Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp đặc biệt nhất trên báo in ngày 9/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hỗ trợ 20 triệu người gặp khó khăn do dịch Covid-19: Để không ai bị bỏ lại phía sau; Hà Nội tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công; Phòng, chống dịch Covid-19: Tiếp tục mở rộng xét nghiệm nhanh; Ổn định đời sống trong vùng dịch Hạ Lôi; Người đưa đặc sản Đà Lạt lên "sàn"; Báo Kinh tế & Đô thị trao tặng đồ dùng y tế cho quận Đống Đa, Cầu Giấy và huyện Mê Linh… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 9/4/2020.

 Trang nhất số 80 báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 9/4/2020

Hà Nội tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

Ngày 8/4, Thường trực Thành ủy Hà Nội làm việc với Ban Cán sự Đảng UBND TP, nghe báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn cấp TP 5 năm 2016 - 2020 và định hướng xây dựng Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì cuộc làm việc, đồng chủ trì có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Thanh Hải
Phòng, chống dịch Covid-19: Tiếp tục mở rộng xét nghiệm nhanh
Chiều 8/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Trưởng ban chỉ đạo chủ trì phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của Hà Nội (lần thứ 31). Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý. 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp.
Báo Kinh tế & Đô thị trao tặng đồ dùng y tế cho quận Đống Đa, Cầu Giấy và huyện Mê Linh
Ngày 8/4, báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, một số đồ dùng thiết yếu cho các quận, huyện: Đống Đa, Cầu Giấy, Mê Linh. Đây là những phần quà do các DN, nhà hảo tâm ủng hộ thông qua chương trình“Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19”do báo Kinh tế & Đô thị phát động từ ngày 6/4.
 Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cùng lãnh đạo Báo trao những vật phẩm mà các DN, nhà hảo tâm tham gia chương trình cho quận Đống Đa. Ảnh Lại Tấn

Hỗ trợ 20 triệu người gặp khó khăn do dịch Covid-19: Để không ai bị bỏ lại phía sau

Ngày 8/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp phiên bất thường, cho ý kiến về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn từ đại dịch Covid-19 do Chính phủ đề xuất.

Nhiều lao động trong ngành may mặc chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Trong ảnh công nhân làm việc tại Công ty May 10. Ảnh Phạm Hùng

Ổn định đời sống trong vùng dịch Hạ Lôi

Ngày 8/4, 2.973 hộ dân và 10.872 nhân khẩu của thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh), đã được cách ly y tế trong 28 ngày, kể từ 8/4 - 6/5/2020. 

Lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn tại vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh

Kinh tế sẽ hồi phục trong quý III/2020

GDP quý 2 năm nay ước chỉ tăng khoảng 2% so với quý 2 năm 2019, chỉ số VN-Index giảm 28%, xuất khẩu giảm khoảng 25%. Dự kiến, từ quý III tăng trưởng phục hồi. Đây là thông tin được nêu trong Báo cáo đánh giá tác động của Covid-19 đến nền kinh tế và các khuyến nghị chính sách ứng phó của Trường Đại học Kinh tế quốc dân. 

Sản xuất thiết bị điện tử tại Công ty Hanel, Khu công nghiệp Sài Đồng, quận Long Biên. Ảnh Chiến Công.

Người đưa đặc sản Đà Lạt lên "sàn"

Sớm nhìn thấy cơ hội từ sàn thương mại điện tử (TMĐT), CEO Công ty TNHH Dalavi Nguyễn Thị Mến đã tích cực đưa những loại nông sản của Đà Lạt tiếp cận với phương thức bán hàng mới này. Ngoài đem lại giá trị kinh doanh, ý tưởng còn góp phần giải quyết đầu ra, nâng cao giá trị cho nông sản Đà Lạt.

 Nguyễn Thị Mến bên sản phẩm hồng treo gió của công ty.

"Siêu dự án" cao tốc Bắc - Nam: Cẩn trọng hệ lụy từ chỉ định thầu

Sự xuất hiện của dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng tới các hoạt động vận tải trong nước mà còn tác động tiêu cực đến cả lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, trong đó có “siêu dự án” cao tốc Bắc - Nam.

 Thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc cao tốc Bắc - Nam. Ảnh Đình Quang

Thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên: Bất an vì xe ô tô quá tải hoành hành

Những ngày này, khi cả nước thực hiện cách ly toàn xã hội, tại khu vực thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, những chiếc xe ô tô quá tải chở vật liệu xây dựng (VLXD) vẫn ngang nhiên hoạt động, gầm rú ga chạy trên đường 429, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

Những chiếc xe ô tô chở cát đang hàng ngày gầm rú ga chạy trên đường 429, thị trấn Phú Minh gây ô nhiễm môi trường nhưng chẳng mấy khi bị xử lý.

Thu gom rác trong các khu vực cách ly: Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình

Giám sát công tác thu gom, xử lý rác thải trong các khu vực cách ly có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Song, để xử lý kịp thời một khối lượng rác khổng lồ phát sinh trong một thời gian ngắn, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh là chuyện không hề đơn giản.

 Lực lượng chức năng phun khử khuẩn rác y tế tại khu cách ly.

Ngăn nguy cơ lây nhiễm dịch trong bệnh viện

Đã có sự lây nhiễm dịch Covid-19 từ cộng đồng vào cơ sở khám chữa bệnh và ngược lại. Điều này đòi hỏi các bệnh viện (BV) phải kiểm tra, rà soát, siết chặt quy trình khám chữa bệnh, chăm sóc, điều trị, phục vụ cũng như việc thăm nom từ người nhà bệnh nhân. 

Hoạt động kiểm soát y tế tại Cổng bệnh viện Bạch Mai trong những ngày cách ly. Ảnh Phạm Hùng

Phương Tây làm quen với khẩu trang

Trong khi đà lây lan của virus SARS-CoV-2 chưa có dấu hiệu dừng lại, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bắt đầu ủng hộ chủ trương khuyến khích hoặc yêu cầu người dân các nước đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch Covid-19. Cùng với đó, nhiều nước phương Tây cũng đã phải thừa nhận tác dụng của việc đeo khẩu trang. 

 Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu khuyên người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Nguồn AP