Tin tức, sự kiện công nghệ mới nhất trong ngày: Google, facebook buộc phải trả tiền tin tức tại Australia

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google, facebook buộc phải trả tiền tin tức tại Australia; ASUS ProArt StudioBook One: chiếc laptop đắt nhất thể giới trị giá 270 triệu đồng… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Google, facebook buộc phải trả tiền tin tức tại Australia

Vào thàng 4/2020, chính phủ Australia đã có đề xuất buộc các mạng xã hội trả tiền khi hiển thị nội dung tin tức. Lý do được đưa ra là 47% doanh thu quảng cáo Australia về tài khoản Google, 24% vào Facebook. Trong 5,14 tỷ USD tiền quảng cáo thì khi trừ đi các khoản thì Google và Facebook có thể kiếm được 3,5 tỷ AUD và 1,8 tỷ AUD từ riêng quảng cáo tại Australia.

Các quan chức truyền Australia thông muốn các nền tảng điện tử phải trả khoảng 10% doanh thu quảng cáo khi dùng nội dung tin tức của họ được hiển thị trên các mạng xã hội.

 Google, facebook buộc phải trả tiền tin tức tại Australia

ASUS ProArt StudioBook One: chiếc laptop đắt nhất thể giới trị giá 270 triệu đồng

Asus vừa giới thiệu mẫu laptop ProArt StudioBook One có thiết kế độc đáo, có thể nói là“siêu khủng”cả về cấu hình và giá thành, đây là chiếc máy Workstation mạnh nhất thế giới. Về mẫu mã thì chiếc laptop này không có nhiều khác biệt như vỏ làm bằng hợp kim nhôm mạ anode màu xám.

Điều đặc biệt nhất là thiết kế tản nhiệt của máy, toàn bộ linh kiện, tản nhiệt của máy được ASUS thiết kế đặt phía sau của màn hình,  không khí bên trong sẽ thoát ra phía bên cạnh khung máy. Màn hình  kích thước 15.6 inch, độ phân giải 4K (3840×2160 px) độ phủ màu 100% Adobe RGB, 97% DCI P, Máy trang bị chip Intel Core i9, card đồ hoạ NVIDIA Quadro RTX 6000, RAM 64GB và ổ cứng SSD NVMe 1TB, với 3 cổng USB Type C hỗ trợ Thunderbolt 3 có khả năng xuất ra 3 màn hình phụ với độ phân giải 8K.

Đặc biệt máy được trang bị công nghệ sạc GaN (Gallium Nitride) công suất 300W nhưng vẫn nhỏ gọn không cồng kềnh như dòng sạc khác. Hiện giá bán trên thị trường là khoảng 270 triệu đồng. 

 ASUS ProArt StudioBook One Chiếc Laptop đắt nhất thế giới giá 270 triệu đồng

 Apple sẽ kiểm tra Covid với các nhân viên khi trở lại văn phòng

Theo báo cáo, Apple có kế hoạch giữ an toàn khi đưa nhân viên của mình trở lại văn phòng làm việc sau một thời gian dài nghỉ vì Covie-19. Apple sẽ yêu cầu tất cả các nhân viên của mình phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và đưa ra các xét nghiệm để chuẩn đoán Coronavirus.

Ngoài ra, Apple sẽ đóng cửa các nhà ăn và giới hạn thang máy chỉ 2 nhân viên để đảm bảo hạn chế sự lây lan virus.

 Trụ sở Apple Park của Apple tại Cupertino, California

Slack hợp tác với Amazon

Slack đang hợp tác với Amazon sau nhiều năm thỏa thuận, nếu thương vụ hợp tác thành công thì có nghĩa là tất cả nhân viên của Amazon sẽ có thể bắt đầu sử dụng Slack. Slack sử dụng nền tảng Chime của Amazon và dịch vụ Web Amazon.

Thỏa thuận này được đưa ra khi Slack phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Microsoft Teams. Ước tính có khoảng 840.000 nhân viên của Amazon sử dụng Slack, trong khi đó khách hàng lớn nhất của Slack là IBM với hơn 350.000 nhân viên sử dụng dịch vụ.

Slack là một trong những ứng dụng chat trực tuyến nổi tiếng hiện nay trong cộng đồng công nghệ cũng như doanh nghiệp 4.0, Slack đã bắt đầu quá trình di chuyển và đang tìm kiếm các tính năng mới. Slack là sản phẩm của hãng TinySpeck với đồng sáng lập là Stewart Butterfield, người trước đây từng là đồng sáng lập dịch vụ chia sẻ ảnh nổi tiếng Flickr của Yahoo.

 Slack hợp tác với Amazon trong việc phát triển cuộc gọi thoại và hội nghị truyền hình