Tin tức, sự kiện công nghệ mới nhất trong ngày: Google ra mắt công cụ tự đánh giá lo âu

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google ra mắt công cụ tự đánh giá lo âu; Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh về mạng xã hội; Apple tự phát triển CPU cho dòng Macbook 2021… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Google ra mắt công cụ tự đánh giá lo âu
Google đã hợp tác với Liên minh Quốc gia về Bệnh tâm thần (NAMI) cho ra bảng câu gỏi GAD-7, là dẫy câu hỏi mới giúp cho mọi người có thể biết được mình có bị rối loạn lo âu tổng quát hay không.
Công cụ đánh giá được ra mắt tại Mỹ khi một số người đối mặt với căng thẳng do phải ở nhà vì dịch Covid-19. Người dùng khảo sát sẽ trả lời 7 câu hỏi để xem mức độ ảnh hưởng như thế nào, ngoài ra người khảo sát sẽ nhận được sự giúp đỡ và lời khuyên nếu muốn.
Hiện GAD-7 chỉ sử dụng được ở Mỹ, trong tương laisẽ tìm cách mở rộng công cụ này sang các quốc gia khác
Bảng câu gỏi GAD-7 của Google là công cụ tự đánh giá lo âu
Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh về mạng xã hội
Chiều ngày 28/5, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh nhằm điều chỉnh các nền tảng mạng xã hội. Sắc lệnh yêu cầu Ủy ban thương mại liên bang cấm các công ty mạng xã hội tham gia các hoạt động lừa dối hoặc các hoạt động ảnh hưởng tới thương mại.
Tổng thống Trump cho rằng các công ty mạng xã hội không bị kiểm soát trong việc kiểm duyệt, hạn chế, biên tập, định hình, che giấu và thay đổi các hình thức liên lạc giữa các cá nhân hoặc cộng đồng lớn. Ông Trump cũng tuyên bố ông sẽ đóng cửa Twitter nếu ông có khả năng, sắc lệnh của TT Trump sẽ phải gặp nhiều thách thức về mặt pháp lý tại tòa án.
 Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh về mạng xã hội
Apple tự phát triển CPU cho dòng Macbook 2021
Thay vì sử dung CPU Intel cho các dòng Macbook trước, phiên bản Macbook 2021 sẽ sử dụng CPU do Apple tự phát triển với mục đích kiểm soát phần cứng chủ động hơn. Kiến trúc CPU ARM trên Macbook mới sẽ hoạt động tốt hơn với cấu trúc CPU x86 của intel.
Ngoài ra, một số bằng sáng chế cho thấy Apple sẽ thiết kế riêng cho trackpad (Bàn di chuột) thành màn hình thứ 2 hỗ trợ trong công việc và tích hợp luôn sạc không dây cho Macbook.
CPU ARM trên Macbook mới sẽ hoạt động tốt hơn với cấu trúc CPU x86 của intel

1.056 cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam
Theo ghi nhận của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) trong 4 tháng đầu năm 2020 đã có 1056 cuộc tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin của Việt Nam. Nhóm tin tặc tấn công có chủ đích bằng thủ đoạn đính kèm mã độc có chứa virus qua thư điện tử.
Cảnh báo từ các chuyên gia Cục An toàn thông tin các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet cần triển khai các biện pháp kỹ thuật nhằm phát hiện, lọc, ngăn chặn hoạt động phát tán phần mềm độc hại, tin giả, thông tin vi phạm pháp luật xuất phát từ tài nguyên internet thuộc phạm vi quản lý.
Các bộ, ngành, địa phương cần phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để ngăn chặn, xử lý các sự cố đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên mạng viễn thông, internet.
Các cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam
FPT IS miễn phí sử dụng giải pháp giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố (FPT.Eagle Eye MDR)
Dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp chuyển đổi từ mô hình họp, làm việc trực tuyền sang làm việc online, làm việc từ xa. Tuy nhiên, mô hình làm việc này ẩn chứa nhiều rủi ro liên quan đến vấn đề bảo mật, an toàn thông tin.
FPT.Eagle Eye MDR là mô hình giám sát An toàn thông tin và phản ứng sự cố tự động đầu tiên tại Việt Nam được đóng gói theo phương thức dịch vụ ứng dụng phần mềm (SaaS). Dịch vụ được cài đặt trên máy tính người dùng, khi phát hiện mất an toàn thông tin các chuyên gia sẽ đưa ra cảnh báo và có khuyến cáo khắc phục tới doanh nghiệp.
 FPT IS miễn phí sử dụng giải pháp giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố (FPT.Eagle Eye MDR)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần