Tin tức công nghệ mới nhất ngày 8/12: Apple Music có trên loa và màn hình thông minh sử dụng trợ lý Google Assistant

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple Music hiện đã có trên các loa và màn hình thông minh sử dụng trợ lý Google Assistant; LG hợp tác với Assa Abloy Entrance Systems để phát triển cửa trượt màn hình OLED… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Apple Music hiện đã có trên các loa và màn hình thông minh sử dụng trợ lý Google Assistant
Mới đây Google bổ sung tính năng hỗ trợ Apple Music cho loa và màn hình thông minh sử dụng trợ lý Assistant. Các loa Nest hay Nest Audio mới nhất của Goolge có thể phát những chương trình yêu thích tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản.
 Apple Music hiện đã có trên các loa và màn hình thông minh sử dụng trợ lý Google Assistant
Để phát trực tuyến từ Apple Music trên thiết bị của Google, trước tiên chủ sở hữu thiết bị cần liên kết tài khoản Apple Music trong ứng dụng Google Home, sau đó tùy chọn đặt nó làm dịch vụ âm nhạc mặc định.
Assistant được sử dụng để điều khiển Apple Music, người dùng có thể dùng giọng nói để phát bài hát bất kỳ, các nghệ sĩ hoặc danh sách phát cụ thể nào đó cũng giống như cách Goolge làm với Spotify, Pandora hoặc YouTube Premium.
Apple Music cho phép người dùng có thể phát hơn 100.000 bài hát trong thư viện nhạc, điều này sẽ thu hút một số khách hàng trước đây của Google Play Âm nhạc. Nó cũng cung cấp hơn 70 triệu bài hát để phát trực tuyến theo yêu cầu và không có quảng cáo.
Bản cập nhật mới này của Google sẽ làm cho loa thông minh có thể cạnh tranh với HomePod, home mini mới hơn của Apple, cũng như các loa thông minh hỗ trợ Alexa như Echo của Amazon, đã hỗ trợ Apple Music từ cuối năm 2018.
LG hợp tác với Assa Abloy Entrance Systems để phát triển cửa trượt màn hình OLED
LG đang hợp tác với nhà sản xuất Assa Abloy Entrance Systems đến từ Thụy Điển, để phát triển hệ thống cửa trượt được làm bằng màn hình OLED trong suốt. Đối tượng khách hàng của LG nhắm đến là dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu hiển thị quảng cáo.
LG hợp tác với Assa Abloy Entrance Systems để phát triển cửa trượt màn hình OLED.
LG đang tìm cách mở rộng mảng kinh doanh màn hình của mình sang nhiều ứng dụng hơn và một công nghệ cho thấy tiềm năng cao là bảng hiệu OLED trong suốt, dành cho cửa trượt, cửa sổ xe lửa và cửa hàng bán lẻ.
Cụ thể vào tháng 8/2020, LG đã thông báo rằng màn hình trong suốt đang được sử dụng trong cửa sổ của các toa tàu điện ngầm ở Bắc Kinh và Thâm Quyến tại Trung Quốc.
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là một trong những nhà sản xuất tấm nền OLED hàng đầu cho nhiều thiết bị điện tử như tivi, máy tính bảng hay máy tính xách tay… Một số hãng khác hiện nay vẫn đang sử dụng tấm nền của LG trong các sản phẩm tivi OLED như Panasonic hay Xiaomi.
Trước đó, nhà sản xuất màn hình lớn khác của Hàn Quốc là Samsung, cũng đã thử nghiệm màn hình OLED trong suốt nhưng đã ngừng sản xuất công nghệ này vào năm 2016.
Không rõ liệu thời điểm nào LG sẽ bắt đầu sản xuất công nghệ màn hình OLED trong suốt này và khi nào sẽ được ứng dụng vào thực tế để cung cấp cho các doanh nghiệp. Nhưng thực tế là công nghệ OLED trong suốt đã bắt đầu được triển khai và chúng ta sẽ sớm thấy chúng tại tác nơi công cộng có thể lắp đặt công nghệ này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần