Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 11/9

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu phát triển năm 2020; Thành ủy Hà Nội gặp mặt 78 cán bộ không tái cử nhiệm kỳ mới… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 11/9/2020.

 Trang nhất số báo 213 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 11/9/2020
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu phát triển năm 2020
Sáng 10/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã chủ trì Hội nghị làm việc với các cơ quan, đơn vị về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, việc làm và bảo đảm an sinh xã hội năm 2020 của TP. Tham dự hội nghị có lãnh đạo HĐND TP và UBND TP.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Hải
Thành ủy Hà Nội gặp mặt 78 cán bộ không tái cử nhiệm kỳ mới
Chiều 10/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý không đủ điều kiện về tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng hoa cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý không tái cử nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Thanh Hải
Phát triển kinh tế đêm: Thêm “đặc sản mới” cho du lịch Hà Nội
Triển khai đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ làm du lịch Hà Nội trở nên hấp dẫn hơn, là điểm đến thú vị, đáng đến... trong mắt du khách trong và ngoài nước.
 Chợ đêm phố cổ Hà Nội. Ảnh: Trần Anh
Bến thủy nội địa tại Phúc Thọ: Nhiều vi phạm chưa được xử lý dứt điểm
Ngày 10/9, đoàn khảo sát của Ban Kinh tế Ngân sách - Ban Đô thị HĐND TP có buổi khảo sát tại huyện Phúc Thọ về công tác quản lý khai thác cát, sỏi lòng sông và quản lý bến thủy nội địa trên địa bàn. 
 Đoàn khảo sát thực tế Bến thủy nội địa Vân Đình 1 (xã Xuân Đình). Ảnh: Linh Nguyễn
Mở lại 6 đường bay quốc tế đến Việt Nam: Nhen nhóm cơ hội phục hồi du lịch
Việc Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT hoàn thiện phương án khôi phục 6 đường bay quốc tế sẽ là bước quan trọng vực dậy ngành du lịch trong thời điểm này. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho làn sóng khách quốc tế đến Việt Nam, DN du lịch cũng cần đẩy mạnh tái cơ cấu mô hình hoạt động, xây dựng sản phẩm phù hợp nhu cầu thực tế.
Khách du lịch tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Hoài Nam
Chuỗi giá trị sản phẩm từ gạo: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Những năm qua, xuất khẩu gạo của Việt Nam luôn đứng Top đầu thế giới. Tuy nhiên, gạo Việt mới chủ yếu được xuất khẩu ở dạng nguyên liệu thô nên giá trị không cao. Trong khi đó, lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ gạo có tiềm năng mang lại giá trị kinh tế lớn lại chưa thực sự phát triển.
 Sản phẩm chế biến từ gạo của Việt Nam nhìn chung còn đơn điệu và mang tính truyền thống. Ảnh: Trọng Tùng
Quản lý trật tự đô thị tại quận Tây Hồ: Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm
Xã hội ngày càng phát triển khiến công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng… tại một số quận, huyện gặp không ít khó khăn. Song, với sự quyết tâm, đồng thuận từ các lực lượng chức năng, công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận Tây Hồ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
 Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh quanh khu vực Hồ Tây. Ảnh: Công Trình
Tiếp bài "Taxi bủa vây Bệnh viện 108": Công tác xử lý vẫn bên nóng, bên lạnh
Sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh, lực lượng chức năng đã có nhiều biện pháp xử lý tình trạng xe taxi dừng đỗ, chèo kéo khách tại Bệnh viện T.Ư quân đội 108 tại số 1A, Trần Hưng Đạo (quận Hai Bà Trưng). Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại tỏ ra khá thờ ơ với vấn đề này.  
 Cấm taxi lưu thông chiều Nguyễn Khoái - Trần Hưng Đạo từ 6 - 19 giờ.
Xây dựng đình trệ, thép tồn kho lớn
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhiều dự án xây dựng, bất động sản đình trệ, chậm triển khai, khiến cho thị trường vật liệu xây dựng tồn kho lớn, đặc biệt là vật liệu thép. 
 Kiểm tra chất lượng sản phẩm tại Công ty CP Thép Việt Đức. Ảnh: Hải Linh
Xét xử vụ án xảy ra tại Đồng Tâm: Các bị cáo hứa trở về địa phương sẽ thành công dân tốt
Ngày 10/9, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức) tại TAND TP Hà Nội bước sang ngày thứ 4. Khi nói lời sau cùng, các bị cáo xin các gia đình chiến sĩ công an hy sinh tha thứ và hứa khi trở về địa phương sẽ chấp hành quy định pháp luật, trở thành công dân tốt.
 Các bị cáo tại phiên tòa sáng 109. Ảnh: Doãn Tấn

Lời giải nào cho du lịch Hà Nội sau mùa dịch? - Bài cuối: Hướng đến phát triển bền vững

Theo các chuyên gia, dịch Covid-19 tràn đến gây khó khăn cho ngành du lịch Hà Nội nhưng đây cũng là cơ hội để các đơn vị nhìn lại chính mình, nhận ra điểm yếu, điểm mạnh kịp thời điều chỉnh. Nhằm hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc luận bàn với các chuyên gia, nhà quản lý để cùng hiến kế đẩy mạnh phát triển ngành du lịch Hà Nội.
Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. Ảnh báo Điện tử Tổ Quốc.
Hà Nội cơ bản không còn hộ nghèo
Xác định mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, TP đã quan tâm ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ giảm nghèo và quyết liệt triển khai chỉ đạo. Nỗ lực này đã giúp Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo sớm 2 năm, số hộ gia đình có thu nhập khá ngày càng tăng lên.
 Phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) trao hỗ trợ cho 3 hộ thoát cận nghèo. Ảnh: Oanh Trần
Năng lượng tái tạo: Chìa khóa khuyến khích phát triển làng nghề
Nhờ việc sử dụng năng lượng tái tạo (ánh sáng mặt trời, gió, sinh khối… ), một số làng nghề truyền thống đã tiết kiệm được nhiên liệu, chủ động trong sản xuất và góp phần bảo vệ môi trường bền vững.
 Làng nghề bánh đa nem Ngự Câu ( An Thượng, Hoài Đức) ứng dụng công nghệ vào sản xuất. Ảnh: Phương Nga
Tỷ phú trên đất cằn
Với sự nỗ lực không mệt mỏi cùng cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế trang trại, bà Phùng Thị Thơ (SN 1955), ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì là điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi với mức thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
 Bà Phùng Thị Thơ (đứng bên phải) bên vườn bưởi Diễn sai trĩu quả của gia đình.
Biển Đông làm nóng AMM 53
Trong hai ngày làm việc của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 (AMM 53), các ngoại trưởng ASEAN và đồng cấp nước đối tác khẳng định cam kết tiếp tục hợp tác để đối phó với dịch bệnh Covid-19 và thách thức an ninh chung, trong đó có vấn đề Biển Đông.
 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Mỹ. Ảnh: ASEAN2020