Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 15/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giảm chi, nuôi dưỡng nguồn thu: Việc cấp bách!; Hợp tác ASEAN trong cuộc chiến chống dịch Covid-19: Gắn kết và chủ động thích ứng; Quan tâm dưỡng nguồn thu để tự cân đối ngân sách; Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Dự báo, đánh giá đúng để chủ động phòng ngừa vi… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 15/4/2020.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Dự báo, đánh giá đúng để chủ động phòng ngừa vi phạm
Sáng 14/4, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì làm việc với Ban Nội chính Thành ủy và các cơ quan khối nội chính TP Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh Thanh Hải

Giảm chi, nuôi dưỡng nguồn thu: Việc cấp bách!

Trong bối cảnh dự báo thu ngân sách nhà nước (NSNN) có thể giảm lớn nhưng vẫn phải đảm bảo chi đầu tư phát triển, tăng chi an sinh xã hội và phòng chống dịch bệnh, nhiều giải pháp tiết kiệm chi tiêu và nuôi dưỡng nguồn thu đang được rốt ráo thực hiện.

 Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các điểm nộp hồ sơ quyết toán trực tiếp vắng vẻ. Ảnh Nha Trang
Hợp tác ASEAN trong cuộc chiến chống dịch covid-19: Gắn kết và chủ động thích ứng
Các nhà lãnh đạo ASEAN đã thông qua Tuyên bố của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN về ứng phó dịch bệnh Covid-19, Tuyên bố chung của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN+3 về dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo nhiều nước cũng đánh giá cao Việt Nam kịp thời hỗ trợ các nước kiểm soát dịch bệnh.
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN+3.  Ảnh Thống Nhất

Quan tâm dưỡng nguồn thu để tự cân đối ngân sách

Sáng 14/4, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP Hà Nội do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND2 huyện Gia Lâm, Đan Phượng. Đoàn đã giám sát về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết số 13/2016/NQ-HĐND của HĐND TP về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách (NS); tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp NS và định mức phân bổ chi NS TP Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh Thùy Linh
Nâng cao vai trò tổ chức Hội trong hoạt động báo chí
Các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho người làm báo, hội viên. Đó là một trong những yêu cầu được nhấn mạnh trong Chỉ thị số 43-CT/TƯ “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới” vừa được Ban Bí thư ban hành ngày 8/4/2020.
Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tác nghiệp tại BV Bạch Mai. Ảnh Thanh Hải
Các dịch vụ “lên ngôi” nhờ dịch Covid-19: Bài cuối: Thời của giáo dục 4.0
Nhu cầu học trực tuyến tăng cao thời đại dịch đang mở ra “cơ hội vàng” cho các đơn vị kinh doanh nền tảng học trực tuyến trong nước.
 Học sinh học trực tuyến trên kênh HTV. Ảnh Trương Diệp

Quy hoạch xây dựng không gian ngầm trung tâm TP Hà Nội: Cơ hội lớn cho phát triển

Đô thị càng phát triển, không gian ngầm càng trở nên quan trọng và dần trở thành xu hướng tất yếu. Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm TP Hà Nội đã được lập. Tuy nhiên, bản quy hoạch này tới đây cần được đồng bộ, tích hợp trong nội dung Quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030 , tầm nhìn 2045 để đảm bảo mục tiêu phát triển đô thị bền vững.

Minh họa phương án ga Hà Nôi ngầm của Nikken Seikkei và đề xuất của Nhóm tư vấn CitySolution tích hợp nhà ga ngầm với nhiều tiện ích đô thị khác
Huyện Thanh Oai: Chợ cóc “nở rộ” khi dịch đang diễn ra phức tạp
Trong khi các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của TP, tại huyện Thanh Oai, những ngày này xuất hiện hàng loạt “chợ cóc” hoạt động trên vỉa hè, lòng đường, hành lang giao thông với hàng nghìn người mua, bán.
Sự chủ quan, lơ là của chính quyền các cấp huyện Thanh Oai mới dẫn đến việc chợ cóc trên địa bàn xã Bích Hòa ngang nhiên hoạt động trong mùa dịch.
Có nhất thiết phải tổ chức kỳ thi THPT quốc gia?
Đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT vẫn đang đặt ra các kịch bản phù hợp nhất để ứng phó với diễn biến dịch bệnh. Việc thi hay không thi THPT quốc gia năm 2020 vẫn đang chờ diễn biến thời gian tới. Trước mắt, phương án tổ chức kỳ thi nếu các em kịp trở lại trường trước 15/6 vẫn được ưu tiên.
Học sinh lớp 12 học trực tuyến tại nhà. Ảnh Nguyễn Tài

Giáo viên người Anh Wayne Worrell: “Cảm ơn, Việt Nam cố lên!”

10 năm sống và làm việc tại Việt Nam, ông Wayne Worrell - giáo viên người Anh bị thôi thúc bởi ý nghĩ phải làm gì đó cho đất nước châu Á mà ông yêu mến, giữa lúc dịch Covid-19 diễn ra.

 Ông Wayne cùng gia đình tham gia phong trào Clapforcarers.