Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 11/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xung quanh đề xuất "Thu phí cao tốc cả đời": Lý giải chưa thuyết phục; Báo chí Hà Nội tập trung tuyên truyền đậm nét Đại hội Đảng các cấp; Xử lý vi phạm hành chính, tránh mức phạt như "phủi bụi"… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 11/6/2020.

Trang nhất số báo 134 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 11/6/2020

Báo chí Hà Nội tập trung tuyên truyền đậm nét Đại hội Đảng các cấp

Chiều 10/6, tại trụ sở báo Kinh tế & Đô thị, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở TT&TT và Hội nhà báo TP tổ chức Hội nghị giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí TP Hà Nội tháng 6/2020. Tham dự hội nghị có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của Hà Nội.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Công Hùng

Xung quanh đề xuất "Thu phí cao tốc cả đời": Lý giải chưa thuyết  phục

Cụm từ “thu phí cao tốc cả đời” được ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra trong buổi họp báo công bố những điểm mới của Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi vừa diễn ra cách đây ít hôm. Ngay lập tức, cụm từ này đã trở thành “hot key” thu hút sự quan tâm và tìm kiếm của dư luận cùng cộng đồng mạng.

Trạm thu phí BOT Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Phạm Hùng

Xử lý vi phạm hành chính, tránh mức phạt như "phủi bụi"

Quy định “ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước tại địa điểm vi phạm đối với cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ vi phạm” trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính là một trong những vấn đề được các ĐB Quốc hội đặc biệt quan tâm trong phiên thảo luận tại tổ, ngày 10/6.

 Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh thảo luận ở tổ. Ảnh: TTXVN

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Nâng kết nối để doanh nghiệp “đặt hàng” tuyển dụng

Ngày 10/6, đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP do Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại huyện Ba Vì, Quốc Oai về tình hình thực hiện quy định pháp luật về đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn từ năm 2016 đến nay. Cùng dự có Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.

 Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại huyện Quốc Oai

Đại hội Đảng bộ Sở Công Thương Hà Nội: Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Tại Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngày 10/6, Đảng bộ Sở Công Thương đề ra mục tiêu phấn đấu Hà Nội trở thành Trung tâm công nghiệp công nghệ cao, đầu mối giao thương của cả nước. 

Ban chấp hành đảng bộ Sở CôÔng Thương khóa mới ra mắt

Khởi nghiệp chỉ với đam mê là chưa đủ

Sau cả chục lần khởi nghiệp thất bại vì làm theo phong trào, Nguyễn Đình Khoa - chủ chuỗi trà sữa Miutea nhận ra rằng khởi nghiệp chỉ có đam mê thôi là chưa đủ, cái cần nhất chính là kiến thức và sự kiên định mục tiêu.

 Nguyễn Đình Khoa - giám đốc chuỗi trà sữa Miutea đang đào tạo học viên

Đặc khu kinh tế tương lai:  Cơ hội vàng cho bất động sản nghỉ dưỡng

Những khu vực kinh tế được quy hoạch phát triển đồng bộ sẽ là đểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng sẽ nổi lên là một điểm sáng đáng chú ý.

 Các dự án BĐS nghỉ dưỡng cần tiệm cần quản lý theo thông lệ quốc tế

Hệ lụy của biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu (BĐKH) là một vấn đề toàn cầu, có tác động mạnh mẽ đến môi trường, phát triển kinh tế - xã hội và sức khỏe con người trên toàn thế giới. Những ảnh hưởng trực tiếp của BĐKH tại Việt Nam lên điều kiện sống và thiên tai là sự tăng nhiệt độ trung bình hàng năm, mực nước biển dân gây ngập các vùng ven biển, sự thay đổi lượng mưa, hạn hán, bão lũ và thời tiết cực đoan.

Mưa đá tại xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay (Điện Biên) tháng 4 vừa qua.

Hoài Đức hoàn thành dự án nâng cấp đê tả Đáy

Dự án (DA) nâng cấp gần 17km đê tả Đáy kết hợp với giao thông đi qua 9 xã đã cơ bản hoàn thành để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Hoài Đức. DA thể hiện sự quyết tâm trong việc thi công của nhà thầu và kiểm tra, giám sát, đôn đốc của chủ đầu tư đã giúp công trình hoàn thành vượt tiến độ đề ra trước 5 tháng. 

 Dự án nâng cấp đê tả Đáy đã cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật 7km đường đoạn đi qua xã An Thượng và Đông La

Chen chúc tại bể bơi ngày nắng nóng

Khu vực miền Bắc đang đón đợt nắng nóng kỷ lục dài nhất trong nhiều chục năm qua. Khi nhiệt độ ngoài trời tại TP Hà Nội lên đến hơn 40 độ C, người dân tìm mọi cách hạ nhiệt. Vào thời gian cuối ngày hoặc những ngày cuối tuần các điểm kinh doanh dịch vụ bơi lội trở nên quá tải, nhiều điểm phải từ chối khách.

Nhiều bể bơi tại Hà Nội đông đúc khách trong những ngày nắng nóng vừa qua. Ảnh: Công Hùng

Quá tải người làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Mỗi ngày Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (DVVLHN) có gần 1.500 người đến làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và thông báo tình hình việc làm. Việc này dẫn đến quá tải, nhiều người lao động (NLĐ) phải đi từ sáng sớm, hoặc đi tới 2 - 3 lần mới lấy được số.

Người lao động xếp hàng chờ lấy số làm thủ tục trợ cấp thất nghiệp sáng 10/6. Ảnh: Phạm Hùng

Chi tiền triệu chống nóng cho vật nuôi

Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, kéo dài nhất trong nhiều năm nay. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến việc chăm sóc đàn vật nuôi của bà con nông dân càng khó khăn hơn, đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Người chăn nuôi gà ở Ba Vì bổ sung chất điện giải vào nước uống cho gà trong ngày nắng nóng. Ảnh: Nguyễn Nga

Mô hình quản lý sau cai nghiện ma túy ở Gia Lâm: Điểm sáng cần nhân rộng

Những năm qua, để hỗ trợ người nghiện ma túy sau khi cai nghiện trở về, huyện Gia Lâm đã có nhiều giải pháp nhằm giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng, tìm được hạnh phúc, ý nghĩa của cuộc sống, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 Đường giao thông tại xã Yên Viên, huyện Gia Lâm. Ảnh: Hoàng Quyết

Quan hệ liên Triều trở lại thời kỳ băng giá

Giới quan sát nhận định nỗ lực “tan băng” giữa hai miền Triều Tiên trong 2 năm qua đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn sau khi Bình Nhưỡng bất ngờ tuyên bố cắt đứt tất cả các đường dây liên lạc với Hàn Quốc.

 Ông Kim Jong-un muốn gia tăng sức ép đối với Tổng thống Moon Jae-in để thuyết phục Washington nhượng bộ trong vấn đề nới lỏng trừng phạt. Nguồn: AP