Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp đặc biệt nhất trên báo in ngày 31/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin tức về Dập ổ Dịch tại Bệnh viện Bạch Mai: Khẩn trương cách ly, xét nghiệm nhanh; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi đoàn kết để chiến thắng đại dịch; Không để xảy ra lây nhiễm chéo trong bệnh viện; Siết chặt đầu cơ, thổi giá thịt lợn; Thúc đẩy đầu tư công cứu cánh tăng trưởng kinh tế... là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 31/3/2020.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi đoàn kết để chiến thắng đại dịch

Ngày 30/3, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm chiến thắng đại dịch Covid-19.

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị về công tác phòng chống dịch Covid-19 Ảnh TTXVN.jpg

Dập ổ Dịch tại Bệnh viện Bạch Mai: Khẩn trương cách ly, xét nghiệm nhanh

Ngày 30/3, trước diễn biến ngày các phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt tại ổ dịch Bệnh viện (BV) Bạch Mai, để phản ứng ngay, TP quyết định họp Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 (phiên thứ 27). Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp đặc biệt nhất trên báo in ngày 31/3 - Ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại phiên họp. Ảnh Công Thọ

Không để xảy ra lây nhiễm chéo trong bệnh viện

Quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện (BV) Bạch Mai dựng lên một bệnh viện dã chiến trong khuôn viên bệnh viện. Đây là phần kịch bản dự phòng để BV sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất.

Siết chặt đầu cơ, thổi giá thịt lợn

“Việc đưa giá lợn xuống mức hợp lý không chỉ nhằm kiềm chế tăng giá tiêu dùng chung của cả nước, hài hòa giữa lợi ích người chăn nuôi, người tiêu dùng mà quan trọng hơn, điều này còn nhằm giữ thị trường thịt lợn phát triển bền vững” - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã nhấn mạnh như trên tại buổi làm việc với các DN chăn nuôi ngày 30/3.

Mua bán thịt lợn tại một siêu thị ở Hà Nội. Ảnh Công Hùng

Thúc đẩy đầu tư công cứu cánh tăng trưởng kinh tế

Đối với Việt Nam, bóng ma suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra đã lộ dần. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2020 chỉ tăng 3,82%, con số thấp nhất trong 10 năm qua và chỉ bằng 56,2% mức tăng của quý I/2019. Riêng TP Hồ Chí Minh, báo cáo tại cuộc họp HĐND TP diễn ra chiều 27/3 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thanh Phong cho biết nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội sụt giảm, trong đó thu ngân sách giảm 33% so với cùng kỳ năm 2019.

 Dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Cầu Thăng Long - Mai Dịch. Ảnh Phạm Hùng

Misa góp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online

Với nhiều giải pháp các DN có thể áp dụng như: Quản trị DN từ xa hiệu quả, thanh toán hóa đơn điện tử meInvoice.vn, chữ ký số điện tử eSign, dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử - MISA Bank Hub... Tất cả đều là sản phẩm của Công ty CP MISA nhằm hỗ trợ DN kinh doanh khi mùa dịch Covid-19.

Hóa đơn điện tử là giải pháp thanh toán tối ưu khi phải hạn chế đi lại. Ảnh Hoàng Anh

Gói kích cầu 250.000 tỷ đồng: Bất động sản sẽ sớm phục hồi?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những tác động ngày một mạnh mẽ vào nền kinh tế, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg thông qua gói kích cầu 250.000 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Đây được đánh giá là một động thái tích cực của Nhà nước, trong đó, các DN BĐS sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ gói kích thích kinh tế này.

 Thị trường BĐS rất cần vốn đề phục hồi trong giai đoạn dịch Covid-19 lan rộng.

Chuyên gia cao cấp về nghiên cứu thị trường BĐS, TS Chử Ngọc Khương: Doanh nghiệp vực dậy "phong độ"

Nhiều chuyên gia kỳ vọng, gói hỗ trợ tài chính của Chính phủ sẽ giúp cho các DN BĐS sớm lấy lại “phong độ”. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với TS Chử Ngọc Khương - Chuyên gia cao cấp về nghiên cứu thị trường BĐS.

 TS Chử Ngọc Khương - Chuyên gia cao cấp về nghiên cứu thị trường BĐS

Dự án xây dựng điểm công nghiệp làng nghề xã liên Trung: Chậm bàn giao gây lãng phí

Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài phản ánh việc UBND xã Liên Trung, huyện Đan Phượng chậm giải quyết đơn thư của người dân và buông lỏng quản lý đất đai để phát sinh vi phạm. Quá trình làm việc với địa phương này, phóng viên còn phát hiện dự án (DA) xây dựng điểm công nghiệp làng nghề đã hoàn thành nhưng chưa bàn giao đưa vào sử dụng.

 Dự án xây dựng điểm công nghiệp làng nghề xã Liên Trung chậm đưa vào sử dụng gây lãng phí tài sản

Kinh doanh dịch vụ đòi nợ quy định chặt để tránh biến tướng

Có cấm đầu tư kinh doanh dịch vụ đòi nợ ngay từ luật hay không, vấn đề này tiếp tục có quan điểm khác nhau giữa khi Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) tiếp tục được đưa ra thảo luận, hoàn thiện.

 Hoạt động tín dụng đen, đòi nợ ngày càng diễn biến phức tạp. Ảnh Chiến Công

Người dân ngoại thành chung sức chống dịch

Bên cạnh việc tích cực tuyên truyền, nhiều người dân, DN các địa phương ngoại thành những ngày qua đã chung tay, góp sức vào cuộc chiến khống chế, đẩy lùi dịch Covid-19. 

 Ông Trần Văn Kỳ - cán bộ Đài truyền thanh xã Nam Tiến (huyện Phú Xuyên) đọc bản tin phòng chống dịch Covid-19 hàng ngày trên loa truyền thanh xã.

Ô nhiễm không khí giảm nhờ cách ly mùa dịch

Mặc dù dịch Covid -19 đang lan ra khắp các châu lục và làm đình trệ hoạt động sản xuất, việc áp đặt các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus SARS-CoV-2 đang gián tiếp giúp cải thiện chất lượng không khí ở một số quốc gia.

 Nước tại sông Venice ở Italia trở nên trong xanh hơn trong bối cảnh nước này đang áp đặt lệnh phong tỏa tránh dịch Covid-19. Nguồn Getty