Tin tức công nghệ mới nhất ngày 9/11: Apple Watch có thể giúp điều trị những cơn ác mộng do PTSD gây ra

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - FDA của Mỹ phê duyệt ứng dụng Nightware cho Apple Watch liên quan đến chứng PTSD; Các trang web an toàn https sẽ không được hỗ trợ trên Android cũ vào tháng 9/2021… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Cơ quan FDA của Mỹ phê duyệt Nightware cho Apple Watch liên quan đến chứng PTSD
FDA là Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cấp phép cho ứng dụng Nighware dành cho Apple Watch, với mục đích ứng dụng sẽ giảm tạm thời rối loạn giấc ngủ liên quan đến ác mộng ở người lớn từ 22 tuổi trở lên hoặc gặp ác mộng do rối loạn căng thẳng sau chấn thương PTSD.
 Cơ quan FDA của Mỹ phê duyệt Nightware cho Apple Watch liên quan đến chứng PTSD
PTSD là chứng rối loạn phát triển ở những người đã trải qua một sự kiện kinh hoàng, đáng sợ hoặc nguy hiểm. Còn ứng dụng Nightware là một liệu pháp kỹ thuật số sử dụng Apple Watch và iPhone được định cấu hình và đăng nhập vào một ứng dụng phần mềm và máy chủ Nightware.
Trong quá trình ngủ, các cảm biến của Apple Watch theo dõi chuyển động của cơ thể và nhịp tim trong khi ngủ. Những dữ liệu này được gửi đến máy chủ Nightware và sử dụng một thuật toán độc quyền, thiết bị sẽ tạo một hồ sơ giấc ngủ duy nhất cho bệnh nhân. Khi Nightware phát hiện bệnh nhân đang gặp ác mộng dựa trên phân tích nhịp tim và chuyển động của cơ thể, thiết bị sẽ cung cấp các rung động thông qua Apple Watch.
Nightware đã được nghiên cứu trong các thử nghiệm trong khoảng 30 ngày và trên 70 bệnh nhân. NightWare chỉ được kê đơn và đây không phải là một phương pháp điều trị độc lập mà nó là liệu trình bao gồm cả thuốc.
Các trang web an toàn https sẽ không được hỗ trợ trên Android cũ vào tháng 9/2021
Đến tháng 9/2021 hầu hết các trang web hiện sử dụng https để truyền tải thông tin một cách an toàn có thể sẽ gặp sự cố hoặc không thể tải được nếu các chứng chỉ phù hợp không được cài đặt trên các thiết bị Android cũ hơn.
 Google sẽ ngừng hỗ trợ web an toàn cho điện thoại Android cũ vào tháng 92021
Năm 2015, Electronic Frontier Foundation cùng với Mozilla và Cisco đã khởi động một sáng kiến ​​có tên “Let's Encrypt”, cung cấp các chứng chỉ miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Dự án nhằm mục đích giúp việc triển khai https dễ dàng hơn cho các trang chủ web và cửa hàng trực tuyến, nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu của khách hàng.
Nhưng giờ đây, theo Police Android , Certificate Authority hay Encrypt được cảnh báo rằng điện thoại chạy phiên bản Android trước 7.1.1 Nougat sẽ không tin tưởng chứng chỉ gốc của nó bắt đầu từ năm 2021.
Let's Encrypt lưu ý rằng khoảng 33,8% người dùng Android trên Google Play chạy phiên bản cũ hơn 7.1 và một số nhà cung cấp phần cứng sớm cắt hỗ trợ. Những điện thoại cũ có thể sẽ mất quyền truy cập vào các trang web an toàn nhưng lại không có giải pháp thay thế cho vấn đề này.
Cách giải quyết duy nhất cho vấn đề này là là cài đặt trình duyệt Firefox , trình duyệt này sử dụng kho chứng chỉ riêng bao gồm gốc ISRG. Trong khi đó các hãng điện thoại như Samsung và các nhà sản xuất Android khác cam kết cập nhật hệ điều hành trong 3 năm. Tuy nhiên, điều đó sẽ không thay đổi thực tế đối với nhiều người có sử dụng thiết bị có phần cứng cũ hơn sẽ gặp nhiều rắc rối trong việc truy cập web an toàn.
Netflix đang thử nghiệm kênh nội dung tuyến tính ở Pháp
Netflix đang thử nghiệm một kênh nội dung tuyến tính được lập trình ở Pháp, kênh này được gọi là Netflix Direct, sẽ có sẵn cho người đăng ký phát trực tuyến Netflix và sẽ cung cấp nội dung từ thư viện phát trực tuyến hiện có ở định dạng tuyến tính, giống như các đài truyền hình cáp và truyền hình quảng bá.
 Netflix đang thử nghiệm kênh nội dung tuyến tính ở Pháp 
Netflix cho biết ở Pháp, xem TV truyền thống vẫn cực kỳ phổ, Netflix đang thử một tính năng mới trực tiếp cho các thành viên của Netflix ở Pháp. Hiện tại Netflix có khoảng 9 triệu người đã đăng ký ở quốc gia này.
Netflix đã thử nghiệm các lựa chọn thay thế khác cho các dịch vụ phát trực tuyến tiêu chuẩn của mình, bổ sung nút “Shuffle” vào tháng 8 để cho phép người dùng cuộn ngẫu nhiên qua các tùy chọn được đề xuất xem. Với Netflix Direct, tất cả người xem trên kênh sẽ xem một chương trình cùng một lúc.
Netflix đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh trong đại dịch Covid-19. Trong hai quý đầu năm 2020, Netflix đã có thêm 26 triệu người đăng ký gần bằng số người đăng ký cho cả năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần