Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp đặc biệt nhất trên báo in ngày 10/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công: Giải pháp kích cầu nền kinh tế; Quy trách nhiệm cho người đứng đầu; Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Báo chí Hà Nội phải sáng tạo hơn, lan tỏa thông tin của Thành phố; Sắp xếp tổ chức, bộ máy phải gắn với đề án vị trí việc làm…là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 10.4.2020.

 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Báo chí Hà Nội phải sáng tạo hơn, lan tỏa thông tin của Thành phố
“Các cơ quan báo chí TP cần đổi mới, năng động, sáng tạo hơn để khai thác, làm lan tỏa các thông tin của TP” - đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Sở TT&TT và các cơ quan báo chí TP Hà Nội diễn ra sáng 9/4. 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.  Ảnh Thanh Hải
Sắp xếp tổ chức, bộ máy phải gắn với đề án vị trí việc làm
Chiều 9/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ - Trưởng ban chỉ đạo về quản lý, tổ chức bộ máy, biên chế TP Hà Nội đã chủ trì phiên thứ 17 của Ban chỉ đạo để đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2020.
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Thanh Hải
Báo Kinh tế & Đô thị trao tặng đồ dùng y tế cho quận Thanh Xuân
Chiều 9/4, báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức trao tặng mộtsố đồ dùng y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho quận Thanh Xuân. Đây là những phần quà do các DN, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ chương trình "Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống Covid-19" do báo Kinh tế & Đô thị phát động. Tham gia đoàn có Giám đốc Công ty CP M2 Việt Nam Nguyễn Hải Đường, đại diện Công ty CP VNTower. 
 Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà trao quà hỗ trợ phòng, chống dịch cho Trung tâm Y  tế quận Thanh Xuân. Ảnh Lại Tấn
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công: Giải pháp kích cầu nền kinh tế
Dịch Covid–19 đang ngày càng diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng kinh tế. Để vượt qua khó khăn, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, cần tăng chi tiêu Chính phủ, trong đó đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp kích cầu nền kinh tế sau dịch.
 Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ quan trọng được Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh ngay từ đầu năm.  Ảnh Như Chính
Quy trách nhiệm cho người đứng đầu
Chính phủ đang gấp rút đưa vốn đầu tư công vào nền kinh tế, song làm thế nào để khắc phục được tình trạng giải ngân chậm vẫn diễn ra thời gian qua? Xung quanh vấn đề này, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế, TS Cấn Văn Lực.
 Chuyên gia kinh tế TS.Cấn Văn Lực

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Chiều 9/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chủ trì. 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu ý kiến. Ảnh Thống Nhất
Trông giữ xe dưới gầm cầu: Chỉ nên xem là giải pháp ngắn hạn
Liên quan đến việc cho phép tổ chức trông giữ xe dưới gầm cầu, gầm đường trên cao tại các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là giải pháp hữu hiệu nhưng chỉ mang tính chất tạm thời. 
 Bãi trông giữ xe tại gầm cầu Ngã tư Vọng. Ảnh: Hải Ngọc
Sớm hoàn thiện pháp lý căn hộ condotel, officetel
Câu chuyện về tính pháp lý cho một số sản phẩm như căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn... đã được đưa ra bàn luận từ nhiều năm nay. Đến hiện tại, tính pháp lý của những sản phẩm này chưa được rõ ràng. Do vậy, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (VNREA) lại vừa tiếp tục có văn bản gửi Quốc hội đề nghị sớm hoàn thiện pháp lý cho những sản phẩm nêu trên.
 Một dự án căn hộ du lịch (condotel) tại Đà Nẵng. Ảnh Anh Tuấn
Cách ly xã hội nhưng không gián đoạn với công dân
Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, các cơ quan từ TP đến cơ sở đã khẩn trương có kế hoạch, bố trí cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) làm việc tại nhà, trừ trường hợp cần thiết mới đến công sở. Qua 1 tuần cho thấy, làm việc trực tuyến đang thể hiện là một giải pháp hiệu quả trong thời gian cách ly xã hội.
 Cách ly xã hội, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 song BP một cửa UBND phường Bách Khoa vẫn đảm bảo giải quyết TTHC nhanh gọn, đúng quy định cho công dân. Ảnh Thùy Linh
Nở rộ bán sách online
Năm nay, Bộ TT&TT đã quyết định hội sách truyền thống sẽ được thay thế bằng hội sách online. Hàng loạt các trang mạng bán lẻ như Shopee, Tiki... và các trang giao dịch của các nhà sách cũng bắt đầu "ăn nên làm ra" từ việc bán sách online. 
 Bán sách Online trên trang Tiki.  Ảnh Trần Dũng
Những "thợ săn virus" giữa lòng Thủ đô
Hà Nội bước vào giai đoạn mới của chiến dịch chống dịch Covid-19 cũng là lúc những cán bộ, nhân viên y tế của Khoa Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội thâu đêm, suốt sáng “săn virus”. Với những đêm dài không ngủ, họ miệt mài, thầm lặng chiến đấu với SARS-CoV-2, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.  
 Buổi làm việc của nhân viên Khoa Xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tú

Trung Quốc siết kiểm dịch tại cửa khẩu: Chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và ngăn chặn lây nhiễm từ nước ngoài vào nội địa. Điều này khiến hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc qua các cửa khẩu biên giới đứng trước nhiều khó khăn.
Xe chở nông sản XK hàng sang Trung Quốc tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Ảnh Thuần Thái