Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 8/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gói hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp: Vẫn khó tiếp cận; Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Không có vùng cấm trong kiểm tra, giám sát; Thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Mê Linh: Cảnh báo người dân không chủ quan; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh: Gỡ vướng để doanh nghiệp thụ hưởng chính sách… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 8/4/2020.

Trang nhất số 79 báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 8/4/2020

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Không có vùng cấm trong kiểm tra, giám sát

“Các cuộc kiểm tra, giám sát được chú trọng ngay từ việc khảo sát, nắm tình hình, xây dựng kế hoạch, lựa chọn nội dung, đối tượng và xác định không có vùng cấm, không có ngoại lệ” - đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy diễn ra sáng 7/4. 

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội. Ảnh Thanh Hải

Thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Mê Linh: Cảnh báo người dân không chủ quan

Chiều 7/4, trước diễn biến mới của dịch bệnh liên quan đến bệnh nhân số 243, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp đột xuất với các quận huyện, phường xã, ngành y tế, giám đốc các bệnh viện.

 Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Công Thọ
Gói hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp: Vẫn khó tiếp cận
Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh, sản xuất chịu nhiều tác động do dịch Covid-19, Chính phủ đã và đang có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ DN vượt qua khó khăn. Song thực tế, việc tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của các DN còn gặp rất nhiều khó khăn. 
 Hoạt động nghiệp vụ tại Eximbank. Ảnh  Việt Dũng
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh: Gỡ vướng để doanh nghiệp thụ hưởng chính sách
Chính sách đã có, song quan trọng là rà soát, kiểm tra xem có bao nhiêu DN được thụ hưởng từ những ữu đãi của Chính phủ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra. Nếu còn vướng mắc thì tìm cách tháo gỡ để đồng hành cùng DN vượt qua giai đoạn khó khăn, vực dậy sản xuất, kinh doanh. Đây là chia sẻ của Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) Mạc Quốc Anh với Kinh tế & Đô thị. 
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) Mạc Quốc Anh
Chứng khoán quý II: Đòi hỏi bản lĩnh nhà đầu tư
Mức giảm của Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam trong quý I/2020 được thống kê chỉ đứng sau sự sụt giảm vào năm 2008, thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Với mức giá hấp dẫn của nhiều cổ phiếu sau hàng thập kỷ và diễn biến phục hồi đầu tuần này, câu hỏi đặt ra là cơ hội đã đến với các nhà đầu tư?
 NHà đầu tư tham khảo tại thị trường chứng khoán Hà Nội. Ảnh Duy Anh
Chuyện ở chốt kiểm soát dịch phía Tây Thủ đô
Cách trung tâm TP khoảng 60km, 2 chốt kiểm soát y tế phòng chống dịch Covid-19 tại cầu Trung Hà và cầu Văn Lang (huyện Ba Vì) là tấm “lá chắn” tại những cửa ngõ phía Tây - xa nhất của Thủ đô. 
Các lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện và người dân khi qua chốt kiểm soát. Ảnh: Hoàng Hiệp
Hàng loạt chợ “cóc” đóng cửa theo Chỉ thị số 16/CT-TTg: Các điểm nóng đã dần được xử lý
Thực hiện yêu cầu cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hàng loạt chợ “cóc” trên địa bàn TP đã bị giải tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Nhờ đó, tình trạng mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên nhiều tuyến phố đã được cải thiện đáng kể. 
Khu vực chợ cóc  trong ngõ 81 Lạc Long Quân đã được xử lý.

Quy hoạch giao thông Hà Nội:Tăng tính tích hợp, đa ngành

Hà Nội vừa công bố kế hoạch chuẩn bị lập Quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2045. Trong đó, TP lưu ý việc thực hiện quy hoạch phải được triển khai theo phương pháp tích hợp, đa ngành, đảm bảo sự thống nhất và đồng bộ trong định hướng phát triển… Đây là định hướng quan trọng, cần nhanh chóng xác lập, nhất là khi Hà Nội đang thực hiện hàng loạt dự giao thông đô thị mang tính chất kết nối vùng và quốc gia.

Đề xuất bổ sung tuyến xe bus chạy 2 chế độ tại Hà Nội theo mô hình đã áp dụng tại Đức, tại châu Âu và Australia, Nhật Bản.
Phổ biến pháp luật phòng, chống dịch Covid-19:Hà Nội vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ
Tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên hệ thống truyền thanh cơ sở, loa trong các tòa nhà chung cư, triển khai các tổ kiểm soát y tế kết hợp tuyên truyền tại các khu dân cư… là các hình thức đang được áp dụng hiệu quả tại Hà Nội, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. 
Phổ biến pháp luật phòng, chống dịch Covid-19
Ấm áp tình người trong mùa dịch
Những ngày dịch bệnh Covid-19 xảy ra, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện nhiều tấm lòng thơm thảo tặng lương thực, thực phẩm giúp đỡ người khó khăn vượt qua đại dịch.
 Những ai khó khăn có thể lấy một phần thực phẩm đủ dùng trong ngày. Ảnh Thủy Trúc
Nông sản “quá lứa, lỡ thì” vì dịch
Ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều loại nông sản tới thời kỳ thu hoạch nhưng không có người mua hoặc phải bán với giá rẻ như cho. Tuy nhiên, người dân vẫn cố gắng duy trì sản xuất, mong đón cơ hội khi dịch đi qua.
Mỗi sào trồng hoa, người dân Tây Tựu đang phải chịu lỗ hàng chục triệu đồng
Thực hiện giãn cách xã hội: Người dân trên thế giới chọn cách sống tích cực
Giãn cách xã hội hay phong tỏa, các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lây lan khiến con người dường như phải sống chậm lại, tiết chế hòa nhập với xã hội xung quanh. Nhưng thay vì chọn sống trong lo lắng, cộng đồng dân cư trên thế giới vẫn tìm được những phương thức thích ứng tích cực.
Huấn luyện viên Janet Woodcock tại hạt Cheshire (Anh), tổ chức nhảy múa tại khu phố của mình mà không hề phá luật.