Tin tức công nghệ mới nhất ngày 30/10: Samsung đạt doanh thu 59 tỷ USD quý 3/2020

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung đạt doanh thu 59 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay; Microsoft nâng Excel với các kiểu dữ liệu có thể tùy chỉnh trực tiếp; CPU Rocket Lake thế hệ thứ 11 của Intel sẽ đạt tối đa 8 lõi… là những tin tức tổng hợp về công nghệ mới nhất trong ngày.

Samsung đạt doanh thu quý 3/2020 59 tỷ USD
Samsung Electronics đã công bố thu nhập hàng quý trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9/2020, với con số tương đương 59 tỷ USD doanh thu và 11 tỷ USD lợi nhuận hoạt động.
Samsung đạt doanh thu 59 tỷ USD, cao nhất từ ​​trước đến nay
Đây là doanh thu quý cao nhất từ ​​trước đến nay của Samsung, gã khổng lồ điện tử đến từ Hàn Quốc bất chấp đại dịch Covid-19 đang tác động rất lớn đến kinh tế toàn cầu.
Samsung cho biết sự gia tăng nhu cầu về điện thoại thông minh đã giúp thúc đẩy con số doanh thu, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 59% so với cùng kỳ năm trước khiến công ty giảm doanh số bán chip nhớ và sản phẩm tiêu dùng mạnh hơn. Một phần của sự tăng vọt về nhu cầu bộ nhớ là do Huawei, công ty đã đưa ra các lệnh khẩn cấp trước khi lệnh trừng phạt của Mỹ có hiệu lực vào tháng trước.
Tuy nhiên, Samsung cảnh báo lợi nhuận sẽ giảm trong quý tới do nhu cầu bộ nhớ dự kiến ​​giảm và sự cạnh tranh cao hơn trên thị trường điện thoại thông minh trong đó có Apple.
Microsoft nâng cấp Excel với các kiểu dữ liệu có thể tùy chỉnh trực tiếp
Microsoft đang nâng cấp Excel với khả năng hỗ trợ các kiểu dữ liệu tùy chỉnh trực tiếp. Người dùng Excel đã quen với việc sử dụng công cụ bảng tính của Microsoft để nhập, sắp xếp và phân tích dữ liệu. Nhưng các kiểu dữ liệu chỉ cơ bản là ở dạng văn bản và số. Nay người dùng có thể nhập dữ liệu của riêng họ dưới dạng kiểu dữ liệu tùy chỉnh.
 Microsoft nâng Excel với các kiểu dữ liệu có thể tùy chỉnh trực tiếp
Microsoft đang đưa hơn 100 kiểu dữ liệu mới vào Excel cho người đăng ký Microsoft 365 Personal hoặc Family. Những thay đổi này sẽ tác động rõ nét nhất đến các doanh nghiệp đang phụ thuộc vào Excel hàng ngày. Microsoft đang tận dụng dịch vụ Power BI hoạt động như một trình kết nối để đưa các nguồn dữ liệu vào các kiểu dữ liệu Excel cho phép các doanh nghiệp kết nối nhiều loại dữ liệu. Đây có thể là dữ liệu phân cấp hoặc thậm chí là tham chiếu đến các loại dữ liệu và hình ảnh khác. Các doanh nghiệp thậm chí sẽ có thể chuyển đổi các ô hiện có thành các kiểu dữ liệu được liên kết, giúp việc phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng hơn.
Các kiểu dữ liệu Power BI mới này sẽ có sẵn trong Excel trên Windows cho tất cả người đăng ký Microsoft 365, Office 365 cũng có gói dịch vụ Power BI Pro. Các loại dữ liệu Power Query cũng đang được triển khai cho người đăng ký. Về phía người tiêu dùng, các loại dữ liệu Wolfram Alpha hiện có sẵn trong bản xem trước cho người dùng nội bộ Office và sẽ sớm có sẵn cho tất cả người đăng ký Microsoft 365.
CPU Rocket Lake thế hệ thứ 11 của Intel sẽ đạt tối đa 8 lõi
Intel đã tiết lộ thông tin về bộ vi xử lý máy tính để bàn Rocket Lake S-Series thế hệ thứ dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý 1 năm sau.
 
Chipset mới này của Intel sẽ có 8 lõi, khác với 10 lõi của dòng chip thế hệ thứ 10. Tuy nhiên, chúng sẽ đạt được hiệu quả thông qua một kiến ​​trúc có tên là Cypress Cove, kết hợp lõi Ice Lake và kiến ​​trúc đồ họa Tiger Lake.
Với tối đa 8 lõi thay vì 10 trên Core i9-10900K thế hệ thứ 10, dòng chip này sẽ có đặc biệt nhờ vào tốc độ xung nhịp. Cypress Cove sẽ cho phép tăng hiệu suất “hai con số” trong hiệu suất IPC. Intel cũng kỳ vọng hiệu suất GPU sẽ tăng 50% so với thế hệ trước nhờ kiến trúc đồ họa mới.
Các chip thế hệ tiếp theo sẽ phù hợp với các CPU mới nhất của AMD với việc bổ sung PCIe 4.0, với tối đa 20 làn PCIe 4.0. Điều đó sẽ cho phép hỗ trợ SSD và các thiết bị ngoại vi khác nhanh hơn nhiều. Intel cũng đang tăng cường bộ điều khiển bộ nhớ với hỗ trợ tốc độ bộ nhớ lên đến DDR4-3200.