Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ngày 16/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Hồ Chí Minh với đảng bộ và Nhân dân Hà Nội; Hà Nội hào hùng qua những mốc son lịch sử; Dâng hương tưởng nhớ Bí thư Thành ủy Hà Nội đầu tiên; Tiếp nối những trang sử vàng của Thủ đô anh hùng; Đối ngoại tạo nguồn lực, thúc đẩy Hà Nội phát triển; Hà Nội - đầu tàu kinh tế của cả nước; Những tấm lòng thảo thơm mùa dịch; Chứng khoán rơi mạnh: doanh nghiệp khó cầu vốn... là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 16/3/2020.

Hà Nội - nơi chứng kiến những mốc lịch sử của đất nước.

Tiếp nối những trang sử vàng của Thủ đô anh hùng

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã 90 mùa Xuân (3/2/1930 - 3/2/2020); tiếp theo đó Đảng bộ Hà Nội cũng đã ra đời vào mùa Xuân lịch sử ấy (17/3/1930 - 7/3/2020). Trải qua 90 mùa xuân, với trí tuệ, bản lĩnh và nghị lực kiên cường; với tinh thần chủ động, sáng tạo, bằng ý thức đoàn kết, gắn bó máu thịt với Nhân dân, được Nhân dân tin yêu, ủng hộ và bảo vệ, Đảng bộ Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật. (Xem thêm)

Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ngày 16/3 - Ảnh 2
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với các đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội. Ảnh Thanh Hải

Hà Nội hào hùng qua những mốc son lịch sử

90 năm đi qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ TP, Hà Nội đã vươn mình mạng mẽ, xứng đáng là trái tim của cả nước. Tiến trình lịch sử 90 năm của Đảng bộ TP Hà Nội đã được lưu giữ qua rất nhiều hình ảnh, tư liệu quý. Báo Kinh tế & Đô thị xin giới thiệu đến bạn đọc những tư liệu, hình ảnh đặc sắc đó. (Xem thêm)

Chào mừng 20 năm Hà Nội Thành phố vì Hòa Bình. Ảnh Thanh Hải

Chủ tịch Hồ Chí Minh với đảng bộ và Nhân dân Hà Nội

Sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh về Thủ đô sống và làm việc. Tính từ cuối tháng 8/1945 đến 2/9/1969, Người đã có hơn 17 năm gắn bó với Hà Nội. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho Hà Nội tình cảm và sự quan tâm đặc biệt. Người từng viết “Cả nước nhìn về Thủ đô ta. Thế giới trông vào Thủ đô ta. Tất cả chúng ta phải ra sức giữ gìn trật tự, an ninh, làm cho Thủ đô ta thành một Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần”. Đó cũng là tâm nguyện, là sự giao trách nhiệm của Người đối với Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội. (Xem thêm)

 Hồ Chủ Tịch xem hình mẫu xây dựng thủ đô Hà Nội (1959). Ảnh Tư liệu

Dâng hương tưởng nhớ Bí thư Thành ủy Hà Nội đầu tiên

Sáng 15/3, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2020), thừa ủy quyền của Thường trực Thành ủy, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP do Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ đồng chí Đỗ Ngọc Du - Bí thư Thành ủy Hà Nội đầu tiên và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì). Tham gia lễ dâng hương còn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.  (Xem thêm)

 Các đồng chí lãnh đạo TP dâng hương tưởng nhớ đồng chí Đỗ Ngọc Du tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tả Thanh Oai.

Đối ngoại tạo nguồn lực, thúc đẩy Hà Nội phát triển

Quán triệt và vận dụng sáng tạo đường lối đối ngoại của Đảng thời kỳ đổi mới, Đảng bộ TP Hà Nội đã đề ra chủ trương, nhiệm vụ đối ngoại của TP với phương châm đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy với Thủ đô, TP của các nước trên thế giới. (Xem thêm)

 Trưởng đại diện VP UNESCO tại Hà Nội trao Quyết định công nhận Danh hiệu ''Hà Nội - Thành phố sáng tạo về thiết kế'' cho Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh Hoàng Vy

Hà Nội - đầu tàu kinh tế của cả nước

Trong sự nghiệp cách mạng gần một thế kỷ qua, đặc biệt là hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ TP, Hà Nội không ngừng phát triển với nhiều thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội... góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước. (Xem thêm)

 Các nghệ sĩ: Tùng Dương, hồ Ngọc hà, hà Anh Tuấn (từ trái qua) ủng hộ và kêu gọi chung tay quyên góp tiền, vật tư y tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Những tấm lòng thảo thơm mùa dịch

Trong cuộc chiến với dịch Covid-19, hàng nghìn người đang ngày đêm không ngủ, tận dụng từng giờ, từng phút để khoanh vùng đối tượng ngăn chặn khả năng lây nhiễm, lo chữa bệnh cho người bị bệnh. Nhưng trong lúc hoạn nạn, người Việt đã xích lại gần nhau, từ các doanh nhân như tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đến các ca sĩ Hà Anh Tuấn, Chi Pu, Tùng Dương… đều kêu gọi và ủng hộ, truyền cảm hứng trách nhiệm vì cộng đồng đến người xung quanh. (Xem thêm)

 Nhà đâu tư tham khảo thị trường chứng khoán tại Hà Nội.  Ảnh Ngọc Dương
Chứng khoán rơi mạnh: Doanh nghiệp khó cầu vốn
Tuần qua, chỉ số VN- index rơi mạnh từ 891,44 điểm xuống 761,78 điểm, tương ứng mức giảm 14,55%. Đây là tuần giảm mạnh nhất củaVN-index kể từ tháng 3/2008 tới nay (12 năm). Diễn biến xấu của các chỉ số đến từ việc tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự phức tạp của dịch Covid-19, cũng như sự lao dốc của thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ và giá dầu. (Xem thêm)