Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in cuối tuần ngày 8/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dồn lực chống dịch Covid-19; Người dân tuyệt đối không được chủ quan; Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh: Cấp thiết nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở để thích ứng mô hình chính quyền đô thị… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị cuối tuần ra ngày 8/8/2020.

Trang nhất số báo 184 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 8/8/2020
Dồn lực chống dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đã tái xuất tại Đà Nẵng hơn một tuần qua với nhiều ca mắc và tử vong. Theo các chuyên gia dịch tễ, virus SARS-CoV-2 đã biến chủng nên đợt chống dịch lần này chắc chắn sẽ cam go, gian khổ hơn rất nhiều. Hiện cả hệ thống chính trị với tinh thần thần tốc, quyết liệt, dồn mọi nguồn lực chống dịch.
 Xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Đà Nẵng trở về tại quận Cầu Giấy. Ảnh: Công Hùng
Người dân tuyệt đối không được chủ quan
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định, số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới, chính vì vậy ngành y tế khuyến cáo trong thời gian này người dân cần hết sức đề phòng. Tuyệt đối không được chủ quan, kể cả khi test nhanh âm tính với SARS-CoV-2.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh: Cấp thiết nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở để thích ứng mô hình chính quyền đô thị 

Trao đổi góp ý vào Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh khẳng định, đang có nhiều vấn đề rất mới đặt ra cho TP trong công tác cán bộ và xây dựng chính quyền. Đặc biệt trong bối cảnh từ năm 2021 Hà Nội thực hiện mô hình chính quyền đô thị theo đề án đã được Quốc hội thông qua, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở phải được coi là cốt lõi. 
Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh.
Hành khách ô tô sụt giảm mạnh
Dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trở lại và đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, TP trên cả nước. Một trong những lĩnh vực chịu tác động đầu tiên của dịch bệnh là vận tải hành khách bằng ô tô.
 Bến xe Mỹ Đình cũng vắng khách. Ảnh: Quang Huy
Hàng Việt và con đường rộng mở vào EU
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020 đang mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam thâm nhập thị trường EU đầy tiềm năng với hơn 500 triệu dân và quy mô khoảng 18.000 tỷ USD. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 quay trở lại và diễn biến phức tạp, EVFTA là "vị cứu tinh" giúp DN Việt Nam lấy lại đà tăng trưởng, mở rộng xuất khẩu, tiến sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Xếp hàng xuất khẩu tại cảng Hải Phòng. Ảnh: Công Hùng
Kiểm soát rủi ro - chìa khóa tăng trưởng bền vững của VPBank
Các giải pháp kiểm soát hiệu quả hoạt động và rủi ro, cùng với những kịch bản kinh doanh chủ động thích ứng với diễn biến dịch bệnh và điều kiện của nền kinh tế là những “bí quyết” giúp Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) trụ vững trong nửa đầu năm 2020 và tiếp tục tạo đà tăng trưởng bền vững trong giai đoạn tiếp theo. VPBank cũng là ngân hàng thể hiện trách nhiệm cộng đồng cao khi triển khai một loạt các giải pháp hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam.
Giao dịch tại VPBank
Văn hóa chính trị và góc nhìn “đạo đức người cán bộ” - Bài 4: Nêu gương - nhân tố tiên quyết
Thực tế đã chỉ ra rằng, sự gương mẫu của người cán bộ, đảng viên chính là hành vi đạo đức cao đẹp nhất, có sức thuyết phục và lan tỏa sâu rộng nhất. Nêu gương chính là tạo động lực trong công việc, đẩy lùi những biểu hiện trì trệ, lười biếng, ỷ lại và những tiêu cực khác, đó chính là phương thức, nhân tố tiên quyết lấp đi những “lỗ hổng” trong văn hóa chính trị hiện nay.
Cán bộ UBND phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. Ảnh: Công Hùng
Trần Thủ Độ trong dòng lịch sử
Trần Thủ Độ  (1194 - 1264) là một nhà chính trị đóng vai trò chủ sự trong các sự kiện lật đổ nhà Lý, lập nên nhà Trần, thu phục các thế lực phản loạn và trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên lần thứ nhất. Ông là một khối mâu thuẫn giữa tốt và xấu, đức độ và tàn nhẫn, nhưng… nhất quán mục tiêu vì một vương triều Trần vững mạnh.
Tranh vẽ Trần Thủ Độ trên bìa sách do NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh xuất bản
Thời của các bạn trẻ đi học khởi nghiệp
Mới đây, một cuộc thi “sinh viên khởi nghiệp 2020 hướng tới sản phẩm thuần tự nhiên và trí tuệ nhân tạo” do Đại học Quốc tế (ĐHQT) - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức, dành cho sinh viên năm 2 - 3 - 4, cựu sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, và các nhóm có dự án khởi nghiệp của nhà trường. Đây là những dự án sẽ được tiếp tục ươm tạo, giúp các start-up trẻ giảm thiểu thất bại.
Không gian làm việc tại Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội.
Từ đào thoát đến tận dụng dòng lũ ở Hồng Kông
Dưới những ngọn núi nhìn ra khu tài chính sầm uất của Hồng Kông, ít ai biết rằng đang tồn tại một đường hầm khổng lồ, với chiều cao gần gấp đôi chiếc xe buýt 2 tầng, đã góp phần cứu TP khỏi thảm cảnh lũ hoành hành trong hàng thập kỷ. Nhưng rồi biến đổi khí hậu xuất hiện, buộc Hồng Kông không thể tự mãn...
Tại một cửa vào đường hầm thoát nước phía Tây Hồng Kông (Trung Quốc).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần