Tin tức, sự kiện công nghệ mới nhất trong ngày: VinFast sẽ bán ô tô điện tại Mỹ vào năm 2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sony Xperia 1 II - Thiết kế mới từ lấy điều khiển từ dòng máy ảnh không gương lật; VinFast sẽ bán ô tô điện tại Mỹ vào năm 2021; SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ SpaceX Demo-2 vào không gian… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Sony Xperia 1 II - Thiết kế mới từ lấy điều khiển từ dòng máy ảnh không gương lật
Sony vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Sony Xperia 1 II với thiết kế lấy từ các điều khiển và công cụ từ dòng máy ảnh không gương lật.
Về cấu hình thì Xperia 1 II cũng gầngiống như các điện thoại Android khác được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865, màn hình OLED 4K 6,5 inch, 5G và ở mặt sau là camera chính góc rộng, camera góc siêu nét và camera tele - tất cả đều có cảm biến 12 megapixel. Tuy nhiên, với ống kính 70mm - nghĩa là nó thực sự là ống kính tele.
Ngoài ra, còn có một nút chụp vật lý trên điện thoại khá tiện dụng khi sử dụng, máy cài sẵn ba ứng dụng camera Xperia, Photo Pro và Cinema Pro để tận dụng tối đa máy ảnh. Với mức giá 1.200 USD, chiếc flagship mới của Sony sẽ mang đến nhiều tính năng và trải nghiệm mới cho người dùng.
 Sony Xperia 1 II - Thiết kế mới từ lấy điều khiển từ dòng máy ảnh không gương lật

VinFast sẽ bán ô tô điện tại Mỹ vào năm 2021

Reuters ngày 28/5 đưa tin về hình ảnh chiếc xe điện mới của tập đoàn Vingroup. Theo thông tin mẫu ôtô Crossover điện của VinFast do Pininfarina thiết kế dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1/2021 và được bán tại thị trường Mỹ vào 7/2021. Hiện chưa rõ Vinfast sẽ phân phối xe như thế nào nhưng có thể hãng sẽ phải tìm kiếm một nhà phân phối xe tịa Mỹ.

Trước đó, theo kế hoạch sẽ giới thiệu mẫu xe mới của tập đoàn Vingroup tại Triển lãm Ô tô Los Angeles vào tháng 11/2020, nhưng kế hoạch  đã bị hoãn lại do đại dịch Covid-19. 

VinFast sẽ bán ô tô điện tại Mỹ vào năm 2021

SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ SpaceX Demo-2 vào không gian

Chuyến bay kéo dài 19 giờ đã đưa thành công hai phi hành gia NASA Bob Behnken và Doug Hurley tới trạm vũ trụ không gian (ISS) thực hiện hành trình lịch sử. Ngoài thành công trong việc đưa 2 nhà du hành lên trạm ISS, nó còn có nhiệm vụ đặc biệt là lắp ghép tự động, thay vì phụ thuộc vào khả năng điều khiển của các phi hành gia như trước đây.

Con tàu được thiết kế để tự động lại gần ISS và khóa chặt vào cửa lắp ghép đã được tiêu chuẩn hóa mà không cần đến sự can thiệp của con người. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên trạm ISS từ 6 đến 16 tuần, tầu con thoi Crew Dragon sẽ 2 nhà du hành Bob Behnken và Doug Hurley về nhà. Được trang bị 4 chiếc dù nhằm giảm tốc độ của tàu vũ trụ khi rơi xuống Đại Tây Dương, nơi họ sẽ được đón bằng tàu của SpaceX.

 SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ SpaceX Demo-2 vào không gian

Twitter ra tính năng mới, người dùng có thể tweet

Người dùng Twitter giờ đây có thể tweet tự do, lên lịch theo hình thức lưu bản nháp điều mà trước đâu không thể,  chức năng này được triển khai cho phiên bản web của Twitter. Để lưu được bản nháp thì người dùng khi đóng một tweet sẽ hiện ra lựa chọn cho phép người dùng lưu hoặc xóa nó.

Các tweet có thể được lên kế hoạch lên đến 2 năm. Tính năng nháp hiện đã có mặt trên ứng dụng gốc Twitter. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào về việc tính năng lịch biểu sẽ được cập nhật trên ứng dụng

 Twitter ra tính năng mới, người dùng có thể tweet
Lỗ hỏng trên Android có thể gây nguy hại cho người dùng
Vừa qua, các nhà nghiên cứu của Promon đã phát hiện ra một lỗ hổng mới về đặc quyền trên Android, cho phép tin tặc có thể truy cập vào hầu hết các ứng dụng. Lỗ hổng StrandHogg 2.0 được các nhà nghiên cứu Promo phát hiện ra có thể cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển gần như bất kỳ ứng dụng nào chạy hệ điều hành cũ (Android 9.0 trở xuống). Tin tặc sẽ sử dụng kĩ thuật để giả mạo màn hình đăng nhập, đánh cắp thông tin tài khoản và mật khẩu của người dùng.
Lỗ hổng StrandHogg 2.0 trên android
Ngoài ra, kẻ tấn công còn có thể theo dõi dữ liệu GPS, thực hiện hoặc ghi lại cuộc trò chuyện qua điện thoại. Do đó, khuyến cáo người dùng nên cập nhật ngay hệ điều hành Android lên phiên bản mới nhất (bao gồm dữ liệu mới cho Google Play Protect, một dịch vụ sàng lọc ứng dụng các ứng dụng nguy hiểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần