Tin tức công nghệ mới nhất ngày 9/7: Samsung sẽ ra mắt Galaxy Fold 2 tại sự kiện trực tuyến Unpacked 2020

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung sẽ ra mắt Galaxy Fold 2 vào ngày 5/8 tại sự kiện trực tuyến Unpacked 2020; Intel giới thiệu cổng kết nối Thunderbolt 4; Apple cam kết sẽ hỗ trợ Thunderbolt trên các máy ARM mới… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Samsung sẽ ra mắt Galaxy Fold 2 vào ngày 5/8 tại sự kiện trực tuyến Unpacked 2020
Không rõ thời điểm ngày 5/8 Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Fold 2 hay là thêm chữ Z trong tên của nó Galaxy Z Fold 2 tại sự kiện Unpacked  2020 trực tuyến, nhưng nó có thể là dòng sản phẩm không ngấm nước và thay đổi khác lớn về màn hình  so vwois phiên bản cũ. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ giới thiệu Galaxy Note 20 Ultra, phiên bản 5G của Galaxy Z Flip và Galaxy Watch 3.
Thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới đang giới thiệu phiên bản mới của dòng điện thoại có thể gập, trước đó là Galaxy Fold và Galaxy Z Flip. Giá bán chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến ​​sẽ rơi vào khoảng 1.400 USD.
 Samsung sẽ ra mắt Galaxy Fold 2 vào ngày 58 tại sự kiện trực tuyến Unpacked 2020
Intel giới thiệu cổng kết nối Thunderbolt 4
Intel tiết lộ chi tiết về cổng Thunderbolt 4, mà theo như Intel thì đó là phiên bản USB-C hoàn chỉnh nhất. Giống như Thunderbolt 3, nó có thể truyền dữ liệu ở tốc độ 40Gbps, hỗ trợ video cho 2 màn hình 4K hoặc một màn hình 8K. Cũng như PCI Express ở tốc độ 32Gbps cho tốc độ lưu trữ lên tới 3.000MBps và đó là thông số kỹ thuật của USB4.
Nó cũng tương thích với các thế hệ sản phẩm USB và Thunderbolt trước đây. Điều này có nghĩa là nó sẽ đơn giản hóa các cổng trên máy tính xách tay và máy tính để bàn, với một cổng Thunderbolt 4 có thể thay thế nhiều cổng USB và cáp Thunderbolt 4 có thể thay thế nhiều cáp USB.
 Intel giới thiệu cổng kết nối Thunderbolt 4
Apple cam kết sẽ hỗ trợ Thunderbolt trên các máy ARM mới
Trước đây Apple đã hợp tác với Intel để thiết kế và phát triển Thunderbolt, và nó đã xuất hiện trên các dòng máy MAC với lợi thế về tốc độ và tính linh hoạt mà nó mang lại. Sau khi Apple thông báo phát triển dòng chip riêng và không hợp tác với Intel nữa nhưng Apple cam kết rằng vẫn sẽ hỗ trợ chuẩn kết nối Thunderbolt USB-C của Intel trên các máy tính silicon mới của Apple, mặc dù thiếu bộ xử lý Intel.
Tin tức này được đưa ra khi Intel trình bày chi tiết về chuẩn Thunderbolt 4 sắp ra mắt, nó sẽ dựa trên tiêu chuẩn thông số kỹ thuật USB4 và sử dụng cùng một đầu nối USB-C mà Thunderbolt 3 đã làm. Cả Thunderbolt 3 và Thunderbolt 4 đều cung cấp các tính năng được bảo đảm hơn như khả năng cấp nguồn cho màn hình ngoài hoặc sạc máy tính xách tay.
 Apple cam kết sẽ hỗ trợ Thunderbolt trên các máy ARM mới.