Tin tức công nghệ mới nhất ngày 6/7: Chính phủ Anh được cho là đang tìm cách loại bỏ thiết bị Huawei 5G

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Anh được cho là đang tìm cách loại bỏ thiết bị Huawei 5G; Bản cập nhật Chrome tăng thời lượng pin của máy tính xách tay lên tới 2 giờ; Facebook hợp tác với Ấn Độ về giáo dục…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Chính phủ Anh được cho là đang tìm cách loại bỏ thiết bị Huawei 5G
 Chính phủ Anh được cho là đang tìm cách loại bỏ thiết bị Huawei 5G 
Chính phủ Anh đang chuẩn bị gỡ bỏ thiết bị Huawei khỏi mạng 5G, việc này liên quan trực tiếp đến các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc. Huawei được chính phủ Anh cấp phép vào tháng 1/2020 với một số điều kiện như thị phần chỉ khoảng mức 35% và loại trừ Huawei khỏi các vị trí địa lý nhạy cảm.
Huawei đã bị Mỹ đưa vào danh sách đen vào tháng 5/2019, Tổng thống Donald Trump đồng thời ký lệnh hành pháp cấm Huawei vì lo ngại an ninh quốc gia mà Huawei có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc.
Bản cập nhật Chrome tăng thời lượng pin của máy tính xách tay lên tới 2 giờ
 Bản cập nhật Chrome tăng thời lượng pin của máy tính xách tay lên tới 2 giờ 
Ứng dụng trình duyệt Chrome vẫn nổi tiếng “Ngốn” pin của máy tính xách tay, đặc biệt nếu mở nhiều tab cùng một lúc, Google đã sẵn sàng để khắc phục điều này. Một tính năng thử nghiệm trong Chrome 86 sẽ giảm mức sử dụng năng lượng bằng cách tắt bộ hẹn giờ và trình theo dõi JavaScript không cần thiết. Google đã tiết kiệm được 2 giờ sử dụng pin trong một thử nghiệm khi mở 36 tab nền và một tab nền trước trống.
Các công ty như Apple và Microsoft thường xuyên giới thiệu thiết bị có những lợi thế về thời lượng pin so với Chrome. Tuy nhiên, việc lựa chọn trình duyệt thường theo sở thích nhiều hơn là sự cần thiết.
Facebook hợp tác với Ấn Độ về giáo dục
 
Facebook tuyến bố đã hợp tác với Ban Giáo dục Trung học, một cơ quan của chính phủ giám sát giáo dục tại các trường tư thục và công lập ở Ấn Độ, để ra mắt một chương trình giảng dạy được chứng nhận về an toàn kỹ thuật số và phúc lợi trực tuyến và tăng cường thực tế cho sinh viên và các nhà giáo dục trong nước.
Facebook cho biết họ sẽ cung cấp các khóa đào tạo này theo nhiều giai đoạn khác nhau. Trong giai đoạn đầu tiên, hơn 10.000 giáo viên sẽ được đào tạo; trong lần thứ hai, họ sẽ huấn luyện 30.000 sinh viên. Khóa đào tạo kéo dài ba tuần về AR và cách sử dụng Spark AR Studio của Facebook để tạo ra trải nghiệm thực tế gia tăng.