Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ngày 10/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kiểm soát lạm phát theo mục tiêu cẩn trọng các hiệu ứng phụ; Xây dựng căn hộ 25m2 Phải làm tốt từ quy hoạch; Mất tiền vì tin nhắn trúng thưởng; Trang trí các tuyến phố kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ TP Hà Nội; Thi THPT Quốc gia 2020: Bí quyết ôn tập môn Ngữ văn đạt điểm cao; Nhiều di tích tại Hà Nội lại tạm dừng đón khách; Nâng ý thức từ từng cộng đồng dân cư... là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 10/3/2020.

Khách chọn mua hàng tại siêu thị Vinmart ở Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng
Trong khoảng thời gian từ Đại hội VIII (1980) đến Đại hội X Đảng bộ TP (tháng 10/1986) là khoảng thời gian mà Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô vượt qua một giai đoạn thử thách vô cùng gay go, quyết liệt, tiếp tục cùng cả nước trăn trở tìm đường đổi mới.
 
Trong khi sản phẩm bất động sản tại các đô thị lớn ngày càng “leo thang” về giá, những dự án nhà ở xã hội bị đình trệ do thiếu vốn đầu tư, Bộ Xây dựng đã cho phép dự án chung cư thương mại được xây dựng căn hộ có diện tích nhỏ (25m2) để bán. Nhiều ý kiến khen - chê khác nhau nhưng đa phần đồng thuận và cho rằng để phát triển loại hình sản phẩm này cần phải làm tốt công tác quy hoạch, kiểm soát chặt về quy mô dân số tại khu vực có dự án.
Căn hộ có diện tích từ 25m2 phù hợp với những người thu nhập thấp, gia đình trẻ chưa có tích lũy tài chính và người độc thân.
Nhiều nạn nhân bị sập bẫy chiêu thức lừa đảo mới từ các tổ chức mạo danh công ty tài chính, ngân hàng, DN. Các tổ chức mạo danh này đã nhắn tin, gọi điện chúc mừng người may mắn trúng thưởng với quà tặng giá trị, tuy nhiên đó chỉ là cái bẫy lừa đảo khiến nạn nhân bị mất tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.
 Ảnh minh họa
Nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ TP Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2020), từ nay đến ngày 20/3, ngành VH&TT các quận, huyện, thị xã tổ chức các hoạt động trang trí tuyên truyền cổ động trực quan tại địa bàn TP nhằm mục đích tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và tạo sự đồng thuận của xã hội đối với chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và TP. 
Pano trang trí trên đường Điện Biên Phủ. Ảnh Khánh Huy
Dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, học sinh (HS) các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3 để phòng tránh. Theo bà Trịnh Thu Tuyết - giáo viên Ngữ văn, Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đây là cơ hội để HS ôn tập Ngữ văn - môn thi dễ ghi điểm trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2020.
Học sinh ôn tập tại nhà trong những ngày diễn ra dịch Covid 19
Nhiều di tích tại Hà Nội lại tạm dừng đón khách
Từ chiều 9/3, di tích Hỏa Lò đã tạm dừng đón khách. Tiếp đến, từ 10/3, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn và một số điểm tham quan khác trên địa bàn TP Hà Nội cũng tạm dừng đón khách.
Di tích Hỏa Lò
Nâng ý thức từ từng cộng đồng dân cư
Mấy hôm qua, tại những cộng đồng dân cư có người bị cách ly do có tiếp xúc với người bị nhiễm Covid-19, người dân tỏ ra hoang mang, lo lắng, đổ xô đi chợ, siêu thị để mua đồ dùng, thực phẩm tích trữ. Tuy nhiên, sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, nâng cao nhận thức, người dân đã an tâm, có nhiều biện pháp thiết thực để phòng, chống dịch bệnh.
 Người dân cung cấp thực phẩm cho những người phải cách ly tại phố Trúc Bạch. Ảnh Phạm Hùng