Tin tức, sự kiện công nghệ mới nhất trong ngày: VivaVideo bị cáo buộc chứa phần mềm gián điệp

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ SpaceX Demo-2 vào không gian; VivaVideo bị cáo buộc chứa phần mềm gián điệp; Google hoãn công bố Android 11 beta… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ SpaceX Demo-2 vào không gian
Vào lúc 2 giờ 20 sáng 31/5 (giờ Việt Nam), tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA, tàu vũ trụ SpaceX Demo-2 cùng 2 phi hành gia Doug Hurley và Bob Behnken đã được phóng thành công vào không gian dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence.
Dự kiến, sau 19 giờ bay tàu vũ trụ SpaceX Demo-2 sẽ đến trạm vũ trụ không gian (ISS). Đây được xem là dấu mốc lịch sử của hàng không vũ trụ Mỹ bởi đây là tên lửa vũ trụ thương mại đầu tiên đưa người vào không gian. Được biết, chuyến bay của SpaceX theo kế hoạch sẽ được bay vào ngày 28/5, tuy nhiên chuyến bay đã bị hoãn do thời tiết xấu.
SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ SpaceX Deomo-2 vào không gian.
VivaVideo bị cáo buộc chứa phần mềm gián điệp
VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video trên các thiết bị di động nổi tiếng hiện nay, chỉ với một vài thao tác người dùng có thể chỉnh sửa các video với những hiệu ứng độc đáo. Có khoảng 150 triệu người sử dụng ứng dụng này trên toàn thế giới và được xếp hạng là ứng dụng tạo video miễn phí và tốt nhất trên hơn 70 quốc gia.
Tuy nhiên, theo công ty bảo mật VPNpro, nhà phát triển QuVideo đã cài sẵn trong VivaVideo một ứng dụng và ứng dụng này yêu cầu người dùng cấp một số quyền truy cập vào điện thoại từ đó thu thập được thông tin quan trọng của người dùng.
Năm 2017, ứng dụng VivaVideo là một trong những phần mềm mà chính phủ Ấn Độ cho rằng chứa phần mềm gián điệp và yêu cầu không được cài đặt ứng dụng này.
Ứng dụng cài đặt của VivaVideo có khả năng thu thập thông tin người dùng

Google hoãn công bố Android 11 beta

Kế hoạch ra mắt phiên bản Android 11 vào thứ 4 tuần sau được Google thông báo hoãn lại do lo ngại tình trạng bạo động và bất ổn xã hội ở Mỹ đang có dấu hiệu xấu. Google cho biết họ sẽ sớm thông báo chi tiết về phiên bản Android mới nhưng không nói thời điểm công bố.

Android 11 sẽ mang đến cho người dùng nhiều cập nhật đáng giá về khả năng nhắn tin, khả năng cấp quyền một lần cho các ứng dụng, tính năng quay màn hình tích hợp, hỗ trợ tốt hơn cho 5G và các loại màn hình mới (ví dụ như màn hình gập), theo thông tin từ Android Central.

Google hoãn thời gian công bố Android 11.

Cảnh báo mã độc tống tiến mới PonyFinal

Một loạt các nước lớn như Mỹ, Iran, Ấn Độ đang phát đi thông báo cảnh cáo về tình trạng nhiễm mã độc PonyFinal mới và cần triển khai các biện pháp bảo vệ chống lại một loại mã độc này.

PonyFinal được viết bằng ngôn ngữ Java, PonyFinal tấn công vào các hệ thống máy chủ. Khi xâm nhập hệ thống, PonyFinal sẽ tự triển khai - điều này khác với các cuộc tấn công của các mã độc tống tiền trước đây được lan truyền bằng cách phát tán qua thư rác để lừa người dùng tự tải về.

 Mã độc mới PonyFinal tấn công vào máy chủ người dùng