Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in cuối tuần ngày 22/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nấc thang mới của sự phát triển đất nước; Chủ tịch HĐND TP - Chủ tịch Hội đồng Bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn: Hà Nội sẵn sàng tổ chức bầu cử an toàn, thành công… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 116 ra ngày 22/5/2021.

Trang nhất số báo cuối tuần 116 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 22/5/2021.
Nấc thang mới của sự phát triển đất nước
Ngày 23/5, hơn 69 triệu cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền chính trị cơ bản và thiêng liêng nhất của công dân, trực tiếp đi bỏ phiếu bầu chọn đại biểu (ĐB) tiêu biểu nhất tham gia Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-  2026. Việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu có đủ đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Thạch Thất, chiều ngày 20/5/2021. Ảnh Thanh Hải
Chủ tịch HĐND TP - Chủ tịch Hội đồng Bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn: Hà Nội sẵn sàng tổ chức bầu cử an toàn, thành công
Ngày 23/5/2021, Hà Nội cùng cả nước sẽ thực hiện bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khoá XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị ngay trước thềm ngày hội của toàn dân, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP khẳng định, Hà Nội đã và đang thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, gắn với đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch.
Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Mê Linh ngày 13/5. Ảnh Thùy Linh
Chủ động các kịch bản cho ngày bầu cử
Đến thời điểm này, các điểm bỏ phiếu ở Hà Nội sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với đảm bảo quy định trong bầu cử, các phương án, kịch để để đảm bảo yêu cầu phòng dịch Covid-19 cũng được triển khai.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một điểm trên địa bàn quận Ba Đình. Ảnh Phạm Hùng
Ngày hội của niềm tin và hy vọng
Ngày bầu cử là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và cũng là thể hiện quyền, nghĩa vụ của mỗi cử tri trong việc bầu các đại biểu (ĐB) đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất (Quốc hội) và các cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất tại địa phương. Thông qua mỗi lá phiếu, cử tri hy vọng bầu ra những ĐB xứng đáng nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.
Cử tri phường Liễu Giai, quận Ba Đình tham khảo thông tin tại một điểm bầu cử. Ảnh Công Hùng
Tưng bừng ngày hội non sông
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện trọng đại của đất nước, là ngày hội non sông. Đây cũng là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân. Phố phường Hà Nội những ngày này được trang hoàng bằng những tấm pano, áp phích... trên mọi ngả đường để chào mừng cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5/2021. Danh sách cùng tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được dán công khai tại các khu vực bỏ phiếu...
Cụm pano tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên đường Hoàng Cầu, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí: Nỗ lực hết khả năng để xứng đáng với niềm tin của cử tri
Là người duy nhất tại Hà Nội tự ứng cử và trúng cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XIV, trong suốt 5 năm của kỳ Quốc hội qua, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư đã làm tròn vai cầu nối giữa cử tri và Quốc hội. Bằng tinh thần trách nhiệm cao với xã hội, ông tiếp tục tự ứng cử lần thứ hai để tham gia Quốc hội khóa XV với mong muốn góp phần vào sự phát triển của đất nước. Trước thềm ngày hội toàn dân bầu cử, trò chuyện với Kinh tế & Đô thị, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã chia sẻ những dự định của ông với cử tri.
GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư.
Ngô Tử Hạ - Người Đại biểu cao tuổi nhất của Quốc Hội khóa I - Kỳ 2: 27 năm làm Đại biểu Quốc hội
Cụ Ngô Tử Hạ là người đại biểu cao tuổi nhất của lịch sử Quốc hội Việt Nam, làm đại biểu liên tục từ các khóa 1, 2 và 3 cho đến năm 1971, khi cụ đã 90 tuổi. Trong những năm tháng làm việc cho chính quyền cách mạng, cho Quốc hội, cụ đã có những đóng góp to lớn, nhiều câu chuyện về cụ đã trở nên huyền thoại.
Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các thành viên của Chính phủ tuyên thệ nhậm chức tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa I (2/3/1946). Ảnh: Tư liệu
Chồng về hưu
Anh về hưu khi vừa tuổi 60. Đó là “chuyện thường ngày ở huyện” có gì đâu mà băn khoăn? Nhưng mọi chuyện có vẻ như không như ý muốn của chị.
 Ảnh minh họa.
Giúp con không nhàm chán khi nghỉ dài ngày
Những ngày này, trẻ ở một số địa phương đã được nghỉ hè. Nếu tính đến đầu tháng 9, trong trường hợp dịch bệnh đã ổn định, các em mới đến trường, tức có hơn 3 tháng để nghỉ ở nhà.
 Ảnh minh họa.
Điều trị và phong ngừa cao huyết áp
Cao huyết áp là một bệnh mạn tính phổ biến nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, theo một điều tra gần đây của Viện Tim mạch quốc gia tại 8 tỉnh, thành thì tỷ lệ cao huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên là 27,4%, tức là cứ 4 người có 1 người cao huyết áp.
 Đo huyết áp cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng
Lặn biển Nha Trang ngắm san hô
Với hơn 3.000km bờ biển, Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới. Nha Trang là một trong những bãi biển được nhiều khách du lịch lựa chọn là điểm đến nghỉ ngơi lý tưởng vì có dịch vụ lặn biển ngắm san hô.
 Du khách lặn biển tại Nha Trang
Leo thang xung đột Israel - Palestine: Từ một cuộc bầu cử bị trì hoãn
Trong cuộc họp với 70 đại diện ngoại giao nước ngoài tại Tel Aviv hôm 19/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng, vòng giao tranh khốc liệt hiện nay giữa quân đội nước này với Phong trào Hồi giáo Hamas xuất phát từ việc Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas “hoãn vô thời hạn” cuộc bầu cử lập pháp - lần đầu tiên được tổ chức ở lãnh thổ Palestine trong 15 năm qua - dự kiến diễn ra vào cuối tuần này. Giới quan sát nhận định, những toan tính chính trị của các bên trong bối cảnh đặc biệt đang khiến xung đột càng trở nên phức tạp, khó hòa giải.
Một phụ nữ Palestine than khóc trước đồng đổ nát của nhà riêng đã bị phá hủy sau cuộc không kích bởi Israel vào Dải Gaza, ngày 155. Ảnh AP