Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ngày 6/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng phó dịch Covid-19: Hà Nội lên kịch bản "giải cứu" doanh nghiệp; Xử lý công trình "siêu mỏng, siêu méo": Lời giải từ quy hoạch; Gấp rút đào tạo lại lao động mất việc do dịch Covid-19; Ôn thi THPT Quốc gia 2020: Có chiến thuật khoa học; Phát huy nét đẹp Phụ nữ Thủ đô;... là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 6/3/2020

 May hàng xuất khẩu tại Công ty CP may Chiến Thắng, khu CN Lai Xá. Ảnh Trần Giang
Ứng phó dịch Covid-19: Hà Nội lên kịch bản "giải cứu" doanh nghiệp
DN mong muốn TP Hà Nội, Sở Công Thương đồng hành cùng DN ứng phó trước tác động của dịch Covid-19. Đó là ý kiến của các DN tại Hội nghị đánh giá những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới tăng trưởng của TP Hà Nội do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chiều 5/3. (Xem thêm)
Sản xuất hàng tiêu dùng tại Công ty CP Kim khí Thăng Long. Ảnh Thanh Hải

Xử lý công trình "siêu mỏng, siêu méo": Lời giải từ quy hoạch

Trong khi vẫn còn trường hợp nhà "siêu mỏng, siêu méo" tồn tại từ nhiều năm chưa được xử lý dứt điểm thì nay trên các tuyến đường đang được mở rộng của Hà Nội lại tiếp tục xuất hiện những ngôi nhà có hình thù kỳ dị. Đến khi nào TP mới hết nhà "siêu mỏng, siêu méo" vẫn là câu hỏi chưa dễ trả lời khi quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị hai bên các tuyến đường chưa có. (Xem thêm)

Ngôi nhà hình tam giác trên đường Phạm Văn Đồng

Gấp rút đào tạo lại lao động mất việc do dịch Covid-19

Khi người lao động (NLĐ) bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các DN cần cố gắng đào tạo lại để có nguồn nhân lực, NLĐ có việc làm; Nhà nước cần hỗ trợ kích cầu tăng trưởng là chia sẻ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi, ngày 5/3. (Xem thêm)

Giờ thực hành nhân viên nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội. Ảnh Duy Anh

Ôn thi THPT Quốc gia 2020: Có chiến thuật khoa học

Đến thời điểm này, các sĩ tử đã đi được nửa chặng đường ôn tập Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020. Phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thành Nam - giảng viên Vật lý, Học viện Kỹ thuật Quân sự xung quanh giải pháp giúp thí sinh ôn thi đạt kết quả cao. (Xem thêm)

 Học sinh THPT có thể ôn tập ở nhà qua internet. Ảnh Sơn Trà

Phát huy nét đẹp Phụ nữ Thủ đô

Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội phát động, các hội viên đã tích cực thực hiện ứng xử đẹp, thanh lịch, văn minh trong giao tiếp; thực hiện văn hoá ứng xử trong gia đình và nơi công cộng. (Xem thêm)

Phụ nữ Thủ đô tổng vệ sinh bảo vệ môi trường tại Bát Tràng

Đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư kỷluật ông Lê Thanh Hải

Ngày 5/3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư đã có thông cáo báo chí về Kỳ họp 43 (diễn ra từ ngày 2 - 4/3/2020). Tại kỳ họp này, UBKT T.Ư đã đề nghị xem xét kỷ luật một số cán bộ vi phạm. (Xem thêm)

 Quang cảnh phiên họp của Ủy ban Kiểm tra T.Ư Kỳ họp thứ 43, nhiệm kỳ XII.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần