Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 13/11

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị Cấp cao ASEAN 37: Khai mở chìa khóa sức mạnh của ASEAN; Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 thành viên Chính phủ… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 267 ra ngày 13/11.

 Trang nhất số báo 167 - Báo in Kinh tế & Đô thị rạ ngày 13/11/2020
Hội nghị Cấp cao ASEAN 37: Khai mở chìa khóa sức mạnh của ASEAN
Sáng 12/11, Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao ASEAN với Đối tác đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.
 Phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN 37. Ảnh: Nguyễn Hiếu
Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 thành viên Chính phủ
Ngày 12/11, các ĐB Quốc hội đã bỏ phiếu kín phê chuẩn bổ nhiệm 3 tân thành viên Chính phủ là Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng KHCN và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm nhân sự thành viên Chính phủ làm Bộ trưởng, trưởng ngành mới (từ trái qua) gồm ông Nguyễn Thanh Long, bà Nguyễn Thị Hồng và ông Huỳnh Thành Đạt.
Trên 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020
Sáng 12/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới dự và cắt băng khai mạc.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cắt băng khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô. Ảnh: Phạm Hùng
Hoàn thiện tiêu chí, quy trình chuẩn hóa trung tâm chính trị cấp huyện
Sáng 12/11, Ban Tuyên giáo T.Ư và Thành ủy Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Quy định về tiêu chí và quy trình công nhận trung tâm chính trị cấp huyện đạt chuẩn; khung chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị - hành chính. Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Bùi Trường Giang và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì hội nghị.
 Quang cảnh hội nghị
Bão số 13 diễn biến khó lường
Sau khi đi vào biển Đông, bão số 13 tiếp tục di chuyển nhanh và duy trì cường độ mạnh. Dự kiến bão sẽ ảnh hưởng đến vùng biển ven bờ Việt Nam từ ngày 15/11.
 Dự báo bão số 13 ngày 12/11. Nguồn Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia
Khung pháp lý cho thuốc lá điện tử: Vấn đề cấp bách
Thời gian gần đây, liên tiếp các vụ buôn lậu thuốc lá điện tử (TLĐT) với số lượng lớn bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tuy nhiên, việc xử lý lại không hề dễ dàng vì còn thiếu các quy định pháp luật.
Cục QLTT Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử tại số 5 phố Ngô Quyền. Ảnh: Lê Nam
Quốc lộ 6 xuống cấp nghiêm trọng bao giờ được đầu tư?
Năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho TP Hà Nội thực hiện dự án cải tạo Quốc lộ 6 (QL6), đoạn Ba La - Xuân Mai, đây là tuyến đường quan trọng nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc. Sau 10 năm, đoạn đường này vẫn nham nhở, xuống cấp.
 DA cải tạo QL6 mới hoàn thành được hơn 2km đoạn do UBND huyện Chương Mỹ làm chủ đầu tư. Ảnh: Trần Thụ

Vấn nạn mũ bảo hiểm rởm: Công tác hậu kiểm bị thả nổi

Quy định người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm (MBH) đã được thực hiện hơn chục năm nay và mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc giảm thiệt hại về người trong các vụ tai nạn giao thông (TNGT). Thế nhưng, vấn nạn MBH kém chất lượng xuất hiện và tồn tại dai dẳng trong suốt nhiều năm qua, thực sự  không chỉ làm đau đầu các cơ quan quản lý Nhà nước mà còn gây bức xúc trong dư luận.
 Người tiêu dùng mua mũ bảo hiểm chính hãng trên phố Xã Đàn. Ảnh: Thanh Hải
Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội: Giảm thiểu ô nhiễm bằng xử lý rác thải tại chỗ
Nhiều năm qua, công tác bảo vệ môi trường trong sạch, lành mạnh là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng được cấp ủy, Ban Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội (Ba Vì) xây dựng thành chương trình hành động, với 100% cán bộ, công nhân viên chức và người lao động hưởng ứng.
 Học viên tại cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội học nghề. Ảnh: Ngọc Minh
Chung cư cao tầng: Phát sinh tranh chấp về tiêu chuẩn xây dựng
Theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam, công trình xây dựng dù cao hay thấp tầng đều phải được thiết kế bảo đảm an toàn về kết cấu, an toàn cháy nổ và môi trường cho người sử dụng. Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã tìm cách “lách luật” để được sử dụng tối đa diện tích xây dựng nhằm tăng thêm lợi nhuận, những tranh chấp về tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng tại các dự án chung cư như ngọn lửa đang âm ỉ cháy, có thể bùng phát bất cứ lúc nào gây bất ổn xã hội. 
 Tranh chấp tại các dự án chung cư cao tầng gây bức xúc dư luận và bất ổn xã hội. Ảnh: Mai Vân
Long Biên nỗ lực mục tiêu vì sự hài lòng của người dân
Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo hiệu quả cải cách hành chính”, quyết tâm nâng cao chỉ số hài lòng về chất lượng cung ứng dịch vụ công (DVC) và chất lượng phục vụ Nhân dân của chính quyền, quận Long Biên đã đề ra các giải pháp cụ thể. Trong đó, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân.
 Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Long Biên. Ảnh: Thanh Hải
Kỷ niệm 650 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Chu Văn An: Tỏa sáng tấm gương mẫu mực, đạo đức của người thầy
650 năm (1370 - 2020) sau ngày mất của danh nhân Chu Văn An, Nhân dân cả nước, nhất là thế hệ trẻ vẫn luôn học tập tấm gương của người thầy có kiến thức uyên thâm, cương trực, thanh cao ấy. Hiện nay, nhiều trung tâm văn hóa, khoa học và các cơ sở giáo dục vẫn tiếp tục tổ chức các lớp học, hoạt động để tri ân và tôn vinh người thầy giáo tiêu biểu của Việt Nam.
 Các học sinh tham gia cuộc thi ''Sáng tác về thầy giáo Chu Văn An''. Ảnh: Hà An
Những nhà giáo dạy nghề truyền cảm hứng
Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) TP Hà Nội năm 2020 thực sự là ngày hội của những người thầy đào tạo nghề. Các nhà giáo không chỉ được trình diễn chuyên môn, kỹ năng sư phạm, ứng dụng công nghệ mà được học hỏi nhiều từ đồng nghiệp, nhận xét của ban giám khảo.
 Bài giảng của nhà giáo đến từ trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội thu hút nhiều lãnh đạo, giáo viên theo dõi. Ảnh: Oanh Trần
Bắc Từ Liêm chắp cánh cho sản phẩm OCOP
Triển khai thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, quận Bắc Từ Liêm đã tích cực hỗ trợ các chủ thể phát triển sản phẩm, hoàn thiện thủ tục và tìm kiếm thị trường tiêu thụ.
Sản phẩm bánh kẹo Bảo Minh tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020. Ảnh: Phương Nga
Ông Trump đẩy mạnh cuộc chiến pháp lý về kết quả bầu cử 
Với hy vọng việc tái kiểm phiếu ở một số bang “chiến trường” sẽ góp phần thay đổi kết quả bầu cử năm nay, chiến dịch tranh cử của đương kim Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư đã kiện kết quả bầu cử ở Michigan sau khi khởi động cuộc chiến pháp lý tại bang Wisconsin và Pennsylvania.
 Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Donald Trump. Nguồn: AP