Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp đặc biệt nhất trên báo in ngày 25/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điều trị thành công cho bệnh nhân Covid-19: Thành quả của trí tuệ và lòng can đảm!; Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy: Nông nghiệp thích ứng để phát triển; Quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030: Tạo ra nguồn lực mới và tích hợp đa ngành… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 25/4/2020.

Trang nhất số báo Cuối tuần - Báo in Kinh tế & Đô thị ngày 25/4/2020
Điều trị  thành công cho bệnh nhân Covid-19: Thành quả của trí tuệ và lòng can đảm!
Đại dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 được xác nhận lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 23/1/2020.
Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 270 ca nhiễm, hầu hết bệnh nhân đã xuất viện và chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và bạn bè quốc tế đều ca ngợi việc Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh và thành công trong công tác điều trị.
 Điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư
Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy: Nông nghiệp thích ứng để phát triển
“Từ dịch Covid-19 chúng ta thấy rõ hơn vai trò quan trọng của nông nghiệp trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội. Để tăng thu nhập, bù đắp lại những thiệt hại đã qua, chúng ta cần có giải pháp thích ứng tốt hơn với sản xuất và thị trường” - Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy chia sẻ với Kinh tế & Đô thị.
Canh tác rau an toàn tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh
Quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030: Tạo ra nguồn lực mới và tích hợp đa ngành
Quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có nhiệm vụ là phát hiện nguồn lực mới trên nền tảng tài nguyên, nguồn nhân lực hiện có, đồng thời kiến tạo các mối quan hệ đa ngành nhằm khai thông, tích hợp, đồng bộ nguồn lực đang phân tán tạo nên động lực tổng hợp. Đây thực sự là thách thức không nhỏ nếu không có những bước đột phá trong tư duy làm quy hoạch.
Quy hoạch phân khu Ga Hà Nội 2017: Bài học tái thiết ga Tokyo và hình ảnh Ga Hà Nội đầu TK20. Nguồn ảnh Hanoidata ST&BT
Sơn Hà tiên phong xã hội hóa phát triển điện mặt trời
Là DN tiên phong trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo, Tập đoàn Sơn Hà đang sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm điện áp mái chất lượng quốc tế, hiệu suất cao, độ bền, tính ổn định và an toàn.
Mới đây, Sơn Hà đã hợp với EVN HANOI triển khai điện áp mái trên địa bàn TP. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà Hoàng Mạnh Tân khẳng định, việc hợp tác này DN không đặt mục tiêu lợi nhuận mà chỉ mong muốn Hà Nội đảm bảo an ninh năng lượng và hỗ trợ người dân dùng điện an toàn, tiết kiệm. 
Lãnh đạo EVN HANOI và Tập đoàn Sơn Hà ký kết hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái trên địa bàn Thủ đô.
Ngẫm về ứng xử với thiên nhiên trong này phòng chống, dịch
Văn hóa ứng xử với môi trường tự có từ ngàn xưa, dù đây là khái niệm được coi là mới mẻ và có rất nhiều định nghĩa khác nhau. Không những thế, văn hóa đó giờ đây đang được hiểu lệch lạc và thực thi ngày càng tệ hơn dù cũng có nhiều cố gắng để vớt vát.
Cảnh hạn hán tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Ảnh Laodong.vn
Trần Quốc Toản - anh hùng nhiều bí ẩn
Đây là nhân vật được rất nhiều ngưỡng mộ của đông đảo người yêu sử. Bởi lẽ, anh hùng này là một võ tướng thiếu niên, sớm có ý thức bảo vệ tổ quốc của non sông và có nhiều chiến công hiển hách, góp công đánh bại quân xâm lược Nguyên Mông. Cuộc chiến chống Covid-19 - Dân nghèo thành thị không đơn độc.
 Hình tượng Trần Quốc Toản trên bìa sách của Nhà xuất bản Kim Đồng.
Trừng trị những kẻ coi thường quy định phòng, chống dịch
Được nhắc nhở chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19, thay vì tuân thủ, nhiều đối tượng đã chống đối, sử dụng bạo lực với người thi hành công vụ. Những hành vi này rất đáng lên án, cần thiết xử lý hình sự để răn đe.
 Bị cáo Vi Văn Thái tại phiên tòa
Khi thời gặp thế - chuyện mùa dịch của Amazon
Gián đoạn kinh tế vì Covid-19 khiến khắp nơi điêu đứng nhưng lại mang đến doanh thu ước tính 10.000 USD mỗi giây cho Amazon. Hơn cả con số, câu chuyện kinh doanh của gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ chứng minh, lợi nhuận tăng vọt giữa đại dịch không đơn thuần chỉ là cú “vớ bẫm”. 
 Những gói hàng từ Amazon gửi tới khắp nơi trên thế giới.