Tin tức công nghệ mới nhất ngày 5/7: Người dùng Ấn Độ đã có thể truy cập DuckDuckGo

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dùng Ấn Độ đã có thể truy cập DuckDuckGo; Dark Sky sẽ dừng trên Android vào ngày 1/8; Samsung ra mắt ổ cứng 8 terabytes… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Người dùng Ấn Độ đã có thể truy cập DuckDuckGo

 Người dùng Ấn Độ đã có thể truy cập DuckDuckGo
Công cụ tìm kiếm DuckDuckGo đã được khôi phục ở Ấn Độ sau khi không thể truy cập được đối với nhiều người dùng. Nguyên nhân không được tiết lộ, nhưng có vẻ như đây là lỗi liên quan đến DNS.
DuckDuckGo bị lỗi đúng thời điểm Ấn Độ cấm hơn 50 ứng dụng có trụ sở tại Trung Quốc bao gồm TikTok, WeChat… và không rõ liệu DuckDuckGo có trụ sở tại Pennsylvania vô tình đã bị chặn hay không, liệu có lý do nào khác cho việc ngừng hoạt động. DuckDuckGo không nằm trong danh sách các ứng dụng bị cấm của chính phủ Ấn Độ.
DuckDuckGo được biết đến là một công cụ tìm kiếm đang cạnh tranh với Google. DuckDuckGo lần đầu tiên đạt được một tỷ lượt tìm kiếm hàng tháng kể từ khi được thành lập năm 2008. Đối thủ của DuckDuckGo là Google, đang có hơn năm tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.
Dark Sky sẽ dừng trên Android vào ngày 1/8
 Dark Sky sẽ dừng trên Android vào ngày 1/8 
Vào tháng 5/2020, Dark Sky tuyên bố đã được Apple mua lại, như vậy nó sẽ kết thúc trên phiên bản Android. Đó là một tin không tốt đối với những người đa sử dụng ứng dụng thời tiết trên Android. Đang nhẽ nó sẽ kết thúc sớm vào ngày vào ngày 1/7, nhưng Dark Sky đã kéo dài đến ngày 1/8 để người dùng có thể tìm một ứng dụng khác thay thế.
Dark Sky đã có hơn 1 triệu lượt cài đặt, theo danh sách cửa hàng Play của nó đã bị gỡ xuống như một phần của quá trình chuyển đổi khỏi Android. Sau khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, người dùng có thể thay thế bằng ứng dụng khác như Appy Weather được cung cấp bởi API của Dark Sky, Weather Underground hay Funny Weather.
Samsung ra mắt ổ cứng 8 terabytes
 Samsung ra mắt ổ cứng 8 terabytes 
Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc vừa cho ra mắt dòng sản phẩm ổ cứng 870 QVO là thế hệ thứ 2 mới nhất có dung lượng lên đến 8 terabytes. Nó cung cấp một bản nâng cấp đáng kinh ngạc cho người dùng PC hàng ngày muốn nâng cấp máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ lên bộ nhớ lớn nhất trên thị trường mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.
Ổ SSD mới có khả năng trao đổi dữ liệu nhanh, tối đa là 560/530 MB/s tốc độ tuần tự, 870 QVO có tốc độ ngẫu nhiên được cải thiện và hiệu suất duy trì so với 860 QVO trước đó. TurboWrite thông minh tăng tốc độ ghi và duy trì hiệu suất cao lâu dài với bộ đệm biến lớn hơn.
Boeing dừng sản xuất máy bay phản lực khổng lồ 747
 Boeing dừng sản xuất máy bay phản lực khổng lồ 747
Boeing đang dừng việc sản xuất máy bay phản lực khổng lồ 747 mang tính biểu tượng, cụ thể là dòng máy bay 747-8. Nguyên nhân có thể do trong bối cảnh đại dịch viruscorona, ngành công nghiệp du lịch hàng không đã chuyển sang các máy bay phản lực hai động cơ nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn như 787 Dreamliner. 15 đơn đặt hàng 747 chưa hoàn thành đều được dành cho việc vận chuyển hàng hóa.
Mặc dù vậy, việc dừng sản xuất 747 sẽ khép lại một chương lớn trong lịch sử hàng không, 747 đã hoạt động được hơn 50 năm. Đây là một trong những máy bay thân rộng phổ biến nhất với khoảng 1.571 đơn đặt hàng, Boeing 747 sẽ tiếp tục bay trong một thời gian nữa, nhưng sẽ sớm kết thúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần