Tin tức, sự kiện công nghệ mới nhất trong ngày: Google có thể đối diện với án phạt lên tới 5 tỷ USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google đối diện với án phạt lên tới 5 tỷ USD; Các nhà mạng viễn thông Canada không sử dụng thiết bị của Huawei… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Google có thể đối diện với án phạt lên tới 5 tỷ USD
Trong một hồ sơ khởi kiện tập thể được trình tòa án liên bang San Jose, California, Mỹ, Google bị cáo buộc đánh cắp dữ liệu người dùng từ việc theo dõi người dùng  trên internet, các công cụ hỗ trợ như Google Analytics, Google Ad Manager và các ứng dụng, plugin nhúng trực tiếp vào website và điện thoại thông minh.
Các thông tin được thu thập như: Bạn bè, sở thích, ẩm thực, thói quen mua sắm và thậm chí cả “những điều thân mật và tế nhị nhất” mà người dùng tìm kiếm trực tuyến. Phía Google cho rằng, “Mỗi lần người dùng mở tab ẩn danh mới, các website có thể thu thập thông tin về hoạt động truy cập trình duyệt của người dùng”.
Các nguyên đơn khởi kiện yêu cầu Google bồi thường thiệt hại 5 tỷ USD do lén lút thu thập thông tin của người xem trực tuyến và địa điểm họ truy cập các trình duyệt, dù người dùng đã sử dụng chế độ mà Google gọi là ẩn danh.
Google đối diện với án phạt lên tới 5 tỷ USD.
Một số nhà mạng viễn thông Canada không sử dụng thiết bị của Huawei
Các nhà mạng lớn của Canada như Nhà mạng BCE, Telus hay Roger cho biết họ sẽ không sử dụng hay nhập các thiết bị để phát triển mạng 5G của riêng mình. Thay vì hợp tác với Huawei thì nhà mạng BCE trụ sở tại Montreal sẽ sử dụng thiết bị của viễn thông Ericsson (Hãng viễn thông của Thụy Điển) cho các trạm phát song radio.
Trong khi đó, Telus cũng cho biết họ sẽ lựa chọn Ericsson và Nokia để hỗ trợ việc xây dựng mạng lưới 5G cho nhà mạng này. Còn nhà mạng Roger sẽ tiếp tục sử dụng thiết bị của Ericsson.
Đáng chú ý hơn, các thông báo này được đưa ra trong khi thủ tướng Canada Justin Trudeau vẫn chưa có quyết định về việc có cho phép Huawei tham gia vào cơ sở hạ tầng 5G của quốc gia này hay không. 
 Hãng thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson sẽ tham gia cung cấp thiết bị 5g cho các nhà mạng_Canda.

Facebook đầu tư vào ứng dụng gọi xe Gojek của Indonesia

WhatsApp và PayPal cho biết đã đầu tư vào ứng dụng gọi xe Gojek, đây cũng là lần đầu tiên Facebook đầu tư vào 1 công ty công nghệ của Indonesia. Quy mô đầu tư vào dự án này không được tiết lộ, tuy nhiên đây là thương vụ đầu tư lớn thứ 2 của Facebook được thực hiện trong vòng 6 tuần.

Trước đó, vào tháng 4 công ty này đã đổi lấy 10% cổ phần của Reliance Jio của Ấn Độ với giá 5,7 tỷ USD. Gojek thành lập năm 2010 và tới thời điểm hiện tại Gojek được định giá khoảng 10 tỷ USD. Hãng vừa khép lại vòng gọi vốn 1,2 tỷ USD vào tháng 3/2020.

 Hãng thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson sẽ tham gia cung cấp thiết bị 5g cho các nhà mạng_Canda
Hublot cho ra mắt chiếc Big Bang e thế hệ mới
Big Bang e là chiếc đồng hồ cao cấp chạy hệ điều hành mà Hublot vừa cho ra mắt có giá bán lẻ lên đến 5.800 USD. Big Bang e có hai biến thể  titan và gốm đen, cả hai đều có màn hình cảm ứng độ phân giải cao OLED 42mm được phủ tinh thể sapphire cùng với bộ vi xử lý Snapdragon Wear 3100, RAM 1GB, dung lượng lưu trữ 8GB và pin 300mAh.
Bên cạnh đó, đồng hồ cũng có khả năng chống nước ở độ sâu lên tới 30 mét, thể truy cập vào Google Play, Google Assistant hay Google Pay để sử dụng và sử dụng được các tính năng  nhận thông báo, cuộc gọi và tin nhắn.
 Hublot cho ra mắt chiếc Big Bang e thế hệ mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần