Tin tức công nghệ mới nhất ngày 29/7: Google cho phép chơi Stadia thử nghiệm trên mạng 4G và 5G

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google cho phép chơi Stadia thử nghiệm trên mạng 4G và 5G; Chíp PS5 và Xbox Series X, CPU Zen 3 và GPU RDNA 2 sẽ ra mắt đúng kế hoạch; Hội nghị công nghệ lớn nhất thế giới CES sẽ tổ chức trực tuyến vào 1/2021… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Google cho phép chơi Stadia thử nghiệm trên mạng 4G và 5G
Stadia là dịch vụ trò chơi đám mây do Google phát triển được ra mắt vào năm ngoái nhưng đã bị giới hạn trong các mạng Wi-Fi do việc sử dụng dữ liệu cao từ các trò chơi thông qua đám mây. Google hôm nay đã công bố một thử nghiệm Stadia mới cho phép bạn chơi trò chơi trên thiết bị di động qua mạng di động 4G và 5G.
Google cho phép chơi Stadia thử nghiệm trên mạng 4G và 5G
Muốn sử dụng được dịch vụ thử nghiệm Stadia, người dùng phải kích hoạt thủ công tính năng này trong cài đặt trên điện thoại Android, sau đó nhấp vào hình đại diện và chọn Thử nghiệm, rồi chọn Sử dụng Dữ liệu Di động.
Tuy nhiên, Google vẫn chưa cho biết về độ phân giải người dùng nhận được khi chơi Stadia trên mạng 4G và 5G, cũng như tối ưu hóa những gì nó đang thực hiện.
Chíp PS5 và Xbox Series X, CPU Zen 3 và GPU RDNA 2 vẫn ra mắt đúng kế hoạch
Giám đốc điều hành AMD Lisa Su, cho biết nhiều sản phẩm dự kiến ​​ra mắt của họ vẫn đang trong kế hoạch phát hành vào năm 2020. Điều đó có nghĩa bộ xử lý 7nm dựa trên kiến ​​trúc Zen 3 và RDNA 2 vẫn phát hành theo dự kiến. AMD đã bắt đầu sản xuất chip thế hệ tiếp theo, trong đó có cho PS5 và Xbox Series X.
Chíp PS5 và Xbox Series X, CPU Zen 3 và GPU RDNA 2 vẫn ra mắt đúng kế hoạch.
AMD vẫn mong đợi kế hoạch theo đúng dự kiến trước đại dịch Covid-19 đang diện ra. Trước thành công của bộ vi xử lý Ryzen 4000, dòng chíp mang lại sức mạnh cho các dòng máy tính mà còn mang lại cho AMD doanh thu nhanh hơn bất kỳ bộ vi xử lý trước đó.
Trước đó, đối thu của AMD là Intel đã thông báo sẽ lùi thời gian ra mắt bộ vi xử lý 7nm cho đến năm 2022.
Hội nghị công nghệ lớn nhất thế giới CES sẽ tổ chức trực tuyến vào 1/2021
Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA) công bố, Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES sẽ tổ chức trực tuyến vào tháng 1/2021 do lo ngại về đại dịch COVID-19.
Hội nghị công nghệ lớn nhất thế giới CES sẽ tổ chức trực tuyến vào 1/2021
CES là triển lãm thương mại công nghệ lớn nhất thế giới và thường diễn ra ở Las Vegas, Mỹ. Sự kiện được tổ chức tại hội trường lớn và các phòng họp nhỏ nơi sẽ diễn ra các cuộc trao đổi giữa các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và các chuyên gia trong ngành khác.
Theo CTA, CES chuyển sang tổ chức trực tuyến nhưng không cung cấp nhiều chi tiết về sự kiện trực tuyến sẽ như thế nào, nhưng CES tuyên bố nó sẽ được cá nhân hóa cao và Tổ chức này vẫn có kế hoạch tổ chức CES 2022 trực tiếp tại Las Vegas.
Cũng giống như CES, trước đó một số hội nghị lớn được lên kế hoạch cho năm 2020 cũng đã bị hủy bỏ, hoãn hoặc chuyển sang trực tuyến, bao gồm sự kiện Blizzard's BlizzCon, E3, F8 của Facebook, I/O của Google, SXSW (công nghệ, âm nhạc và phim ảnh), Hội nghị nhà phát triển trò chơi và tất cả các hội nghị của Microsoft.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần