Tin tức công nghệ mới nhất ngày 8/7: Samsung công bố máy tiệt trùng UV và sạc không dây 10W

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung công bố Máy tiệt trùng UV và sạc không dây 10W trên toàn cầu; Peggy Johnson Cựu giám đốc Microsoft làm CEO của Magic Leap…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Samsung công bố Máy khử trùng UV và sạc không dây 10W trên toàn cầu
 Samsung công bố Máy khử trùng UV và sạc không dây trên toàn cầu 
Samsung đã công bố bộ sạc không dây 10W mới giúp sạc pin cho điện thoại của bạn trong khi khử trùng thiết bị bằng đèn UV-C. Ánh sáng cực tím có thể tiêu diệt 99% vi khuẩn, mặc dù các tài liệu không đề cập đến việc liệu nó có tiêu diệt được coronavirus hay không.
Tin tức này xuất hiện lần đầu tiên từ Samsung Thái Lan vào tuần trước, nhưng bây giờ Samsung mới công bố sản phẩm trên toàn cầu. Sản phẩm đã xuất hiện tại các cửa hàng ở Đức, Rumani, Singapore và Hồng Kông của Samsung với mức giá khoảng 65USD.
Peggy Johnson Cựu giám đốc Microsoft làm CEO của Magic Leap
 Peggy Johnson Cựu giám đốc Microsoft làm CEO của Magic Leap 
Magic Leap đã bổ nhiệm bà Peggy Johnson cựu giám đốc của Microsoft làm CEO. Johnson sẽ bắt đầu công việc mới của mình vào ngày 1/8, thay thế cho đồng sáng lập CEO và công ty hiện tại Rony Abovitz.
Johnson là phó chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh của Microsoft cũng như người đứng đầu quỹ đầu tư mạo hiểm M12. Johnson đã liên hệ với Abovitz về công việc sau khi anh tuyên bố kế hoạch từ chức. Sau khi từ chức vẫn chưa rõ Abovitz sẽ đóng vai trò gì trong Magic Leap, nhưng khả năng anh ta sẽ cung cấp chiến lược và tầm nhìn thông qua ban giám đốc của Magic Leap.
Magic Leap là một công ty khởi nghiệp (startup) ở Mỹ chuyên sản xuất thiết bị thực tế tăng cường (AR).
Uber ra mắt ứng dụng giao hàng theo yêu cầu tại Mỹ Latinh và Canada
 Uber ra mắt giao hàng tạp hóa theo yêu cầu tại Mỹ Latinh và Canada 
Uber ra mắt dịch vụ giao hàng theo yêu cầu tại Mỹ Latinh và Canada, đây là bước tiến lớn đầu tiên của Uber vào thế giới mua sắm trực tuyến kể từ khi mua Cornershop, nhà cung cấp tạp hóa trực tuyến hàng đầu ở Chile, Mexico, Peru, Canada, Brazil và Colombia.
Giao hàng sẽ có sẵn thông qua cả ứng dụng chính của Uber và ứng dụng Uber Eats. Khách hàng sẽ thấy giao hàng thực phẩm có sẵn từ các cửa hàng tạp hóa địa phương và sẽ có thể nhận đơn đặt hàng của họ trong ít nhất một đến hai giờ.
Thông báo được đưa ra sau khi Uber mua lại Postmate trị giá 2,65 tỷ USD. Uber đang mở rộng các lựa chọn giao hàng thực phẩm của mình trong bối cảnh đại dịch coronavirus tiếp tục làm suy giảm hoạt động kinh doanh đi xe. Ở đỉnh điểm của đại dịch vào tháng 4, Uber cho biết bộ phận đi xe của họ đã giảm khoảng 80%. Và bây giờ, với số lượng các vụ kiện tăng vọt ở nhiều nơi tại Mỹ, các khoản lỗ của công ty có thể tiếp tục gia tăng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần