Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 14/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội: Tận dụng tốt thời gian vàng để điều tra, truy vết; Chuẩn bị tốt các phương án bầu cử và phòng, chống dịch hiệu quả… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 109 ra ngày 14/5/2021.

 Trang nhất số báo 109 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 14/5/2021
Phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội: Tận dụng tốt thời gian vàng để điều tra, truy vết
Chiều 13/5, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp giao ban dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh - Trưởng ban Chỉ đạo.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh - Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại phiên họp. Ảnh Công Thọ
Chuẩn bị tốt các phương án bầu cử và phòng, chống dịch hiệu quả
Ngày 13/5, các đoàn kiểm tra kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử của TP đã đi kiểm tra tại các huyện Mê Linh, Quốc Oai, Ứng Hòa, Sóc Sơn và quận Cầu Giấy.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh. Ảnh Thùy Linh
Các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri
Ngày 13/5, Ủy ban MTTQ TP các quận, huyện Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng, Ba Vì tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐNDTP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri tại quận Hai Bà Trưng
Ứng viên đại biểu Quốc hội khoá XV tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Thạch Thất
Ngày 13/5, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Thạch Thất với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Quang cảnh hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Sóc Sơn với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV. Ảnh Trọng Tùng
Tiền ảo len lỏi showbiz Việt: Nguy hiểm khôn lường
Trào lưu tiền ảo có vẻ như đã len lỏi vào showbiz Việt. Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng viết trên Facebook quảng cáo cho các loại tiền kỹ thuật số nhưng “vô tình” lại quảng bá cho các loại tiền ảo núp bóng đa cấp hết sức nguy hiểm.
 Linh Ngọc Đàm. Streamer này chụp hình giá DOGE và đăng story Facebook chúc mừng những ai đã “đặt niềm tin” vào đồng coin này.
Thi công dự án Nhà máy nước mặt sông Hồng: Gây nứt gãy tuyến đê hữu Hồng
Quá trình xây lắp hạng mục Công trình thu - trạm bơm nước thô, các đơn vị thi công dự án Nhà máy nước mặt sông Hồng đã gây lún nứt đê cấp 1 hữu Hồng tại vị trí K46 + 160, trên địa bàn huyện Đan Phượng. Mặc dù mùa đã vào mưa bão, các đơn vị chịu trách nhiệm mới chỉ có biện pháp gia cố tạm thời, nguy cơ mất an toàn phòng chống lũ hiển hiện ngay trước mắt.
 Vá víu, che đậy tạm bợ sự cố đê điều tại K46 + 160, đê Hữu Hồng. Ảnh Ngọc Hải
Sớm cấp điện cho Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý
Ngày 13/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý – một trong những dự án có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn TP.
 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông kiểm tra công trường dự án xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý.
Xe ôm, taxi ế ẩm, shipper đắt khách
Hà Nội bắt đầu vào đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao, có nơi lên tới 40oC. Bên cạnh đó, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, người dân ngại ra đường nếu không cần thiết. Điều này khiến tài xế công nghệ, taxi gặp nhiều khó khăn, trái ngược với sự tất bật của các shipper - những người làm dịch vụ giao hàng.
 Trời nắng nóng khiến dịch vụ giao hàng tăng mạnh.
Thị trường sơn cạnh tranh khốc liệt
Theo thống kê sơ bộ, trên thị trường Việt Nam hiện có khoảng 600 DN sản xuất và kinh doanh sơn. Với sự gia tăng đô thị hóa, trong thời gian tới, cuộc cạnh tranh trên thị trường này sẽ vẫn khốc liệt. Chính vì thế, các hãng sơn liên tục thay đổi mẫu mã, nâng chất lượng sản phẩm, tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng.  
 Thị trường sơn trong nước đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Ảnh Thành Luân
Hà Đông chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho ngày bầu cử
Để mỗi cử tri làm tốt vai trò, trách nhiệm với lá phiếu của mình, lựa chọn và bầu ra đại biểu vào cơ quan quyền lực của Nhà nước là Quốc hội và HĐND các cấp, đến nay quận Hà Đông đã thực hiện đúng tiến độ các bước trong bầu cử (BC).
 Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử quận Hà Đông kiếm tra công tác bầu cử tại cơ sở. Ảnh: Bích Hời
Thông điệp tuyên truyền từ tranh cổ động
Với nhiều thông điệp ý nghĩa, các tác phẩm tranh cổ động đã góp phần giới thiệu sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến cán bộ, đảng viên và người dân.
 Một trong những tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền năm 2021.
Nâng độ bao phủ bảo hiểm xã hội: Cần có chính sách hỗ trợ
Tỷ lệ lực lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) vẫn còn thấp so với mục tiêu BHXH toàn dân. Bởi vậy, các chuyên gia lao động cho rằng, để khuyến khích người dân trong độ tuổi lao động tham gia BHXH, Nhà nước cần hỗ trợ và mở rộng chính sách BHXH cho khu vực phi chính thức.
 Người lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội thất nghiệp tại Trung tâm giao dịch việc làm Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Tạo sân chơi công bằng cho tất cả học sinh 
Vào mỗi mùa tuyển sinh, tại những trường THPT chuyên, THCS chất lượng cao, THCS - THPT tư thục hay công lập tự chủ tài chính “hot”, một trong những điểm thu hút sự quan tâm của phụ huynh, học sinh (HS) là phương án tuyển sinh, trong đó có cơ chế về ưu tiên, tuyển thẳng.
 Cơ chế ưu tiên,tuyển thẳng được các trường công khai trong phương án tuyển sinh hàng năm.
Rốt ráo chống nóng cho vật nuôi
Miền Bắc đang đón đợt nắng nóng đầu tiên trong mùa Hè năm nay, với nền nhiệt độ lên tới 39 độ C, kéo dài cả tuần liên tục. Để bảo vệ đàn vật nuôi, giảm thiểu rủi ro, những ngày qua, nông dân Hà Nội đã chủ động áp dụng nhiều giải pháp chống nóng cho gia súc, gia cầm.
 Chuồng nuôi bò tại Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì được trang bị thiết bị làm mát hiện đại. Ảnh : Phương Nga
Ứng Hòa phát triển nông nghiệp công nghệ cao
Với mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa công nghệ cao, bền vững, huyện Ứng Hòa đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân và các thành phần kinh tế tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.
 Mô hình trồng dưa lưới ứng dụng công nghệ cao tại xã Phù Lưu, huyện Ứng Hòa cho hiệu quả kinh tế cao
Thúc đẩy kinh tế số Make in Vietnam
Kinh tế số sẽ là động lực chính cho phát triển của nền kinh tế cũng như các DN Việt trong nhiều năm tới. Trong cuộc đua tiên phong, dẫn dắt chuyển đổi số, kinh tế số quốc gia bằng chính nền tảng số hoá Make in Vietnam, những đầu tàu lớn đã dần lộ diện.
 VNPT hợp tác chuyển đổi số cùng các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Tin học TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hà Thanh
Các quốc gia cần chia sẻ thông tin miễn trừ bản quyền vaccine Covid-19
Ngày 13/5, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về quan điểm của Việt Nam trước chương trình chia sẻ vaccine Covid-19 của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo ngày 13/5.