Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo đặc biệt 5/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội hơn 100 ngày chống dịch Covid-19: Quyết liệt, nhanh chóng, dứt khoát, hiệu quả; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Không để dịch chồng dịch; Tập thể UBND TP Hà Nội họp xem xét nhiều nội dung quan trọng; Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó; Xử lý vi phạm trật tự xây dựng: Siết chặt việc quy trách nhiệm… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị, số báo đặc biệt 5/5/2020.

Trang nhất số báo 102 - báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 5/5/2020

Hà Nội hơn 100 ngày chống dịch Covid-19: Quyết liệt, nhanh chóng, dứt khoát, hiệu quả

Kể từ ngày “khởi động” cuộc chiến chống dịch Covid-19 (ngày 21/1) đến nay đã hơn 100 ngày, Hà Nội đã vượt qua những thời điểm rất cam go, phức tạp như khi phát hiện ca bệnh đầu tiên ngày 6/3, dập ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, ổ dịch thôn Hạ Lôi... Tuy nhiên, sau hơn 100 ngày cơ bản dịch bệnh được kiểm soát, không để lây lan trong cộng đồng.

 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, chiều 10/4. Ảnh Hải Linh
Bí thư Thành ủy chúc mừng Đại lễ Phật đản 2020 - Phật lịch 2564

Chiều 4/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã đến thăm, chúc mừng T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Quán Sứ và Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội tại chùa Bà Đá nhân Đại lễ Phật đản 2020 (Phật lịch 2564).

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2020 tại chùa Quán Sứ. Ảnh Thanh Hải
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Không để dịch chồng dịch
Chiều 4/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung. 
Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo đặc biệt 5/5 - Ảnh 4
 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh Công Thọ
Tập thể UBND TP Hà Nội họp xem xét nhiều nội dung quan trọng
Sáng 4/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp tập thể UBND TP tháng 5/2020 để xem xét một số nội dung theo Chương trình công tác của UBND TP. 
Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo đặc biệt 5/5 - Ảnh 5
 Các cửa hàng của May 10 mở cửa trở lại sau cách ly phục vụ khách hàng những vẫn tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Ảnh Hoàng Anh
Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó
Khi lệnh cách ly xã hội được nới lỏng, đa số DN đã nhanh chóng chuyển trạng thái vừa thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19, vừa  triển khai kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh để vượt qua khó khăn. Mỗi DN tùy vào tình hình thực tế để có những phương án cụ thể nỗ lực vươn lên trong giai đoạn Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn.
Các cửa hàng của May 10 mở cửa trở lại sau cách ly phục vụ khách hàng nhưng vẫn tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Anh
Hàng Việt giảm sức cạnh tranh vì chi phí logistics
Trong cơ cấu giá thành hàng Việt, chi phí logistics gồm lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, kho bãi, luân chuyển hàng hóa, làm thủ tục hải quan… chiếm tỷ lệ khá lớn với giá thành cao. Đây được cho là nguyên nhân không nhỏ khiến giảm sức cạnh tranh của hàng Việt. 
 Bốc xếp hàng tại cảng Hải Phòng. Ảnh Phạm Hùng

Xử lý vi phạm trật tự xây dựng: Siết chặt việc quy trách nhiệm

Quá trình xử lý vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) kéo dài đã gây bức xúc trong dư luận. Nhiều chuyên gia cho rằng, muốn giải quyết triệt để, không để cá nhân, DN vi phạm “nhờn luật” cần hoàn thiện khung pháp lý, trong đó tăng hình thức xử lý, xử phạt, bổ sung quy định về đạo đức công vụ của những cán bộ thực thi nhiệm vụ. 
Cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh.
Bến thủy nội địa ngang sông Hồng hoạt động trở lại: Không lơ là phòng, chống dịch
Sau khi Chính phủ và TP Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều bến phà qua sông Hồng đã được hoạt động trở lại, đóng góp lớn trong việc vận chuyển hành khách, phương tiện và hàng hóa qua lại hai bờ sông.
 Phà Vạn Phúc, Ninh Sở, huyện Thường Tín. Ảnh Hoàng Hiệp
Cấp phép dự án nhà ở thương mại: Thủ tục rườm rà, giá thành tăng
Nhiều trình tự, thủ tục, một số quy định tại các văn bản luật không thống nhất, quy trình xử lý lặp lại hoặc bị bỏ qua tại các cơ quan có thẩm quyền, dẫn đến xung đột, chồng chéo là những bất cập trong quy trình cấp phép đối với dự án nhà ở thương mại.
 Thủ tục cấp phép dự án nhà ở thương mại nhiều phức tạp
Hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Bảo đảm trang nghiêm, an toàn
Để triển khai các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), các cơ sở văn hóa tại Hà Nội đã tích cực chuẩn bị các chương trình đảm bảo nội dung phong phú, sâu sắc, tương xứng với tầm vóc lịch sử nhưng vẫn an toàn cho người dân. 
 Sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra trong thời gian tới.
Ngày đầu tiên học sinh Hà Nội tới trường: Tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch
Hôm qua (4/5), cùng với học sinh trên cả nước, học sinh các trường THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường học sau 3 tháng nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19. Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, các trường đều đảm bảo giãn cách và thực hiện các quy định phòng chống dịch. 
 Học sinh trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông trong sáng 4/5. Ảnh Ngọc Tú

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần