Tin tức công nghệ mới nhất ngày 4/7: Google sẽ tổ chức Reddit AMA để trả lời về Android 11

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google sẽ tổ chức Reddit AMA để trả lời về Android 11; LinkedIn sẽ ngừng sao chép liên tục clipboard của iOS… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

 LinkedIn sẽ ngừng sao chép liên tục clipboard của iOS
LinkedIn sẽ ngừng sao chép liên tục clipboard của iOS
LinkedIn sẽ sao chép liên tục nội dung trong bảng tạm của thiết bị iOS, việc này liên quan đến xâm phạm quyền riêng tư mà LinkedIn xác nhận hành vi này là một lỗi.
Ứng dụng này sao chép nội dung trong bảng tạm để thực hiện kiểm tra tính bình đẳng của người dùng. Hành vi được phát hiện nhờ một tính năng bảo mật mới trong iOS 14, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn dành cho nhà phát triển. Hệ điều hành hiện thông báo cho người dùng khi một ứng dụng sao chép thứ gì đó từ ứng dụng hoặc thiết bị khác.
Ngoài như LinkedIn, TikTok đã được kêu gọi vì hành vi tương tự vào tuần trước. Ứng dụng dường như liên tục lấy nội dung clipboard khi người dùng gõ, dẫn đến lo ngại rằng nó đang theo dõi dữ liệu từ các ứng dụng khác. TikTok cho biết hành vi này là một phần của tính năng chống thư rác trên mạng và nó sẽ ngừng hoạt động.
 Chính phủ Anh đầu tư 500 triệu USD cổ phần vào công ty thám hiểm không gian OneWeb
Chính phủ Anh đầu tư 500 triệu USD cổ phần vào công ty thám hiểm không gian OneWeb
OneWeb có trụ sở chính tại Anh, là một trong một số công ty làm việc trong một dự án Internet từ không gian, sử dụng kết hợp các vệ tinh tầm thấp để kết nối internet với các thiết bị đầu cuối mặt đất. Dự kiến ​​sẽ phóng một chòm sao gồm 650 tàu vũ trụ và kế hoạch của nó bao gồm cung cấp vùng phủ sóng internet cho Bắc Cực. Cho đến nay, nó đã phóng 74 vệ tinh cho dự án.
Vương quốc Anh mất quyền truy cập vào hệ thống vệ tinh Galileo của Liên minh châu Âu vào năm 2018 như là một phần của việc rời khỏi EU và kế hoạch xây dựng hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu của Anh bị trì hoãn do lo ngại về mặt kinh phí. Thỏa thuận trên sẽ cung cấp cho nước này 20% cổ phần, cho phép OneWeb hoàn thành việc xây dựng chòm sao vệ tinh.
 Uber bổ nhiệm Giám đốc điều hành Flex Revathi Advaithi 
Uber bổ nhiệm Giám đốc điều hành Flex Revathi Advaithi
CEO Revathi Advaithi của Flex 51 tuổi, một trong những nhà sản xuất điện tử lớn nhất thế giới và cạnh tranh với Foxconn Technology.  Advaithi bắt đầu sự nghiệp của mình ở Mỹ với tư cách là người giám sát ở Shawnee, Oklahoma. Cô đã đảm nhận vị trí CEO Flex năm ngoái khi giám đốc lâu năm của nó, Michael McNamara, đã từ chức để tham gia vào công ty đầu tư mạo hiểm Eclipse.
Trước khi về Uber, Revathi Advaithi từng nhiều năm làm cho Flex và 6 năm làm phó chủ tịch tại Honeywell.
 Google sẽ tổ chức Reddit AMA để trả lời về Android 11
Google sẽ tổ chức Reddit AMA để trả lời về Android 11
Với Android 11, Google sẽ lắng nghe từ phía các nhà phát triển trong sự kiện Reddiy AMA trong ngày 9/7 tới đây. Đây là cơ hội của các nhà phát triển có thể đặt câu hỏi liên quan đến kỹ thuật về Android 11.
Google lặng lẽ bỏ phiên bản beta dành cho nhà phát triển công khai của Android 11 vào đầu tháng 6. Một thông báo về thường sẽ được dành riêng cho sự kiện Google I/O.
Ngoài phiên dành cho nhà phát triển, Google sẽ lưu trữ thêm hai AMA - một trên Android Studio vào ngày 30/7, tách riêng trên  Android Jetpack và Jetpack Compose vào ngày 27/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần