Tin tức công nghệ mới nhất ngày 30/7: Google phát hành công cụ sao lưu điện thoại miễn phí cho iOS

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - iPhone 5G có thể không ra mắt kịp vào tháng 9/2020; Google phát hành công cụ sao lưu điện thoại miễn phí cho iOS; iMac 2020 sẽ được phát hành vào tháng 8/2020… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Google phát hành công cụ sao lưu điện thoại miễn phí cho iOS
Google đã bổ sung các bản sao lưu điện thoại Android tự động vào Google One,  bao gồm lưu trữ Drive, chia sẻ gia đình và một số đặc quyền khác. Giờ đây Google  tuyên bố sẽ sớm làm điều tương tự cho người dùng iPhone kể cả người dùng không  đăng ký Google One.
 Google phát hành công cụ sao lưu điện thoại miễn phí cho iOS
Người dùng sẽ có 15G bộ nhớ để lưu trữ Gmail, Drive, Photos và sao lưu điện thoại. Tuy nhiên, việc xử dụng 15G cho tất cả các ứng dụng trên thì chắc chắn sẽ không thể đủ dung lượng lưu trữ.
Người dùng iPhone có thể quản lý sao lưu điện thoại của mình thông qua ứng dụng Google One mới sắp ra mắt; nó sẽ lưu trữ ảnh, video, danh bạ và các sự kiện trong tài khoản Google của người dùng.
iPhone 5G có thể không ra mắt kịp vào tháng 9/2020
Theo như thông lệ, Apple sẽ phát hành iPhone mới vào tháng 9 và đây là một trong số ít các thiết bị sắp ra mắt với số lượng đủ lớn để bán cho người tiêu dùng.
 iPhone 5G có thể không ra mắt kịp vào tháng 92020
Tuy nhiên,  theo một báo cáo mới nhất về thu nhập quý 3 Qualcomm thì có thể thấy sự chậm trễ đối với iPhone 5G và dự đoán doanh thu quý 4/2020 do sự trì hoãn việc phát hành điện thoại 5G. Nguyên nhân có thể do sản xuất bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Apple và Qualcomm có thỏa thuận trị giá 4,5 tỷ USD vào năm ngoái, Qualcomm sẽ là nhà cung cấp modem 5G cho các sản phẩm của Apple sau nhiều năm tranh chấp pháp lý về bằng sáng chế.
iMac 2020 sẽ được phát hành vào tháng 8/2020
Apple iMac 2020 có thể sẽ được bán vào tháng 8/2020 nhưng rất tiếc là khả năng nó không có Apple Silicon như đồn đại trước đó. Thay vào đó, iMac sẽ là một phiên bản nâng cấp thông số kỹ thuật dưới dạng chip máy tính để bàn mới nhất của Intel.
 iMac 2020 sẽ được phát hành vào tháng 82020
Apple iMac 2020 sẽ sử dụng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 và GPU AMD Radeon Pro 5300. Thông số kỹ thuật này đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu Geekbench.
Người dùng chờ đợi Apple Silicon iMac có thể phải chờ thêm một thời gian nữa, có thể là quý 4/2020 hoặc có thể sang năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần