Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 12/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn: VNPT Hà Nội phấn đấu đạt, vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020; Diễn đàn Tổng Biên Tập “Báo chí và Bài toán phát triển nguồn thu”: Cần thiết đầu tư nguồn lực cho các cơ quan báo chí…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 12/6/2020.

Trang nhất số báo 135 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 12/6/2020
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia
Ngày 11/6, Quốc hội đã tiến hành quy trình bầu Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia và thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn kết quả bầu đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu bỏ phiếu sáng 11-6.   Ảnh Doãn Tấn
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn: VNPT Hà Nội phấn đấu đạt, vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020
Sáng 11/6, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm Trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy VNPT Hà Nội về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp.
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.
Diễn đàn Tổng Biên Tập “Báo chí và Bài toán phát triển nguồn thu”: Cần thiết đầu tư nguồn lực cho các cơ quan báo chí
Ngày 11/6, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Tổng Biên tập với chủ đề “Báo chí và bài toán phát triển nguồn thu”. Đây là cuộc tọa đàm mở của lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí, chuyên gia truyền thông về những khó khăn của kinh tế báo chí hiện nay, nỗ lực gỡ khó và kiến nghị chính sách để báo chí tiếp tục phát triển thêm nguồn thu.
 Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi  phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: Thành Đạt
“Game Online” - Biết rồi, nói mãi, khổ lắm
VTC Mobile có nhiều năm là nhà phát hành game mobile số 1 của Việt Nam. Nhưng hiện nay vẫn không thể “đọ” được với các “đại gia”ngành game sinh sau đẻ muộn nhưng được hậu thuẫn bởi các nhà sản xuất và phát hành game nước ngoài. Theo Phó Giám đốc Công ty VTC Mobile Trần Thị Thanh Hằng, game giờ chỉ là một mảng dịch vụ của công ty, VTC Mobile đã phải lấn sang mảng dịch vụ khác như dịch vụ giá trị gia tăng cho di động, dịch vụ bản quyền nội dung số. Giấc mơ về một studio Việt, sản xuất được những tựa game Việt hấp dẫn đang lùi dần vào dĩ vãng.
 Chơi game nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống. Ảnh Việt Linh
Tăng vốn cho Agribank, nhu cầu cấp thiết
Agribank là ngân hàng 100% vốn Nhà nước, nhưng thời gian qua chưa được Nhà nước đầu tư bổ sung vốn điều lệ. Do đó, tốc độ tăng vốn điều lệ luôn thấp hơn tốc độ tăng tổng tài sản, khiến tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng bị suy giảm. 
 Khách hàng giao dịch tại Agribank, chi nhánh Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải
Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn: Chạy đua kích cầu du lịch
Sau giãn cách xã hội, các DN du lịch lữ hành và nhiều khách sạn 5 sao đẩy mạnh liên kết, xây dựng các chương trình khuyến mại, giảm giá tour du lịch lên đến 80%, qua đó kích cầu du lịch nội địa.
 Du khách thăm quan khu du lịch Bà Nà
Giảm thiểu ô nhiễm không khí làng nghề Hà Nội: Xử lý ngay từ nguồn phát thải
Các làng nghề hiện nay vẫn đóng góp một phần quan trọng vào phát triển kinh tế. Tuy nhiên, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nói chung, ô nhiễm không khí nói riêng vẫn cần giải pháp căn cơ.
 Hoạt động sản xuất của các hộ dân trong làng nghề làm mộc Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Thúy Nga
Tại Khu tập thể 189 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng: Cấp sổ đỏ trên đất lưu không?
Khi những bức xúc về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) chưa được làm rõ, UBND quận Hai Bà Trưng lại tiếp tục cấp Giấy phép xây dựng trên mảnh đất đang khiếu nại khiến những người dân tại Khu tập thể 189 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng vô cùng bức xúc.
 Theo phản ánh của người dân, công trình này xây dựng trên một phần đất lưu không của khu tập thể 189 Minh Khai.
Thêm cầu dây văng nối Tây Hồ với Đông Anh
Chiều 10/6, Sở QH-KT Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần tập đoàn Mặt trời và Công ty TNHH quốc tế T.Y.Lin Việt Nam, Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện: Tây Hồ, Long Biên, Đông Anh tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án kiến trúc cầu Tứ Liên đã được tuyển chọn.
 Phối cảnh kiến trúc cầu Tứ Liên. Ảnh: Vũ Lê
Bán hàng online - cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mới
Bộ Công an cảnh báo, thời gian gần đây xuất hiện tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet với phương thức thủ đoạn mới. Các đối tượng lừa đảo trao đổi, giao dịch mua bán với người bán hàng online qua mạng xã hội Zalo, Facebook… để chiếm đoạt tiền.
 Các đối tượng lừa đảo dẫn dụ bị hại đăng nhập vào đường link website giả mạo
Bảo tàng Hà Nội chạy nước rút
Vừa qua, bà Dương Minh Ánh - đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cũng đã gửi văn bản chất vấn Thủ tướng về việc quản lý, sử dụng công trình Bảo tàng Hà Nội và lý do điều chuyển đơn vị này về Bộ VHTT&DL. Điều này khiến dư luận quan tâm số phận của Bảo tàng Hà Nội sẽ ra sao khi 10 năm khánh thành vẫn chưa trưng bày xong?
 Khác tham quan Bảo tàng Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải
Huyện Mê Linh: Rác thải ùn ứ chậm được thu gom
Thời gian qua, tình trạng rác thải chậm được thu gom xảy ra phổ biến trên địa bàn nhiều xã thuộc huyện Mê Linh. Điều này ảnh hưởng lớn đến mỹ quan đô thị cũng như đời sống, sức khỏe của người dân khu vực lân cận.
 Rác thải tồn đọng trên tuyến đường ven đê tại xã Mê Linh
Việt Nam phản đối Trung Quốc hạ cáp ngầm ở Hoàng Sa
"Mọi hoạt động liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự cho phép của Việt Nam là vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam và vô giá trị", đó là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 11/6.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần