Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 14/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa kinh doanh mặt hàng không thiết yếu sau 9 giờ: Sự tự giác của người dân; Quan tâm nâng cấp cơ sở hạ tầng cho Bệnh viện đa khoa Vân Đình; Lãnh đạo thành phố dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở huyện Thạch Thất; Kiểm soát lạm phát theo mục tiêu năm 2020: Nhiều thách thức… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 14/5/2020.

 Trang Nhất số báo 110 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 14/5/2020
Lãnh đạo thành phố dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở huyện Thạch Thất
Sáng 13/5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dẫn đầu đoàn công tác của TP đã tới dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở xóm Lài Cài (thôn Phú Đa, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Tham gia đoàn có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban Dân vận Thành ủy... 
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng quà cho xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất).  Ảnh Trần Long
Quan tâm nâng cấp cơ sở hạ tầng cho Bệnh viện đa khoa Vân Đình
Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), chiều 12/5, đoàn công tác của TP Hà Nội do Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc làm trưởng đoàn đã về thăm, động viên các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vân Đình (huyện Ứng Hòa) - nơi cách đây 63 năm, Bác Hồ đã về thăm đặt tên là “Nhà thương Vân Đình” (ngày 20/4/1963). Tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; cùng Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý. 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà các cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vân Đình. Ảnh Thùy Linh
Mở cửa kinh doanh mặt hàng không thiết yếu sau 9 giờ: Sự tự giác của người dân
Nhằm hạn chế lây nhiễm Covid-19, giảm ùn tắc giao thông, UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị 07 về thực hiện biện pháp phòng, chống Covid-19. Một trong những nội dung đáng chú ý của chỉ thị này đó là yêu cầu hàng quán kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu phải mở cửa sau 9 giờ sáng. 
Các cửa hàng không thiết yếu trên phố Tạ Hiện chấp hành đúng quy định không mở cửa trước 9h. Ảnh Hải Linh
Kiểm soát lạm phát theo mục tiêu năm 2020: Nhiều thách thức
Mục tiêu tốc độ tăng CPI bình quân theo Nghị quyết của Quốc hội đề ra cho năm 2020 đã được cân nhắc trên nhiều mặt. Một mặt cao hơn CPI bình quân năm trong thời kỳ 2016 - 2019 (năm 2016 tăng 2,66%, 2017 tăng 3,54%, 2018 tăng 3,54%, 2019 tăng 2,79%; bình quân thời kỳ 2016 - 2019 tăng 3,13%). Mặt khác xu hướng của các nền kinh tế lớn trên thế giới đang nới lỏng chính sách tiền tệ để ngăn chặn sự suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế.
 Người tiêu dùng mua thực phẩm tại siêu thị Hapro.  Ảnh Thanh Hải
Kinh doanh giáo dục: Cần cái đầu của doanh nhân và tâm huyết của người thầy
“Đầu tư vào giáo dục đào tạo không dễ để khai thác và sinh lợi theo ý muốn. Những người tham gia vào lĩnh vực này vừa phải có cái đầu tỉnh táo của một người kinh doanh và cũng cần một trái tim nóng, một cái tâm của người thầy”. Đây là triết lý kinh doanh đã tạo nên thành công của chị Đoàn Thị Hường - Giám đốc điều hành Hệ thống học Tiếng Anh trực tuyến ESO.
 Đoàn Thị Hường – Giám đốc điều hành hệ thống học Tiếng Anh trực tuyến ESO.

Xây dựng Cột mốc số 0 tại hồ Hoàn Kiếm: Vẫn còn băn khoăn về vị trí

Trong những ngày gần đây, người dân Thủ đô và dư luận đặc biệt quan tâm tới thông tin xây dựng Cột mốc số 0 ở khu vực Hồ Gươm, khi Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chính thức giao quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, xem xét, phát triển dự án này.

 Dự kiến cột mốc số 0 đặt tại chiếc đồng hồ hoa bên hồ Hoàn Kiếm. Ảnh Hải Linh
Xe quá tải ngày càng biến tướng
Sau giãn cách xã hội, các phương tiện vận tải trở lại hoạt động bình thường, trong đó có xe ô tô vận tải hàng hóa. Đáng nói là, không ít xe tranh thủ lúc lực lượng chức năng còn đang phân tán thực hiện nhiều nhiệm vụ, đã cố tình vi phạm các quy định của pháp luật.
 Thanh tra GTVT Hà Nội xử phạt xe tải vi phạm, sáng ngày 7-5. Ảnh Ngọc Hải
Mức phí nước thải theo Nghị định 53/2020/NĐ-CP: Vẫn khó bù đắp được kinh phí xử lý
Nghị định 53/2020/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, có hiệu lực từ 1/7/2020, quy định phí bảo vệ môi trường (BVMT) đối với nước thải được đánh giá là rõ ràng, đầy đủ về đối tượng nộp phí. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, với thực tế xả thải, mức phí mới vẫn không thấm vào đâu so với kinh phí bỏ ra để xử lý ô nhiễm.  
 Trạm xử lý nước thải Yên Sở. Ảnh Thanh Hải
Người cảnh sát giao thông hết lòng với học sinh
Vốn là một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Ba Đình, Đại úy Trần Mạnh Hoàng Việt lại có duyên trở thành người thầy của hàng nghìn học sinh Hà Nội về những kiến thức an toàn giao thông, phòng chống xâm hại trẻ em. 
 Đại úy Trần Mạnh Hoàng Việt phổ biến kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh.
V-League 2020 thay đổi thể thức thi đấu: Bỏ ngỏ khả năng khán giả được vào sân
Sáng 13/5, đã diễn ra hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 6 khóa VIII. Tại hội nghị, BCH VFF đã đưa ra phương thức tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.
 Chủ tịch VFF - Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh Ngọc Tú
Thị trường việc làm sau dịch: Đòi hỏi nhiều lao động có kỹ năng
Xu hướng nhiều DN thực hiện tự động hóa, yêu cầu người lao động (NLĐ) phải nâng cao kỹ năng. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện những nghề mới buộc phải thực hiện đào tạo, đào tạo lại và nâng cao kỹ năng nghề cho NLĐ. 
Đào tạo nghề cho sinh viên tại trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Ảnh Thanh Hải

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần