Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ngày 5/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cấp phép cho căn hộ 25m2: Cẩn trọng lợi bất cấp hại; Cách ly là biện pháp hàng đầu trong phòng chống dịch Covid-19; CEO bánh tráng "giải cứu" dưa hấu, thanh long; Hà Nội tiếp tục triển khai ôn tập trực tuyến lớp 11, 12: Thêm kênh củng cố kiến thức; Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực ASEAN...là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 5/3.

 Khu nhà ở xã hội Đặng Xá II, Gia Lâm. Ảnh: Tuấn Anh

 Cấp phép cho căn hộ 25m2: Cẩn trọng lợi bất cấp hại

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 21/2019/TT-BXD kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư, có hiệu lực từ ngày 1/7/2020. Theo đó, tại dự án nhà thương mại sẽ cho phép diện tích sử dụng tối thiểu của một căn hộ không dưới 25m2 và bảo đảm số lượng căn hộ nhỏ hơn 45m2 không vượt quá 25% tổng số căn hộ tại dự án đó. Theo đánh giá, thông tư được ban hành mang lại nhiều lợi ích cho người dân, nhưng cũng không ít bất cập. (Xem thêm)

 Mẫu căn hộ studio có diện tích 28m2 tại dự án VinCity Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội)

Cách ly là biện pháp hàng đầu trong phòng chống dịch Covid-19

Chiều 4/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo. (Xem Thêm)

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại phiên họp.  Ảnh Công Thọ

CEO bánh tráng "giải cứu" dưa hấu, thanh long

Với ý tưởng sáng tạo kết hợp giữa bánh tráng, bún truyền thống với các loại quả, rau, củ, CEO Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm Duy Anh (Duy Anh Foods) Lê Duy Toàn đã tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo, được thị trường trong và ngoài nước đón nhận. Đặc biệt, hướng đi này góp phần giải cứu, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam. (Xem thêm)

 Sản phẩm bún, bánh tráng kết hợp với nông sản. Ảnh Nga Phương

Hà Nội tiếp tục triển khai ôn tập trực tuyến lớp 11, 12: Thêm kênh củng cố kiến thức 

Việc áp dụng công nghệ vào giảng dạy là một đòi hỏi tất yếu nhưng với thực tế hiện nay, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, kết hợp được cả đào tạo truyền thống và hiện đại sẽ là tối ưu. Để tìm hiểu rõ hơn về các giải pháp này, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã trao đổi với ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Nội. (Xem thêm)

 Giáo viên Trường THPT Ban Mai (quận Hà Đông - Hà Nội) dạy học trực tuyến cho học sinh. Ảnh Lan Chi

 Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực ASEAN

Trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nhân Nữ 2020 diễn ra tại Philippines, ngày 3/3/2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga đã nhận giải thưởng Nữ Doanh Nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực ASEAN (Women of Impact Award), trở thành doanh nhân nữ đầu tiên của Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng danh giá này. (Xem thêm)

 Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga nhận giải thưởng Nữ Doanh Nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực ASEAN.