Tin tức thể thao mới nhất hôm nay 15/9: Chelsea "chạy đà" hoàn hảo, Thành Chung lên tiếng khi đá "tiền đạo bất đắc dĩ"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung vệ của Hà Nội FC Nguyễn Thành Chung đã có những chia sẻ về việc được bố trí là "tiền đạo bất đắc dĩ". Trong khi đó ở ra quân tại giải Ngoại Hạng Anh, Chelsea đã có chiến thắng 3-1 trước Brighton.

HLV Philippe Troussier  thay đổi kế hoạch của U19 Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tú

U19 Việt Nam thay đổi kế hoạch vì Covid-19

Liên đoàn bóng đá châu Á đã họp và đi đến quyết định, 2 giải đấu U16 và U19 châu Á sẽ bị hoãn lại sang năm 2021. Với dự này đổi này khiến đoàn quân của HLV Philippe Troussier buộc phải thay đổi kế hoạch tập luyện. Cụ thể, thay vì hội quân trong tháng 9 này, đợt tập trung sẽ diễn ra muộn hơn, có thể là vào cuối năm nay, thời điểm các giải đấu đã chính thức đã kết thúc.

“Một lần nữa kế hoạch của chúng tôi lại phải thay đổi. Dự kiến cuối tháng 9 tập trung là không thể vì U19 AFC đã lùi lại. Nhưng chúng tôi cũng phải bám vào lịch thi đấu của các giải trong nước để tính toán thời điểm tập trung. Do có rất nhiều cầu thủ U19 tham gia các giải hạng nhất, hạng nhì, hạng ba và kể cả U21 nên để tránh xung đột quyền lợi với các CLB, chúng tôi chỉ có thể tập trung đội tuyển U19 Việt Nam sau khi các giải này kết thúc” - HLV Philippe Troussier chia sẻ.

Thành Chung lựa chọn vị trí "tiền đạo bất đắc dĩ"?

Với việc Riamrio bị treo giò ở trận bát kết Cup Quốc gia 2020, Hà Nội FC đang gặp khó cho vị trí trung phong. Tuy nhiên, ở trận tứ kết Cúp Quốc gia 2020 gặp XSKT Cần Thơ, Nguyễn Thành Chung được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm ngay từ đầu. Chính cầu thủ này là người ghi bàn mở tỉ số, qua đó cũng mở ra chiến thắng đậm 7-0 cho Hà Nội FC để vào bán kết gặp CLB TP Hồ Chí Minh. Nhiều khả năng, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục sử dụng Thành Chung trong trận đấu tới ở vị trí "tiền đạo bất đắc dĩ".

Theo quan điểm của cầu thủ này, lựa chọn vị trí trung vệ do bản thân vốn xuất thân là tiền vệ nhưng phải đá trung vệ rất lâu rồi. Còn quyết định ra sao là ở BHL cũng như HLV trưởng, dù trận tới đá vị trí nào thì cũng cố gắng làm tốt.

 Thành Chung được HLV Chu Đình Nghiêm sắp xếp đá tiền đạo ở Hà Nội FC. Ảnh: Như Đạt

“Nếu được tin tưởng giao phó đá ở vị trí tiền đạo một lần nữa, tôi tự tin làm tốt nhất có thể. Tôi sẽ làm theo những gì học được và không ngần ngại nếu phải đối đầu với trung vệ ngoại của đối thủ” - Thành Chung chia sẻ.

Chelsea khai màn hoàn hảo

Rạng sáng nay, Chelsea bước vào trận đấu muộn của vòng 1 Ngoại Hạng Anh gặp Brighton. Được đánh giá cao hơn, Chelsea là đội chiếm được thế chủ động và đã có bàn mở tỷ số ở phút 23 sau khi thủ môn Ryan của Brighton phạm lỗi với Werner trong vòng cấm, từ chấm 11m, Jorginho dễ dàng ghi bàn đưa Chelsea vượt lên.

Bước sang hiệp 2, Brighton bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 54, Leandro Trossard tung ra cú sút xa ấn tượng, đánh bại Kepa nhưng cũng chỉ 2 phút sau hậu vệ Reece James với cú sút hiểm hóc đã đánh bại thủ thành Ryan.

 Chelsea có chiến thắng 3-1 trước Brighton trong ngày ra quân tại Ngoại Hạng Anh. Ảnh" Getty

Có bàn dẫn, Chelsea thi đấu khá tốt và đến phút 66, tỷ số được nâng lên 3-1. Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Zouma thực hiện cú dứt điểm đập chân hậu vệ Brighton đi vào lưới để mang về chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Với chiến thắng này, Chelsea đã tạm thời có được vị trí trong top 3 sau vòng 1 và đây là màn "chạy đà" hoàn hảo cho họ trước cuộc đọ sức được chờ đợi với Liverpool ở vòng 2.

18/25 thành viên đội tuyển quyền anh Đức dương tính Covid-19

Liên đoàn Quyền anh Đức vừa đưa ra thông báo 18 trong số 25 thành viên đội tuyển quyền anh Đức hướng đến việc tham dự Olympic Tokyo đã dương tính với Covid-19 khi đang tập huấn tại Áo.

Theo đó, 18/25 thành viên của đội tuyển Đức nhiễm Covid-19 có thể xuất phát từ việc đội tuyển này đã ở khách sạn mà trước đó CLB bóng đá Schalke 04 ở vào cuối tháng 8 và ở thời điểm đó một cầu thủ của đội đã dương tính với Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần