Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 11/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bảo đảm tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10; Thực hiện khai báo ytế, không để có F0 tại các điểm thi…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 133 ra ngày 11/6/2021.

 Trang nhất số báo 133 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 11/6/2021
Bảo đảm tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Ngày 10/6, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại đầu cầu Hà Nội. Ảnh Công Thọ
Thực hiện khai báo ytế, không để có F0 tại các điểm thi
Ngày 10/6, các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tiếp tục kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị tổ chức thi vào lớp 10 THPT tại huyện Thanh Trì, Gia Lâm, Chương Mỹ.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại điểm thi trường THCS Liên Ninh (huyện Thanh Trì). Ảnh Phạm Hùng
Hơn 93.000 thí sinh Hà Nội bước vào kỳ thi lớp 10
Sáng mai  (12/6), trên 93.000 thí sinh (TS) lớp 9 tại Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT - một kỳ thi được đánh giá là rất đặc biệt. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 có diễn biến phức tạp, bằng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng với điều kiện và tâm thế tốt nhất. 
 Trên 2.000 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi” đã sẵn sàng cho ngày thi. Ảnh Nguyễn Quyên
Quản lý dự án sử dụng đất chậm triển khai: Đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành
Ngày 10/6, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP do Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà chủ trì đã làm việc với các sở, ngành TP về kết quả tái giám sát việc thực hiện kết luận giám sát của HĐND TP về quản lý các dự án sử dụng đất (SDĐ) chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn TP.
 Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Thùy Linh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Tập trung xem xét, xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XV
Ngày 10/6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia chủ trì Phiên họp thứ 7, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, đánh giá, thông qua Nghị quyết công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Phiên họp thứ 7, Hội đồng bầu cử Quốc gia. Ảnh Doãn Tấn
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông bị cảnh báo về vấn đề an toàn: Tiêu chuẩn xây dựng một đằng, đánh giá một nẻo
Thông tin về việc đơn vị tư vấn đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến từ Pháp (tư vấn ACT) cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không đáp ứng nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật trong vận hành hệ thống metro của châu Âu đã và đang gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng không nhỏ trong dư luận. Điều đáng nói, những khuyến cáo về nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn vận hành của dự án lại được ACT đưa ra ngay cả khi đơn vị này cấp giấy chứng nhận an toàn hệ thống cho đường sắt dự án Cát Linh – Hà Đông (cấp ngày 29/4).
 Vận hành chạy thử đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông. Ảnh Thanh Hải
Căn hộ diện tích tối thiểu 25m2 không phải nhà giá rẻ
Thông tư số 03/2021 của Bộ Xây dựng về quy chuẩn quốc gia xây dựng nhà chung cư có hiệu lực thi hành từ ngày 5/7/2021 chính thức cho phép chủ đầu tư các dự án bất động sản (BĐS) được phép xây dựng căn hộ diện tích tối thiểu 25m2, tuân theo tỷ lệ không vượt quá 25% tại mỗi dự án. Dẫu được đánh giá sẽ tạo thêm cơ hội sở hữu nhà cho người dân nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo, việc xây dựng căn hộ 25m2 không có nghĩa là căn hộ giá rẻ và phải đảm bảo các tiêu chí về chất lượng mới thu hút được khách mua. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ BĐS Hà Nội Nguyễn Thế Điệp.
 Căn hộ 25m2 phải đảm bảo các tiêu chí về chất lượng mới thu hút được khách hàng. Ảnh Hải Linh
Tuân thủ chặt quy hoạch được phê duyệt
Thông tư số 03/2021/TT-BXD quy định quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về nhà chung cư (QCVN 04:2021/BXD) do Bộ Xây dựng ban hành, quy định chi tiết việc xây dựng căn hộ diện tích tối thiểu 25m2 áp dụng khi xây mới, xây dựng lại nhà chung cư chiều cao đến 150m hoặc 3 tầng hầm, bao gồm nhà chung cư được xây dựng để ở và nhà chung cư sử dụng hỗn hợp. Yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, căn hộ phải có tối thiểu một phòng ngủ không được nhỏ hơn 9m2, một khu vệ sinh, diện tích sử dụng tối thiểu. Riêng với officetel, diện tích làm việc tối thiểu phải 9m2, không được bố trí bếp.
 Xây dựng căn hộ diện tích tối thiểu 25m2 phải phù hợp về quy hoạch, kiến trúc. Ảnh Duy Anh
73 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2021): Thi đua đừng chung chung hay chỉ vì danh hiệu
"Đừng tưởng lầm rằng thi đua là một công việc khác với những công việc làm hàng ngày. Thật ra, công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua"- lời dạy đó của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn là “kim chỉ nam”, động lực để khơi dậy không ít phong trào, gây dựng nên nhiều điển hình tiên tiến, tạo ra sức lan tỏa rộng lớn, thúc đẩy mọi hoạt động kinh tế - xã hội và mọi mặt đời sống trong suốt 73 năm qua.
 Lễ tuyên dương các doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội. Ảnh Quỳnh Anh
Tràn lan kit test nhanh Covid-19 bán trên mạng: Coi chừng tiền mất, tật mang
Lợi dụng tâm lý lo lắng sợ nhiễm dịch Covid-19 của người dân, nhiều đối tượng đã rao bán trên mạng xã hội các bộ kit test Covid-19 “xách tay” với lời quảng cáo, có khả năng ra kết quả nhanh. Nhưng thực tế, những bộ kit test xét nghiệm này chính xác đến đâu lại chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng, cấp phép lưu hành.
 Bộ kit test nhanh Covid-19 đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội, có nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Ảnh Hà Linh
Phát triển công nghiệp văn hoá Thủ đô: Bắt nhịp với dòng chảy hội nhập quốc tế
Ngày 10/6, Ban Chỉ đạo Chương trình 06/Ctr-TU về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, giai đoạn 2021-2025” tổ chức tọa đàm “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 - Thực trạng và giải pháp”. Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 06 Nguyễn Văn Phong chủ trì buổi tọa đàm. 
 Quang cảnh buổi toạ đàm. Ảnh Lại Tấn.
Sản xuất vaccine trong nước: Khó đến mấy cũng phải làm
Trước nhu cầu cấp bách về vaccine hiện nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xây dựng ngay chương trình quốc gia nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất vaccine; tháo gỡ bằng được mọi khó khăn, vướng mắc, quyết tâm nghiên cứu, chuyển giao, sản xuất bằng được vaccine phòng chống Covid-19.
 Nhân viên công ty Nanogen (Khu công nghệ cao, quận 9) tập trung nghiên cứu, sản xuất vaccine Covid-19 mang tên Nanocovax.
Công an huyện Hoài Đức: Không để tội phạm ma túy xâm nhập vào địa bàn
Thời gian gần đây, Công an huyện Hoài Đức đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát, qua đó xác định diễn biến tình hình tội phạm ma tuý ở bên ngoài đang từng ngày xâm nhập vào địa bàn. Đối tượng chủ yếu là người ở các tỉnh vùng cao vào địa bàn lao động, làm việc tại các khu vực đang triển khai thi công xây dựng đô thị và các dự án…
 Công an xã Anh Khánh (huyện Hoài Đức) rà soát hồ sơ đối tượng liên quan đến ma tuý trên địa bàn. Ảnh Hữu Trường
Sản lượng điện thương phẩm tháng 5 của EVNNPC tăng 17,98%
Trong tháng 5 và những ngày đầu tháng 6/2021, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc đồng thời đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh Covid-19.
 Công nhân EVN Hà Nội kiểm tra kỹ thuật tại trạm biến áp Châu Long, quận Hoàn Kiếm. Ảnh Thanh Hải
Việt Nam theo sát kế hoạch di dời người gốc Việt ở Biển Hồ 
Ngày 10/6, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời về việc chính quyền Phnom Penh yêu cầu người dân, trong đó có nhiều người gốc Việt ở Campuchia tiến hành di dời, giải toả các nhà nổi, bè nổi và công trình nổi trái phép trên khu vực sông Mekong đi qua địa phận TP Phnom Penh.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo thường kỳ theo hình thức trực tuyến ngày 10/6.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần