Tin tức công nghệ mới nhất ngày 3/7: Olympus cho phép sử dụng máy ảnh không gương lật làm webcam

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Olympus cho phép sử dụng máy ảnh không gương lật làm webcam; Apple giới thiệu website mới để thể thanh toán trực tuyến; Facebook và Instagram ra mắt tính năng nhắc mọi người đeo khẩu trang… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Olympus cho phép sử dụng máy ảnh không gương lật làm webcam
Olympus cho phép sử dụng máy ảnh không gương lật làm webcam
Olympus trở thành công ty đầu tiên cho phép máy ảnh không gương lật làm webcam chất lượng cao thông qua ứng dụng OM-D Webcam Beta. Phiên bản OM-D Webcam Beta chỉ hỗ trợ máy tính Windows và hoạt động với 5 dòng máy ảnh không gương lật của Olympus: OM-D E-M1X, OM-D E-M1, OM-D E-M1 Mark II, OM-D E-M1 Mark III và OM-D E-M5 Mark II.
Gần đây Olympus đã tuyên bố sẽ hoàn toàn rời khỏi ngành kinh doanh máy ảnh, với kế hoạch bán toàn bộ bộ phận hình ảnh của mình cho Japan Industrial Partners, một quỹ đầu tư, với lý do sự suy giảm trong kinh doanh thị trường máy ảnh.
Tuy nhiên, Olympus vẫn khiến cho khánh hàng của mình không khỏi thất vọng với việc phát triển phần mềm mới như OM-D Webcam Beta và lộ trình ống kính mới được công bố cho các sản phẩm hiện có.
 Apple giới thiệu website mới để thể thanh toán trực tuyến
Apple giới thiệu website mới để thể thanh toán trực tuyến
Apple đã giới thiệu một cổng web mới để quản lý thẻ tín dụng Apple Card (bao gồm thanh toán hóa đơn, xem số dư hiện tại và xem các báo cáo hóa đơn trong quá khứ), giúp trải nghiệm hoàn toàn không phụ thuộc vào iPhone hoặc iPad, thông qua AppleInsider.
Trước đây, cách duy nhất để quản lý Thẻ Apple yêu cầu phải cài đặt thiết bị iOS tương thích với ứng dụng Wallet, giúp truy cập dễ dàng hơn nhiều so với thẻ tín dụng truyền thống.  Người dùng vẫn cần sở hữu một trong những thiết bị của Apple để đăng ký Apple Card.
Apple công bố Apple Card vào tháng 4/2019 trong bối cảnh sự gia tăng của Apple vào ngành dịch vụ. Được hỗ trợ bởi Goldman Sachs, nó cung cấp một số đặc quyền để mua hàng với các nhà cung cấp trực tuyến và khả năng tương thích với hệ thống Apple Pay của Apple dễ dàng hơn.
 Facebook và Instagram ra mắt tính năng nhắc mọi người đeo khẩu trang
Facebook và Instagram ra mắt tính năng nhắc mọi người đeo khẩu trang
Facebook sẽ thêm tin nhắn vào News Feed và Instagram của mình để khuyến khích mọi người đeo khẩu trang. Một cảnh báo sẽ xuất hiện trên Facebook hướng người dùng đến Trung tâm thông tin Covid-19 và họ sẽ có liên kết đến Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh để biết thêm thông tin. Instagram cũng có một lời nhắc tương tự với các liên kết CDC.
Động thái này là để đáp ứng với sự gia tăng các trường hợp Covid-19 tại Mỹ. Facebook đã đấu tranh để chứa thông tin sai lệch coronavirus trên các nền tảng của mình trong đại dịch. Facebook đã thêm các tính năng mới để cố gắng ngăn chặn những thông tin xấu, bao gồm cảnh báo để thông báo cho những người có thể đã tham gia với một bài đăng có thông tin sai lệch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần