Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in cuối tuần ngày 15/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gian nan chống hàng giả trên sàn thương mại điện tử; Định hướng kinh tế Thủ đô: Ưu tiên phát triển bền vững; Hiệu quả từ việc lát vỉa hè bằng đá tự nhiên… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị cuối tuần ra ngày 15/8/2020.

Trang nhất số báo 190 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 15/8/2020.
Gian nan  chống hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Dịch Covid-19 bùng phát cũng là lúc việc mua bán hàng hóa qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) "lên ngôi". Tuy nhiên, bên cạnh những gian hàng làm ăn uy tín vẫn có rất nhiều đối tượng lợi dụng các sàn TMĐT để bán hàng giả, hàng nhái. Trong khi đó, cơ chế chính sách xử lý vi phạm hiện chưa theo kịp thực tế, đặt ra nhiều thách thức cho cả cơ quan quản lý.
 Người tiêu dùng mua hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử.
Định hướng kinh tế Thủ đô: Ưu tiên phát triển bền vững
Vấn đề không phải tốc độ tăng trưởng của Hà Nội trong 5 năm tới là 7,5 - 8% hay là 8 - 9% mà quan trọng nhất là tái cơ cấu kinh tế của Hà Nội thu được kết quả như thế nào trong cả nhiệm kỳ vừa qua (2016 - 2020), phải đặt trong bối cảnh mới của Việt Nam và thế giới. Vì mục tiêu của chúng ta là phát triển bền vững rồi mới nhanh chứ không phải nhanh và bền vững. Đó là những ý kiến được ông Nguyễn Đức Kiên - Tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng thẳng thắn đóng góp cho dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội.
Ông Nguyễn Đức Kiên - Tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng.
Hiệu quả từ việc lát vỉa hè bằng đá tự nhiên
Việc lát vỉa hè bằng đá tự nhiên đã tạo ra một diện mạo mới cho các tuyến đường phố Hà Nội. Tuy nhiên, để biện pháp trên đem lại hiệu quả bền vững, các đơn vị chức năng cần kiểm soát chặt công tác thi công, đặc biệt là biện pháp bảo vệ sau khi công trình đưa vào sử dụng.
Theo kế hoạch, đến ngày 3182020, việc lát đá vỉa hè các tuyến đường quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ hoàn thành
Kịch bản nào cho thị trường bất động sản cuối năm 2020?
Từ sau thời điểm lệnh giãn cách xã hội do dịch Covid-19 được nới lỏng, hoạt động của thị trường bất động sản (BĐS) đã rục rịch trở lại, nhưng nhìn chung vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo dự báo trong ngắn hạn từ nay đến cuối năm 2020, các sản phẩm giá rẻ, vừa túi tiền sẽ vẫn hoạt động tốt trên thị trường.
Thị trường BĐS những tháng cuối năm 2020 khó có khả năng đi xuống về biên độ giá. Ảnh: Doãn Thành.
Vượt khủng hoảng kép, PVN đưa các dự án về đích
Gắn biển công trình Đốt lửa lần đầu Lò hơi Tổ máy số 1, Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 và dự án sản xuất phân bón phức hợp từ urea nóng chảy của Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã khẳng định nỗ lực của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN) quyết tâm vượt qua khủng hoảng kép.
Nghi thức gắn biển công trình sản xuất phân bón phức hợp từ urea nóng chảy chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Hoàng Anh
Văn hóa công sở -  nhìn từ góc độ phục vụ người dân
Nói đến văn hóa công sở không có nghĩa là chỉ nói đến văn hóa giao tiếp, đối xử với nhau giữa những cán bộ, công chức ở trong các công sở ấy mà điều quan trọng đó còn là văn hóa giao tiếp của các cán bộ này với những người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi họ có việc phải đến làm việc tại các công sở ấy.
Cán bộ hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại sở Tài chính Hà Nội. Ảnh: Công Hùng
Trần Hưng Đạo một đời tận trung
Trần Hưng Đạo là vị tướng, nhà tư tưởng lỗi lạc trong lịch sử Việt Nam. Tư tưởng chính trị, quân sự phong phú, toàn diện và sâu sắc của ông phản ánh nhu cầu của dân tộc Đại Việt lúc bấy giờ, không chỉ bảo vệ đất nước mà còn là xây dựng quốc gia. Ông khát khao và cống hiến để có triều đình bền vững, quốc gia hùng cường, để giữ được độc lập cho Nước, chăm lo được cho Dân.
Tượng đài Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.
Blockchain -  công nghệ lưu trữ không giới hạn
Những năm gần đây, nếu bạn đã theo dõi sự phát triển của ngân hàng, đầu tư hoặc dòng tiền điện tử ảo, bạn có thể quen thuộc với “blockchain”, công nghệ lưu trữ hồ sơ đằng sau mạng tiền ảo Bitcoin, các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. Một khi dữ liệu đã được mạng lưới chấp nhận, sẽ không có cách nào thay đổi được nó. Công nghệ này hiện là một xu hướng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ sức khỏe…
Công nghệ thông tin phát triển đã giúp thúc đẩy hoạt động của ngành ngân hàng phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Công Hùng 
Lần đầu tiên phát hiện nhiều trường hợp ngộ độc thiếc tại Việt Nam
Trung tâm Chống độc, Bệnh viện (BV) Bạch Mai, vừa tiếp nhận khám và điều trị cho 6 bệnh nhân bị nhiễm độc thiếc, phần lớn nhiễm độc nặng. Tất cả trường hợp đều có nồng độ thiếc trong máu cao, phần lớn cao gấp chục lần ngưỡng cho phép. Đây là những trường hợp nhiễm độc thiếc cấp tính đầu tiên tại Việt Nam được phát hiện.
Bệnh nhân ngộ độc thiếc đang điều trị tại BV Bạch Mai
Khi khoa học Nga lên tiếng
Khó phủ nhận, cuộc đua để có vaccine ngừa Covid-19 sớm nhất là câu chuyện đấu tranh vì niềm tự hào quốc gia Nga, thể hiện ngay từ cái tên “Sputnik V”. Tương tự đó, nhiều quan điểm là hoàn toàn có lý khi nêu bật những lo ngại về hiệu quả của loại vaccine này. Tuy nhiên, thay vì các tranh cãi nhuốm màu chính trị giữa Moscow - phương Tây lúc này, thế giới cần câu trả lời khách quan từ khoa học.
Hình ảnh vaccine ngừa Covid-19 của Nga được công bố hôm 118. Ảnh: CNN

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần