Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 24/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Thanh Oai cần khai thác tốt các nguồn lực để phát triển; Xung quanh việc bỏ quy định chứng chỉ: Quyết định phù hợp với thực tế…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo Kinh tế & Đô thị số 65 ra ngày 24/3.

 Trang nhất số báo 65 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 24/3/2021
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021): Tiền đồ xán lạn của dân tộc đang nằm trong tay tuổi trẻ
Sáng 23/3, T.Ư Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo.
 Lãnh đạo Ban Bí thư T.Ư Đoàn trao tặng quà kỷ niệm cho lãnh đạo Thành ủy Hà Nội. Ảnh Nguyệt Ánh
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Thanh Oai cần khai thác tốt các nguồn lực để phát triển
Chiều 23/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã làm với Huyện ủy Thanh Oai về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Tham dự cuộc làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao quyết định, tặng hoa chúc mừng đồng chí Bùi Hoàng Phan. Ảnh Thanh Hải
Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV: Sẽ kiện toàn 25 chức danh lãnh đạo
Hôm nay (24/3), Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV chính thức khai mạc. Kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra trong khoảng 12 ngày, dự kiến bế mạc vào ngày 8/4, tập trung vào công tác tổng kết nhiệm kỳ và kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của bộ máy Nhà nước.
 Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì cuộc họp báo.
Thẩm định, đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP: Tuyệt đối không xuê xoa
Ngày 23/3, Ban Chỉ đạo T.Ư Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị; về phía Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền.
 Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh Trọng Tùng
Xung quanh việc bỏ quy định chứng chỉ: Quyết định phù hợp với thực tế
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc Bộ Nội vụ chủ trì sửa đổi Nghị định 101/2017/NĐ-CP về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và những quy định về chứng chỉ để thăng hạng VC, lãnh đạo Bộ Nội vụ vừa yêu cầu các cơ quan liên quan tổng rà soát toàn bộ các loại chứng chỉ của CCVC. Về vấn đề này, giới chuyên gia cho rằng, việc rà soát để bỏ hay không bỏ, bỏ chứng chỉ nào... là rất cần thiết nhưng có cơ chế để đảm bảo được trình độ năng lực thực chất của đội ngũ mới là quan trọng nhất.
 Công chức bộ phận một cửa Bộ Nội vụ tiếp nhận giải quyết TTHC.
Chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới: Ai thiệt, ai lợi? - Bài 2: Sức ép nhập lậu vàng
Với mức chênh lệch giữa giá vàng Việt Nam và quốc tế lên đến 8 - 9 triệu đồng/lượng, khó tránh được tình trạng nhập lậu vàng, “chảy máu” ngoại tệ.
 Giao dịch mua bán đồ trang sức trên phố Hào Nam. Ảnh Thanh Hải
Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Nghiên cứu kỹ để bảo đảm hiệu quả
Phương án đầu tư trước hai đoạn của đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam vừa được đơn vị tư vấn đưa ra. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cần nghiên cứu kỹ lưỡng các phương án để đảm bảo dự án có tính khả thi và hiệu quả cao nhất.
 Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ là “cú hích” đủ mạnh để vực dậy ngành đường sắt. Ảnh Hòa Thắng
Thị trường bất động sản “bấn loạn”: Nhà đầu tư coi chừng "bị kẹt"
Sự chênh lệch cung – cầu, chính quyền các tỉnh, TP đẩy mạnh đầu tư dự án hạ tầng đô thị, dịch Covid-19 được kiểm soát và thắng lớn từ thị trường chứng khoán... tạo điều kiện cho nhà đầu tư đổ dồn vào kênh bất động sản (BĐS) ngày càng nhiều. Điều này, khiến cho thị trường BĐS từ Bắc vào Nam sau Tết Nguyên đán Tân Sửu rơi vào “bấn loạn” trong cơn tăng giá.
 Thị trường bất động sản tại ngoại thành Hà Nội biến động do có dự án quy hoạch. Ảnh Thanh Hải
Quy hoạch phân khu đô thị tại 4 nội đô: Thêm đất cho giao thông, trường học
Tình trạng thiếu thốn hạ tầng từ bãi đỗ xe, vườn hoa, công viên đến trường lớp, chợ dân sinh tại các quận lõi của Thủ đô đã tồn tại từ lâu. Với việc 6 quy hoạch phân hoạch phân khu đô thị tại 4 quận nội đô lịch sử vừa được TP phê duyệt, công cuộc cải tạo, xây dựng, tổ chức sắp xếp lại chức năng sử dụng đất, trong đó tăng các chỉ tiêu sử dụng cho giao thông, bổ sung hạ tầng đang được hầu hết người dân mong đợi.
 Định hướng phát triển giao thông và đường sắt đô thị tại khu vực 4 quận nội đô.
Hoài Đức xóa nhiều điểm nóng giao thông
Để chuẩn bị các điều kiện lên quận, thời gian qua, huyện Hoài Đức đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kết nối các tuyến đường, tăng cường kiểm tra trật tự giao thông, trật tự văn minh đô thị, quyết liệt chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai các giải pháp đẩy lùi tai nạn giao thông (TNGT).
 Lực lượng chức năng huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý xe ô tô chở quá tải vi phạm đi qua địa bàn. Ảnh Công Tâm
Dịch vụ karaoke hoạt động trở lại: Không lơ là phòng, chống dịch
Từ 0 giờ ngày 23/3, TP Hà Nội cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke được hoạt động trở lại. Khác với cảnh “cửa đóng then cài” những ngày cuối năm Canh Tý và tháng Giêng năm Tân Sửu, một số quán karaoke đã rục rịch mở cửa, tiến hành vệ sinh khử khuẩn để đón khách. Với chủ các cơ sở kinh doanh karaoke, thông tin được mở cửa là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là lúc áp lực kinh tế đè nặng khi phải tiếp tục rót vốn đầu tư.
 Lực lượng chức năng nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh karaoke đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh Minh An
Năng lượng tái tạo từ ánh nắng mặt trời: Xu hướng phát triển bền vững
Trong bối cảnh các nguồn năng lượng như dầu mỏ, than đá… sẽ sớm đạt “mức trần” về khả năng khai thác, việc chuyển hướng sang sử dụng năng lượng tái tạo là xu hướng đảm bảo cho sự phát triển bền vững, cũng như bảo vệ hành tinh, chống biến đổi khí hậu. Đây cũng là việc mà các chính phủ và DN trên thế giới đang thúc đẩy thực hiện. Tại Việt Nam, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện đang triển khai chuyển đổi có lộ trình việc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời trên hệ thống 12 trang trại của mình.
 Trang trại Vinamilk Quảng Ngãi đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động hệ thống năng lượng mặt trời.
Thêm kích thích cho nền kinh tế Mỹ
Đội ngũ cố vấn kinh tế của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chuẩn bị cho một kế hoạch chi tiêu lên tới 3.000 - 4.000 tỷ USD, mở ra đường hướng đầy tham vọng về các khoản đầu tư chưa từng có vào cơ sở hạ tầng và chương trình chăm sóc trẻ em, thanh thiếu niên.
 Thúc đẩy cơ sở hạ tầng để chuyển đổi nền kinh tế Mỹ từng là một trọng tâm trong lời hứa tranh cử của ông Joe Biden. Ảnh Getty Images

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần