Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 24/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị cán bộ toàn quốc: Chống dịch nhưng phải quan tâm đến sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân; Hà Nội hiện thực hóa quyết tâm phục hồi, phát triển kinh tế; Giải pháp giúp doanh nghiệp giữ chân người lao động; Thời điểm thử thách bản lĩnh, trách nhiệm của cán bộ…là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 24/4/2020.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị cán bộ toàn quốc: Chống dịch nhưng phải quan tâm đến sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân
Ngày 23/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức hội nghị cán bộ toàn quốc về tình hình, nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, ổn định phát triển kinh tế - xã hội và một số nội dung quan trọng khác. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Phương Hoa
Hà Nội hiện thực hóa quyết tâm phục hồi, phát triển kinh tế
Cả nước đang tái khởi động lại guồng máy kinh tế. Thủ đô Hà Nội cũng đang triển khai đồng bộ các giải pháp để phục hồi phát triển sản xuất. Và chắc chắn Hà Nội sẽ tiên phong và chiến thắng trong mặt trận phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19 như mong muốn của lãnh đạo TP.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội ngày 22/4.  Ảnh: Thanh Hải
Giải pháp giúp doanh nghiệp giữ chân người lao động
Nghị quyết số 42/NĐ-CP hỗ trợ DN được vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi 0%, tạm hoãn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) vào quỹ hưu trí, tử tuất sẽ hỗ trợ cho DN trả lương NLĐ, giúp chủ sử dụng lao động vượt qua khó khăn và tác động tích cực đến mối quan hệ giữa DN và NLĐ.
 Các biện pháp hỗ trợ giúp người lao động vượt qua khó khăn và tác động tích cực đến mối quan hệ giữa DN và NLĐ do đại dịch Covid-19.  Ảnh: Thanh Hải
Thời điểm thử thách bản lĩnh, trách nhiệm của cán bộ
“Từng cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị TP cần phát hiện, biểu dương, trọng dụng các đồng chí dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích chung của Thủ đô. Đồng thời, sàng lọc, thay thế, thậm chí cần loại bỏ những cán bộ thiếu trách nhiệm, trì trệ, né tránh, nhũng nhiễu và tiêu cực để bộ máy ngày càng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả…” - đây là yêu cầu của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ được nêu ra tại Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XVI diễn ra mới đây.
 Các đảng viên bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường Xuân La (quận Tây Hồ), tháng 3/2020. Ảnh: Ánh Nhuệ
Thêm nhiều đơn vị ủng hộ chương trình “Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19”
Ngày 23/4, chương trình “Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19”tiếp tục nhận được sự tham gia đồng hành, ủng hộ của nhiều DN, nhà hảo tâm. Trong đó, Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính) đã trao tặng 140 khẩu trang vải kháng khuẩn 3D; 67 lọ gel sát khuẩn, 100 mặt nạ chống giọt bắn; 20 gói trà, cà phê, hạt điều...
 Đại diện Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân trao quà hỗ trợ báo Kinh tế & Đô thị.
Ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội: Nới lỏng nhưng không lơ là
Ngày 23/4, ngày đầu tiên thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, đường phố Hà Nội đông đúc trở lại. Trong khi đa số người dân, cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm quy định, vẫn còn một bộ phận người dân vẫn chủ quan, tụ tập đông người.
 Người tham gia giao thông đông đúc trên phố Tây Sơn trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội. Ảnh: Hữu Thắng

Đối tượng nào được gia hạn nộp thuế?

 Ngày 8/4/2020, Nghị định số 41/2020/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được Chính phủ ban hành và có hiệu lực. 
 Hoạt động nghiệp vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: Hương Thủy
Đồ bảo hộ y tế, khẩu trang rộng đường vào Mỹ và EU
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cửa hàng, hãng thời trang đã rơi vào tình trạng hàng hóa ế ẩm. Tuy nhiên, một số đơn vị đã nhanh chóng chuyển sang sản xuất và bán đồ phòng chống dịch, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu (XK) để bù đắp doanh thu. 
 Cơ hội xuất khẩu đồ bảo hộ y tế, khẩu trang vào EU-Mỹ trong dịch Covid-19
Khu đô thị vệ tinh phía Tây Hà Nội: Cú hích từ hạ tầng tỷ đô
Phía Tây là khu vực phát triển năng động nhất Hà Nội, bởi 3 trong số 5 đô thị vệ tinh nằm trong đồ án quy hoạch vùng Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, được quyết định xây dựng tại khu vực này, gồm: Hòa Lạc, Sơn Tây và Xuân Mai. Với tầm quan trọng đó, giải pháp xây dựng hạ tầng kết nối với khu vực này là vấn đề đặc biệt quan trọng quyết định đến sự thành công của đồ án trên. 
 Đường Nguyễn Xiển - Xa La phía Tây Hà Nội. Ảnh Trần Thanh
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tái hầu tòa
Sáng 23/4, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty CP Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).
 Bị cáo Nguyễn Bắc Son tại phiên toà sáng 23/4.
Hà Nội rợp cờ hoa đón chào ngày lễ
Bắt đầu từ ngày 22/4, trên các tuyến đường Độc Lập, Hoàng Diệu, Điện Biên Phủ, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Tiên Hoàng… rợp sắc đỏ của quốc kỳ, Đảng kỳ và hồng kỳ, đón chào kỷ niệm Ngày Giải phóng niềm Nam (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5). Ở khoảnh khắc vừa vượt qua giai đoạn khó khăn nhất về phòng, chống dịch bệnh, những hình ảnh này càng giúp Hà Nội trở nên thân thương trong mắt người dân.
 Hà Nội rợp cờ hoa đón chào ngày lễ. Ảnh: Linh Anh

Cuộc chiến chống Covid-19: Dân nghèo thành thị không đơn độc - Bài 2. Không để ai bị bỏ sót

Họ là những người từ nơi khác đến phường, quận thuê trọ làm ăn, sinh sống, nhưng khi dịch Covid-19 xảy ra đã và đang nhận được sự quan tâm, sẻ chia của chính quyền, đoàn thể, tổ chức và cá nhân. Nhiều người xúc động khi nhận được phần quà hỗ trợ kịp thời giúp vượt qua giai đoạn khó khăn.
 Đại diện chính quyền phường Phương Liên (quận Đống Đa) tặng một phần quà lương thực thực phẩm cho Bà Phạm Thị Hương đến từ Nam Định. Ảnh: Thủy Trúc
ASEAN và Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm chống Covid-19
Sáng 23/4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, đã cùng các Ngoại trưởng các nước ASEAN và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo dự Hội nghị trực tuyến Đặc biệt các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hoa Kỳ về Covid-19
 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dự họp trực tuyến ASEAN-Hoa Kỳ về Covid-19.  Ảnh: Tuấn Anh