1995, Microsoft phát hành Windows 95 chính thức loại bỏ hệ điều hành MS-DOS đã từng rất phổ biến trong suốt thập niên 1980 và đầu thập niên 1990.
Microsoft kỷ niệm Windows 95 tròn 25 năm tuổi.
Windows 95 đã đặt nền tảng cho một số yếu tố cốt lõi của hệ điều hành, như thanh tác vụ Start Menu hay thùng rác. Sau 25 năm nó vẫn được sử dụng cho đến tận bây giờ và nó đã trở thành hệ điều hành thân thiện hơn với người dùng.
Ngoài ra, Microsoft còn giới thiệu một ứng dụng mạng Microsoft (MSN) mới đi kèm với một biểu tượng nổi bật trên màn hình nền. MSN được thiết kế để cung cấp quyền truy cập vào email, phòng trò chuyện, nhóm tin tức và các trang chủ www đầu tiên thông qua kết nối quay số. Đây được cho là những ngày đầu tiên của internet và kết nối quay số và MSN hiện tồn tại như một dịch vụ web thông qua các ứng dụng hoặc trình duyệt được điều chỉnh khác nhau.
Để kỷ niệm sự phát triển của hệ điều hành trong 25 năm bắt đầu từ Windows 95, Microsoft đã tạo một đoạn video giới thiệu các yếu tố khác nhau của hệ điều hành và những thay đổi theo từng phiên bản, chẳng hạn như sự phát triển của Menu Start và các biểu tượng...
Thiết bị Huawei được cho là sẽ bị loại bỏ khỏi mạng viễn thông ở Ấn Độ
Thay vì lệnh cấm đối với Huawei thì Ấn Độ được cho là sẽ loại bỏ thiết bị Huawei khỏi mạng viễn thông của mình trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc.
Thiết bị Huawei được cho là sẽ bị loại bỏ khỏi mạng viễn thông ở Ấn Độ.
Theo Financial Times dẫn lời các quan chức Ấn Độ thì chính phủ không ban hành một lệnh cấm nào đối với nhà cung cấp thiết bị Trung Quốc như Huawei hay ZTE. Tuy nhiên, các nhà điều hành và chính phủ đã chỉ ra rằng các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông địa phương nên tránh sử dụng các thiết bị của Trung Quốc bao gồm cả mạng 5G.
Tại thị trường trong nước thì các nhà mạng như Reliance Jio đang phát triển thiết bị 5G của riêng mình, Bharti Airtel đang làm việc với Ericsson, còn Vodafone Ấn Độ đã làm việc với Huawei về các thử nghiệm 5G.
Huawei là một trong ba nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất ở Ấn Độ, thị trường di động lớn thứ hai thế giới, với hơn 850 triệu người dùng. Huawei hiện tại đã có các hợp đồng quan trọng với các nhà mạng Bharti Airtel, Vodafone hay BSNL thuộc sở hữu nhà nước.
Lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Foxconn xem xét mở nhà máy mới ở Mexico
Một số nhà sản xuất lớn của châu Á như Foxconn, Pegatron và Luxshare đang xem xét mở các nhà máy mới ở Mexico, nhằm ứng phó với đại dịch coronavirus và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra.
Foxconn xem xét mở nhà máy mới ở Mexico vì lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ - Trung
Foxconn có kế hoạch đặt nhà máy tại Mexico có thể sẽ được hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại mới giữa Mỹ - Mexico - Canada, thỏa thuận này cho phép các nhà sản xuất tận dụng lợi thế của hàng xuất khẩu miễn thuế sang Mỹ trong một số trường hợp nhất định. Kế hoạch mở nhà máy của Foxconn tại Mexico có thể được đưa ra vào cuối năm nay.
Trước đó, vào tháng 7/2020 Foxconn đã có kế hoạch đầu tư lên tới 1 tỷ USD vào Ấn Độ và đã bắt đầu lắp ráp những chiếc iPhone đầu tiên tại đây, nhằm tránh mức thuế nhập khẩu 20% mà nước này áp dụng đối với các thiết bị điện tử do nước ngoài sản xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần