Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 12/9

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đào tạo nhân lực có kỹ năng, tăng năng lực cạnh tranh quốc gia; Kích cầu tiêu dùng nội địa giúp doanh nghiệp vượt khó…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 12/9/2020.

Tin tức tổng hợp trên báo in số cuối tuần ngày 12/9 có bài: Vì sao các trường đại học, cao đẳng vẫn ở nội đô?; Thị trường chứng khoán từ nay đến cuối năm: Chờ tiền từ nhà đầu tư ngoại; Công ty CP Chứng Khoán SSI: Thúc đẩy chuyển đổi số, biến nguy thành cơ....

Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 12/9 - Ảnh 1
Trang nhất số báo 214 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 12/9/2020
Đào tạo nhân lực có kỹ năng, tăng năng lực cạnh tranh quốc gia
* Nhiều thí sinh có điểm thi từ 19 - 26 đã đăng ký nhập học vào  các trường cao đẳng nghề.
Dự kiến điểm chuẩn vào các trường đại học (ĐH) năm 2020 sẽ tăng cao hơn năm trước. Nhận thức của xã hội về học nghề vẫn đang thay đổi, dù các trường ĐH chưa xét tuyển nhưng có không ít học sinh đã đăng ký đi học trường nghề.
Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 12/9 - Ảnh 2
Học sinh trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội thực hành nghề Điện công nghiệp.
Kích cầu tiêu dùng nội địa giúp doanh nghiệp vượt khó 
Lấy thị trường nội địa làm đòn bẩy giúp DN vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, bên cạnh sự hỗ trợ của Chính phủ, các DN cần đẩy mạnh sản xuất để có sản phẩm tốt, giá cạnh tranh và tăng cường liên kết, tổ chức các chương trình khuyến mại kích cầu… qua đó thu hút người tiêu dùng, đó là chia sẻ của PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - Giảng viên cao cấp Học viện Tài chính khi nói về vấn đề kích cầu thị trường nội địa.
 PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - Giảng viên cao cấp Học viện Tài chính
Vì sao các trường đại học, cao đẳng vẫn ở nội đô?
Sau khi học sinh, sinh viên tựu trường, nhiều tuyến đường tại Hà Nội trở lại tình trạng ùn tắc từ ngõ nhỏ ra đường lớn. Trước thực tế này, câu hỏi quen thuộc là bao giờ các trường Đại học, Cao đẳng (ĐH, CĐ) mới được di dời ra khỏi nội đô Hà Nội nhằm hạn chế việc tăng dân số cơ học, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô một lần nữa được nhắc lại?
 Ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trên phố Xã Đàn. Ảnh: Phạm Hùng
Thị trường chứng khoán từ nay đến cuối năm: Chờ tiền từ nhà đầu tư ngoại
Khung pháp lý đang dần hoàn thiện tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam tiến gần hơn với thông lệ quốc tế, bức tranh vĩ mô trước làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 không quá tiêu cực như dự báo trước đó… là những “cú hích” khiến TTCK tháng 9 và các tháng cuối năm lạc quan hơn.
Các yếu tố này khiến cho kỳ vọng hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài sẽ tích cực hơn thêm rõ ràng, một lượng tiền lớn từ khối nhà đầu tư ngoại có thể giải ngân trong thời gian tới.
 Nhà đầu tư giao dịch tại một sàn chứng khoán ở Hà Nội. Ảnh: Công Hùng
Công ty CP Chứng Khoán SSI: Thúc đẩy chuyển đổi số, biến nguy thành cơ
Tại Công ty CP Chứng khoán SSI, chiến lược “biến nguy thành cơ” đã mang lại cho DN những kết quả kinh doanh tích cực trong “bão” Covid-19. Với lãnh đạo SSI, đây là cơ hội quan trọng để thực hiện quyết liệt chuyển đổi số trong DN, sẵn sàng thích nghi với trạng thái bình thường mới, chuẩn bị ứng phó với các yếu tố khó đoán định trong tương lai.
 Hoạt động tại công ty Chứng khoán SSI

Văn hóa tiêu dùng người Việt - góc nhìn đa chiều - Bài 2: 4 yếu tố tác động đến văn hóa tiêu dùng

Muốn nắm bắt được xu thế và định hướng văn hóa tiêu dùng của người Việt, các chuyên gia văn hóa, kinh tế phải nắm bắt được những yếu tố tác động cơ bản. Câu chuyện xã hội tiêu dùng (consumerism) và văn hóa tiêu dùng (consumer culture) đã và đang được các doanh nghiệp Việt quan tâm, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra.
 Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: Phạm Hùng
“Vua tôi đồng tâm, anh em hòa mục” - bí quyết của thời đại Đông A
Nhà Trần là một triều đại thịnh trị vẻ vang, không chỉ đánh thắng giặc Mông Cổ, giặc Nguyên mà còn đưa Đại Việt thành quốc gia hùng cường bậc nhất ở khu vực hồi đó.
Cùng với tinh thần dân tộc, khát vọng về một quốc gia thịnh vượng, phẩm chất nhân văn, hòa hiếu, khoan dung của các vị vua Trần, của tầng lớp quý tộc đã làm nên thời đại Đông A rực rỡ trong lịch sử Việt Nam.
 Trang bìa Truyện tranh Việt Nam - Trần khánh Dư vị chủ tướng Vân Đồn
5G sẽ thay đổi thế giới!
Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất thích kiểm soát mạng internet và điện thoại di động dùng mạng 5G. Mỹ hiện là một trong những quốc gia đang thống trị việc mở rộng 4G và dự kiến sẽ trở thành quốc gia dẫn đầu trong ứng dụng công nghệ 5G tương tự.
 Ảnh minh họa
BS Nguyễn Hữu Hạnh: Những lưu ý trong điều trị gút
Trong điều trị gút (gout), nhiều người vì tâm lý chủ quan, dễ bỏ qua các dấu hiệu của bệnh, khiến bệnh không được phát hiện sớm dẫn đến khó khăn trong việc điều trị sau này.
 Điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: Chiến Công
Phát “dầu” -  lâu đài “thật” và công ty “ma”
Lâu nay, dân làm ăn đất Cảng cứ đeo đuổi mãi câu hỏi: “Ông Phát “dầu” lấy đâu ra tiền để xây 2 tòa lâu đài trị giá hàng trăm tỷ đồng ở Thái Bình và Hải Phòng?”. Đến khi công an Hải Phòng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can mọi việc mới được vỡ lở.
 Tòa lâu đài nguy nga tráng lệ có sân đỗ trực thăng của đại gia Hải Phòng vừa bị bắt. Ảnh: An Nhiên
Dốc A Lù - sương mù Y Tý
Tháng 9 chính là thời điểm thích hợp để các phượt thủ đi săn mây ở Y Tý (Lào Cai). Đến đây bạn sẽ có cơ hội để ngắm nhìn khung cảnh núi rừng bình yên cùng với những ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp tuyệt.
 Mây vương trên cánh đồng lúa vàng tại Y Tý (Lào Cai) 2020. Ảnh: Công Hùng
Căng thẳng Trung Quốc – Australia: Những nạn nhân bất đắc dĩ
Tranh cãi giữa Trung Quốc và Australia đang ngày càng tồi tệ hơn: Chấm dứt hiện diện truyền thông, nhiều người bị bắt giữ, loạt mặt hàng nhập khẩu chính bị cấm. Bắt nguồn từ căng thẳng chính trị, mối quan hệ kinh tế và ngoại giao nhân dân kết giữ 2 quốc gia dần trở nên xói mòn.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Tòa nhà Quốc hội Australia năm 2014.