Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 27/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Hà Nội rộng mở chào đón nhà đầu tư; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Hà Nội cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão Covid-19… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 27/6/2020.

 Trang nhất số báo 148 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 27/6/2020
Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Vượt qua thách thức để đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế
Chúng ta đang ở vào thời khắc mang tích bước ngoặt mới của lịch sử do đại dịch mang tên COVID-19 gây ra. Hiếm có một biến cố y tế nào có tác động đến hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ như đại dịch COVID-19. Do đó, cần phải có quyết tâm để vượt qua khó khăn, khôi phục nền kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị Chính phủ với DN. Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành phải xắn tay áo vào, địa phương phải tháo gỡ khó khăn cho DN để phục hồi nền kinh tế, vượt qua giai đoạn này.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Hà Nội rộng mở chào đón nhà đầu tư
Với quyết tâm khắc phục những khó khăn sau đại dịch Covid-19, đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có nhiều cuộc làm việc với các Bộ, các đơn vị của TP và chỉ đạo các cấp, ngành của TP duy trì các hoạt động kinh tế và chuẩn bị các điều kiện về cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư tốt.
 Bí thư Thành ủy,  Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp đoàn Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sumitomo khu vực châu Á và châu Đại Dương Keigo Shiomi tháng 2-2020. Ảnh  Thanh Hải
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Hà Nội cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão Covid-19
Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với DN ngày 9/5/2020, Hà Nội cam kết tiếp tục đồng bộ các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội trên tinh thần quyết liệt như phòng, chống dịch bệnh.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dự Lễ động thổ và công bố dự án Thành phố thông minh do Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản)

Kinh tế Hà Nội hấp dẫn nhà đầu tư

Phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Thủ đô Hà Nội. Thực hiện nhiệm vụ này, TP Hà Nội đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp nhằm huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường kinh doanh, đưa Thủ đô trở thành một trung tâm kinh tế năng động, có tốc độ tăng trưởng nhanh, đóng góp đáng kể cho ngân sách đất nước. TP khẳng định vị thế của một đầu tàu kinh tế, tạo động lực phát triển Vùng kinh tế trọng điểm (VKTTĐ) Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng.

 Kinh tế Hà Nội hấp dẫn nhà đầu tư. Minh họa: Mỹ Hoa

Điểm đến an toàn cho nhà đầu tư

Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác, Đầu tư và Phát triển” là thông điệp mạnh mẽ của TP Hà Nội trong việc thực hiện nhiệm vụ “kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho các nhà đầu tư thời kỳ hậu Covid-19. Đó là khẳng định của Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch TP Hà Nội (HPA) Nguyễn Gia Phương về sự kiện này. 

 Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng lãnh đạo TP Hà Nội và các đại biểu tại lễ khởi công dự án Thành phố thông minh trên địa bàn huyện Đông Anh. Ảnh Quang Hiếu

Bất chấp Covid-19, vốn FDI vẫn đổ vào Hà Nội

Tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, TP Hà Nội sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 116 dự án với tổng vốn đầu tư 339.670 tỷ đồng (tương đương 15,5 tỷ USD); ký 36 biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các tổ chức, DN, nhà đầu tư với tồng giá trị 26,079 tỷ USD, trong đó có 23 MOU của các DN trong nước và 13 MOU của DN đầu tư nước ngoài. Nhóm dự kiến trao tại Hội nghị Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và phát triển: 05 dự án, vốn đăng ký 1.547 triệu USD gồm: Nhà đầu tưViking Asia Holdings II Pte. Ltd và Credit Suisse AG mua vốn góp trong Công ty CPVinhomes trị giá 650 triệu USD; Khu trung tâm KĐT Tây Hồ Tây tăng vốn 774 triệu USD; Khu chung cư Quốc tế Booyoung tăng vốn 35,8 triệu USD; Đầu tư xây dựng các công trình Trường mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở Gateway vốn đăng ký 32,5 triệu USD.

 Minh họa: Mỹ Hoa

Hà Nội có nhiều cách làm hiệu quả trong thu hút đầu tư

Các Hội nghị hợp tác đầu tư (năm 2016, 2017, 2018) của TP Hà Nội luôn có  sự tăng trưởng cả về quy mô đại biểu và DN tham dự; Số dự án trong danh mục kêu gọi đầu tư, cũng như kếtquả trao Chứng nhận đầu tư và ký các ghi nhớ hợp tác đầu tư với số vốn liên tục tăng... Đây là thông điệp mạnh mẽ của TP Hà Nội trong thu hút đầu tư phát triển kinh tế, cũng như thể hiện bản lĩnh, năng lực phản ứng chính sách linh hoạt thích ứng với các biến động trong nước, quốc tế.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao đổi với các nhà đầu tư tại Hội nghị Hà Nội 2018: Hợp tác đầu tư và phát triển. Ảnh: Công Hùng

Cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao nỗ lực cao của thành phố

Với nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách hành chính, tạo điều  kiện cho DN hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 được khống chế, TP Hà Nội được cộng đồng DN, chuyên gia kinh tế đánh giá cao và trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 Ông Mạc Quốc Anh chia sẻ với các doanh nghiệp tại một sự kiện của Hanoisme. Ảnh: Khắc Kiên

Chuẩn mực văn minh, thanh lịch không còn trên giấy

Hơn 3 năm sau khi Hà Nội ban hành 2 bộ Quy tắc ứng xử, người ta không còn bàn nhiều về tính khả thi trong công tác xây dựng ứng xử thanh lịch văn minh cho người Thủ đô. Những đổi thay trong cách nói, cách làm của từng người đã có những biến chuyển theo chiều hướng tích cực. Những giằng co các giá trị xưa - nay trong văn hóa ứng xử của người Hà Nội đã dần được định hình, để tạo nên hình ảnh người Hà Nội trong thời đại mới.

 Hoạt động lễ hội văn hóa tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh Công Hùng

Hà Nội, Việt Nam: An toàn và hấp dẫn nhà đầu tư

Song song với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế những năm qua, Hà Nội đã nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh nhằm tạo cơ hội bình đẳng cho mọi thành phần kinh tế và thu hút dòng vốn nước ngoài. Nỗ lực ấy đã tạo nên một điểm đến đầu tư an toàn và hấp dẫn - Hà Nội!

Ông James Borton, nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu người Mỹ, học giả University Science Diplomacy Center
Chắp cánh cho những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
Với mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của cả nước, những năm qua Hà Nội đã có nhiều giải pháp đột phá, chính sách cụ thể đi vào thực chất, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích các DN khởi nghiệp sáng tạo.
Ảnh: Minh họa
Hà Nội nên tiên phong đặt chuẩn mực cho “Thành phố tương lai”
Trưởng Văn phòng Đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) Takeo Nakajima kỳ vọng Thành phố Hà Nội sẽ tiên phong trong việc đặt ra chuẩn mực cho một “Thành phố tương lai” tại Việt Nam.
 Trưởng Văn phòng Đại diện JETRO tại Hà Nội Takeo Nakajima.