Tin tức công nghệ mới nhất ngày 29/6: Video concept iPhone 12 xuất hiện khiến fan 'táo khuyết' hào hứng

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Video concept iPhone 12 xuất hiện khiến fan táo khuyết hào hứng; Apple mạnh tay giảm tuổi thọ chứng chỉ https còn 398 ngày; Facebook bị cáo buộc tiết lộ thông tin cá nhân người dùng Úc… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

 Apple ra mắt Video concept iPhone 12 xuất hiện, fan táo khuyết hào hứng
Video concept iPhone 12 xuất hiện, fan táo khuyết hào hứng
Một đoạn video concept đã xuất hiện trước hàng loạt tin đồn tin đồn về iPhone 12 thời gian gần đây, với hình ảnh giống như quảng cáo của Apple. Điều này mang đến cho người dùng cái nhìn đầu tiên về flagship của Apple có thể trông như thế nào trước khi các mẫu iPhone 2020 ra mắt vào thời gian sắp tới. Video được dựng bởi Devam Jangra và chia sẻ trên tài khoản YouTube ConceptsiPhone, với các chi tiết về thiết kế, cấu hình, camera của iPhone 12.
Qua video có thể nhận ra khung máy và màn hình OLED được thiết kế lại, máy sử dụng chip A14 và tất cả các phiên bản đều hỗ trợ mạng 5G. Dự kiến, iPhone 12 sẽ ra mắt vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, nhiều đồn đoán cho rằng, đại dịch Covid-19 có thể sẽ ra mắt muộn hơn dự kiến.
 Apple mạnh tay giảm tuổi thọ chứng chỉ https còn 398 ngày
Apple mạnh tay giảm tuổi thọ chứng chỉ https còn 398 ngày
Apple, Google và Mozilla giảm tuổi thọ cho chứng chỉ HTTPS xuống còn 398 ngày, trái với mong muốn của Cơ quan cấp chứng chỉ.
Apple đã đơn phương đưa ra quyết định của mình về tuổi thọ mặc định là 398 ngày đối với chứng chỉ TLS. Sau thông báo ban đầu của Apple , Mozilla và Google đã tuyên bố ý định tương tự để thực hiện quy tắc tương tự trong trình duyệt của họ. Đến ngày 1/9/2020, các trình duyệt và thiết bị của Apple, Google và Mozilla sẽ hiển thị lỗi đối với chứng chỉ TLS mới có tuổi thọ lớn hơn 398 ngày.
Động thái này là một bước quan trọng vì nó không chỉ thay đổi cách thức hoạt động của một phần cốt lõi của internet, chứng chỉ TLS mà còn bởi vì nó tách rời khỏi các hoạt động công nghiệp thông thường và sự hợp tác giữa các trình duyệt và CA.
 Facebook bị cáo buộc tiết lộ thông tin cá nhân người dùng Úc
Facebook bị cáo buộc tiết lộ thông tin cá nhân người dùng Úc
Facebook cho rằng việc xử lý dữ liệu cá nhân liên quan đến người dùng Úc thuộc trách nhiệm của Facebook Ai-len, Facebook Inc có trụ sở tại Mỹ không có mối quan hệ nào với những người dùng này. Vụ kiện vào tháng 3 vừa qua, đã cáo buộc Facebook Inc có trụ sở tại Mỹ và Facebook Ai-len vi phạm Đạo luật Quyền riêng tư của Úc bằng cách can thiệp nhiều lần và nghiêm trọng vào quyền riêng tư của người dùng Úc.
Theo cáo buộc Facebook tiết lộ thông tin hơn 311.000 người dùng Úc cho ứng dụng “This Is Your Digital Life”, mặc dù chỉ có 53 người dùng Úc cài đặt ứng dụng đó. Thông tin này sau đó được cho là đã được cung cấp cho công ty khai thác và phân tích dữ liệu Cambridge Analytica và được sử dụng cho các mục đích liên quan đến chính trị.
Ứng dụng “This is Your Digital Life” là một cuộc khảo sát tính cách của người dùng, nó hoạt động độc lập với trang web Facebook. Thông qua việc sử dụng công cụ mới là Graph API để giúp người dùng quản lý và truy vấn thông tin trên facebook, ứng dụng có thể yêu cầu thông tin từ tài khoản Facebook của hàng trăm ngàn người dùng Facebook trên toàn cầu, trong đó có khoảng 53 người dùng Úc.