Tin tức công nghệ mới nhất trong ngày: Apple được cấp bằng sáng chế cho phần mềm cho phép bạn chụp ảnh selfies nhóm

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple được cấp bằng sáng chế cho phần mềm cho phép bạn chụp ảnh selfies nhóm; Bỉ chế tạo robot tiếp tân để giảm lây nhiễm Covid-19; HMD Global ra mắt Nokia 5.3 thế hệ mới tại Việt Nam…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Bỉ chế tạo robot tiếp tân để giảm lây nhiễm Covid-19
Công ty Zorabots có trụ sở tại Bỉ chế tạ thành công và đưa vào xử dụng robot tiếp tân tại bệnh viện Đại học Antwerp. Chúng có nhiệm vụ đón tiếp và thăm khám bệnh nhân, đo thân nhiệt người đến khám bệnh. Robot sẽ quét mã QR được cấp sau khi bệnh nhân điền thông tin vào bảng câu hỏi ngay tại quầy hoặc trên mạng.
Nếu bệnh nhân hoặc khách đến bệnh viện có triệu chứng sốt hoặc đeo khẩu trang không đúng cách, màn hình trên robot sẽ hiển thị dòng chữ khuyến cáo người đó không vào trong bệnh viện và thông báo để nhân viên đến hỗ trợ.
 Robot tiếp tân đón tiếp bệnh nhân tại bệnh viện Đại học Antwerp
HMD Global ra mắt Nokia 5.3 thế hệ mới tại Việt Nam
Nokia 5.3 sử dụng công nghệ Quad Camera hỗ trợ bởi AI mạnh mẽ, với camera 13MP tạo ra được những bức ảnh chuẩn nét trong mọi điều kiện. Nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 665, màn hình thiết lớn 6.55-inch sẽ tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng hoặc chơi game. Nokia 5.3 sử dụng hệ điều hành Android 10, được cam kết hỗ trợ trong việc cập nhật và sẵn sàng cho Android 11.
Với dung lượng pin 4000mAh, nokia 5.3 có thời lượng lên đến 2 ngày sử dụng. Lấy cảm hứng từ Bắc Âu với khung cảnh tuyệt đẹp cùng sự bền bỉ theo thời gian, Nokia 5.3 trang bị cho mình mặt trước bằng kính trước 2.5D sang trọng và mặt sau bằng composite chống trầy xước cho độ bền dài lâu. Nokia 5.3 ra mắt vào ngày 8/6 có giá bán dự kiến 3,99 triệu đồng.
 HMD Global ra mắt Nokia 5.3 thế hệ mới tại Việt Nam
Apple được cấp bằng sáng chế cho phần mềm cho phép bạn chụp ảnh selfies nhóm
Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho phần mềm tạo ra ảnh tự chụp Selfies trong các nhóm mạng xã hội, có thể đó là một cách để chụp ảnh Selfies nhóm cho phương tiện truyền thông xã hội ngay cả khi bạn đang cố gắng tránh xa bạn bè.
Theo ứng dụng bằng sáng chế một người dùng thiết bị Apple có thể mời người khác tham gia selfie nhóm hay không và phần mềm sẽ sắp xếp chúng lại với nhau trong một hình ảnh duy nhất. Ảnh selfies này có thể là ảnh tĩnh, video được lưu trữ hoặc hình ảnh phát trực tiếp.
Người dùng có thể giữ ảnh Selfies, nhóm ban đầu để có thể sửa đổi vào một vị trí khác trong nhóm. Apple lần đầu tiên nộp đơn xin cấp bằng sáng chế vào năm 2018 và đến giờ mới được cấp phép.
Theo Minh họa bởi Alex Castro - The Verge
Mạng Reddi của Mobicast chuẩn bị cho quá trình chuyển mạng giữ nguyên số
Mobicast đã chính thức khai trương mạng Reddi với đầu số 055 vào ngày 3/6/2020. Đây là mạng di động ảo thứ 2 sau Đông Dương Telecom tại Việt Nam. Mạng di động ảo Reddi sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Trong quá trình ra mắt Reddi, Mobicast đã làm việc với Cục Viễn thông để chuẩn bị cho quá trình chuyển mạng giữ nguyên số.
Theo kế hoạch ít nhất mất 3 tháng để đầu tư thiết bị để kết nối với hệ thống của Cục Viễn thông, 3 tháng để chạy thử hệ thống. Do đó, phải mất ít nhất 6 tháng nữa mạng Reddi mới có thể tiến hành chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng.

Mạng Reddi của Mobicast chuẩn bị cho quá trình chuyển mạng giữ nguyên số

Tập đoàn ST Engineering bị đánh cắp 1,5TB dữ liệu
VT San Antonio Aerospace là công ty con của Tập đoàn ST Engineering vừa được Công ty an ninh mạng Cyfirma, có trụ sở chính tại Singapore và Nhật Bản công bố tình trạng nhóm tin tặc có tên Maze đã xâm nhập hệ thống và đánh cắp khoảng 1,5TB dữ liệu mật.
Trước đó, khoảng 50MB đánh cắp đã bị tin tặc công bố trên các diễn đàn công khai tại Mỹ. ST Engineering là tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Singapore, có liên quan tới các ngành công nghiệp thiết yếu của nhiều quốc gia trong các lĩnh vực hàng không, điện tử hay quân sự, quốc phòng.
Trong đó, công ty VT San Antonio Aerospace là đơn vị cung cấp các dịch vụ về bảo trì, sửa chữa và đại tu máy móc. Tập đoàn ST Engineering cho biết, cuộc tấn công này không ảnh hưởng đến dữ liệu tại Singapore và các lĩnh vực kinh doanh khác cũng không bị ảnh hưởng.

Tập đoàn ST Engineering bị đánh cắp 1,5TB dữ liệu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần